Hải Dương chi 1560 tỷ đồng đầu tư những dự án giao thông nào?

20:57 | 06/05/2024
HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII vừa ban hành các Nghị quyết về việc quyết định đầu tư xây dựng 5 dự án giao thông với tổng mức đầu tư 1.560 tỷ đồng.

Đầu tư xây dựng đường vành đai I TP Hải Dương từ đường 62m đến Khu công nghiệp Đại An mở rộng

HĐND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Nghị quyết về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án “Đầu tư xây dựng đường vành đai I thành phố Hải Dương, đoạn từ đường 62m (Đại lộ Võ Nguyên Giáp) đến Khu công nghiệp Đại An mở rộng”.

Theo đó, phạm vi đầu tư, điểm đầu giao với đường 62m (Đại lộ Võ Nguyên Giáp) tại Km1+673 thuộc địa phận xã Liên Hồng, thành phố Hải Dương. Điểm cuối tiếp giáp với cầu vượt sông Kim Sơn, thuộc địa phận xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc. Tổng chiều dài khoảng 3,5 km.

Ảnh minh họa

Nội dung, quy mô đầu tư: Xây dựng tuyến đường theo quy mô phân kỳ đường cấp II đồng bằng, vận tốc thiết kế (hạn chế) Vtk = 80km/h (TCVN 4054:2005).

Cụ thể: Đoạn từ Km0+000 - Km0+400 (đoạn qua cổng bệnh viện Nhi Hải Dương): Đã đầu tư xây dựng quy mô 42m theo quy hoạch, giữ nguyên hiện trạng. Đoạn từ Km0+400 đến cầu vượt sông Kim Sơn: Xây dựng phân kỳ đầu tư B nền = 32,5m, gồm: mặt đường xe chạy 2x11,0m + dải phân cách giữa 9,5m + lề đất 2x0,5m. Xây dựng đồng bộ các hạng mục nút giao (đường giao), thoát nước, hệ thống báo hiệu, chiếu sáng và hạ tầng khác liên quan (nếu có). Thực hiện cắm mốc lộ giới theo quy định.

Dự án thuộc nhóm B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án 436,3 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026-2030. Địa điểm thực hiện dự án gồm thành phố Hải Dương và huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024-2027.

Mục tiêu dự án, từng bước hoàn thiện xây dựng tuyến đường vành đai I thành phố Hải Dương theo quy hoạch, đáp ứng như cầu giao thông vận tải, mở rộng không gian đô thị và kết nối thành phố Hải Dương với các huyện lân cận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Dương và của tỉnh Hải Dương.

248 tỷ xây dựng tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh

HĐND tỉnh Hải Dương cũng ban hành Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư dự án “xây dựng tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh, thị xã Kinh Môn”.

Mục tiêu dự án dầu tư xây dựng tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch, giải quyết ùn tắc và mất an toàn giao thông, giảm áp lực giao thông các tuyến đường khu vực nội thị kết nối với cầu Dinh; mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực thị xã Kinh Môn và của tỉnh Hải Dương.

Phạm vi đầu tư, điểm đầu dự án giao với Quốc lộ 17B (khoảng lý trình Km11+700/QL17B) thuộc địa phận phường Long Xuyên, thị xã Kinh Môn, điểm cuối kết nối với đường dẫn Cầu Dinh thuộc địa phận phường Thái Thịnh, thị xã Kinh Môn. Tổng chiều dài khoảng 3,1 km.

Nội dung và quy mô đầu tư, xây dựng phần đường chính (đường lõi) theo cấp đường phố chính, vận tốc thiết kế Vtk = 50km/h (theo TCVN 13592:2022), quy mô phân kỳ đầu tư với bề rộng nền đường là 16m gồm: 15,0m mặt đường + 2x0,5m lề đất. Xây dựng đồng bộ các hạng mục: Nút giao (đường giao), thoát nước, hệ thống báo hiệu, chiếu sáng và hạ tầng khác liên quan (nếu có).

Dự án thuộc nhóm B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Dự kiến tổng tổng mức đầu tư dự án là 248 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Thời gian thực hiện dự án năm 2024-2025.

176 tỷ cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 393, đoạn từ cống Ba Đa đến cầu Từ Ô

HĐND tỉnh Hải Dương cũng quyết định chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 393, đoạn từ Km10+180-Km20+050 (đoạn từ cống Ba Đa đến cầu Từ Ô).

Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, kết nối và tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế xã hội khu vực huyện Thanh Miện. Từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông theo các quy hoạch và định hướng phát triển giao thông của của tỉnh và khu vực, hình thành trục giao thông có tính chất liên vùng kết nối đường tỉnh 392, đường Trục Bắc Nam, đường huyện 195 qua cầu Từ Ô sang tỉnh Hưng Yên.

Phạm vi đầu tư, điểm đầu tại km10+180 đường tỉnh 393 kết nối với đường tỉnh 392 (cống Ba Đa), điểm cuối tại Km20+050 đường tỉnh 393 (cầu Từ Ô) thuộc địa phận các xã Đoàn Tùng, Hồng Quang, Tân Trào huyện Thanh Miện. Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 9,6km.

Dự án có quy mô đầu tư như sau: Đoạn từ Cống Ba Đa đến nút giao đường trục Bắc Nam, đầu tư theo quy mô đường cấp III, vận tốc thiết kế Vtk= 80km/h. Bề rộng nền đường là 13m, trong đó: Mặt đường xe chạy rộng 11m, dốc ngang 2 mái 2%; lề đất mỗi bên rộng 1m (đoạn qua khu vực dân cư xây dựng vỉa hè rộng 1m).

Đoạn từ nút giao đường trục Bắc Nam đến cầu Từ Ô, đầu tư theo quy mô đường cấp IV, vận tốc thiết kế Vtk= 60km/h. Bề rộng nền đường là 9,5 m, trong đó: Mặt đường xe chạy rộng 8,0m, dốc ngang 2 mái 2%; lề đất mỗi bên rộng 0,5-1 m (đoạn qua khu vực dân cư xây dựng vỉa hè rộng 1m). Xây dựng nút giao, thoát nước ngang, cây xanh, chiếu sáng, hệ thống báo hiệu, hạ tầng khác có liên quan (nếu có) và tổ chức an toàn giao thông phù hợp với quy mô đầu tư dự án.

Dự án thuộc nhóm B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 176 tỷ đồng từ vốn đầu tư công trung hạn ngân sách địa phương 5 năm 2021-2025 tỉnh Hải Dương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024-2025.

Hơn 682 tỷ đồng xây đường tránh quốc lộ 37 qua thị trấn Gia Lộc

HĐND tỉnh Hải Dương cũng ban hành nghị quyết về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án đường tránh Quốc lộ 37 đoạn qua thị trấn Gia Lộc (đoạn nối cầu Thống Nhất/Quốc lộ 37 với đường vành đai I thành phố Hải Dương).

Theo nghị quyết, dự án đường tránh quốc lộ 37 có chiều dài khoảng 5,514 km. Trong đó, đoạn thuộc địa phận huyện Gia Lộc dài 3,877km; đoạn thuộc địa phận TP Hải Dương khoảng 1,637 km.

Điểm đầu dự án nối với quốc lộ 37 (km45+633) tại đầu cầu Thống Nhất. Điểm cuối nối với đường vành đai I, TP Hải Dương. Tuyến đường được xây dựng theo quy mô đường phố cấp khu vực, vận tốc thiết kế 50km/giờ.

Đường trục chính khu vực chia làm 2 đoạn, đoạn 1 (tuyến tránh thị trấn Gia Lộc) nền đường rộng 18 m, chiều dài tuyến 3,168km. Phạm vi nút giao với đường tỉnh 395 nền đường rộng 28m, chiều dài tuyến 0,150km. Nhánh nối đến đường gom đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và phân đoạn từ cầu Thống Nhất đến nút giao với tuyến nhánh 1 thực hiện đầu tư phân kỳ 1/2 quy mô mặt đường rộng 11 m, nền đường rộng 12 m, chiều dài đoạn tuyến 1,009km.

Đoạn 2 (đoạn kết nối đoạn 1 với đường vành đai I TP Hải Dương) có nền đường rộng 31m, chiều dài đoạn tuyến là 1,187km. Xây dựng đồng bộ các hạng mục nút giao, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, hệ thống báo hiệu, hạ tầng khác và tổ chức an toàn giao thông phù hợp với quy mô đầu tư.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án hơn 682 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án năm 2024-2025.

Tuyến tránh thị trấn Gia Lộc sau khi xây dựng sẽ giảm tải cho quốc lộ 37 đoạn qua thị trấn Gia Lộc đồng thời hình thành tuyến kết nối từ trung tâm huyện Gia Lộc với đường vành đai I TP Hải Dương và các đường tỉnh tại khu vực (đường tỉnh 393; đường tỉnh 395; đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng…) từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông vùng của huyện Gia Lộc và TP Hải Dương, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hơn 274 tỷ cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 391

HĐND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Nghị quyết quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 391 đoạn từ Km24+600-Km28+400.

Theo đó, điều chỉnh tên dự án thành “cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 391 đoạn km24+600-Km29+325. Phạm vi đầu tư dự án điều chỉnh, điểm đầu Km24+600/ĐT391 thuộc địa phận xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ; điểm cuối Km29+325 (khoảng Km43+405/QL10) thuộc địa phận xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ. Tổng chiều dài tuyến khoảng 4,53km (trong đó, chiều dài đoạn tuyến bổ sung khoảng 0,925km).

Quy mô đầu tư, bổ sung đầu tư xây dựng mới đoạn tuyến từ Km28+400 - Km29+325. Quy mô đường cấp III đồng bằng với 4 làn xe; B nền=17,5m, B mặt =15,5m. Tiêu chuẩn thiết kế TCVN 4054:2005, mặt đường bê tông nhựa cấp cao A1; Thiết kế các công trình thoát nước, hệ thống an toàn giao thông theo quy định…; xây dựng hoàn trả các công trình hạ tầng bị ảnh hưởng bởi dự án (thông tin liên lạc, điện, kênh mương,…).

Tổng mức đầu tư dự án điều chỉnh là 274,77 tỷ đồng, tăng 17 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư dự án đã duyệt. Các nội dung khác của dự án không thay đổi và thực hiện theo Nghị quyết số 09/NQ-HĐND ngày 29/4/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương về việc quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 391 đoạn Km24+600-Km28+400.

Hải Ninh /Tri thức và Cuộc sống

Tin cùng chuyên mục

Sau khi được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) công nhận, UBND tỉnh Sơn La sẽ đẩy mạnh trong việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du ..
07:49 | 19/05/2024
Bình Định - vùng đất miền Trung không chỉ được biết đến là vùng đất võ, cùng những trận đánh của đội quân Tây Sơn, mà còn là xứ sở của cảnh đẹp và của..
06:27 | 19/05/2024
Cuốn sách ''Từ Việt Bắc về Hà Nội'' - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập ''Nước non vạn dặm'' của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ n..
09:40 | 18/05/2024
Khi nhắc đến những món ăn ngon Hà Nội, không thể không nhắc đến miến lươn. Sự kết hợp giữa lươn và miến đem đến một món ăn vừa cung cấp năng lượng, vừ..
06:30 | 18/05/2024
Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) vừa có văn bản khẳng định, người được cho là 'Sư Thích Minh Tuệ' không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu tập và k..
16:19 | 17/05/2024
Ngày 17/5, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc Triển lãm ''Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ'' nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ C..
08:50 | 17/05/2024
Bánh canh cá lóc là món ăn dân dã, thường được bán ở các vỉa hè, phố nhỏ và có nguồn gốc từ khu vực Bình Trị Thiên. Mặc dù được chế biến đơn giản, bao..
06:30 | 17/05/2024
Nếu quý vị đã quá ngán với những món ăn sáng quen thuộc như phở, bún, miến thì bánh canh có thể sẽ là một sự lựa chọn thú vị để làm cho thực đơn bữa s..
07:09 | 16/05/2024
Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng Sáu tới, đúng dịp Tết Đoan Ngọ năm nay. Đây là lần đầu tiên Lễ hội trái cây quy mô cấp v..
07:06 | 16/05/2024
Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 5 đơn vị nghệ thuật tại Hà Nội sẽ biểu diễn tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã địa bàn thàn..
06:52 | 16/05/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 09 05 08 2014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up