Bentley ra mắt bộ sưu tập giới hạn Vietnam Skyline: Giá trị độc bản tôn vinh dấu ấn Việt

13:15 | 23/04/2022
Ngày 20/04, tại TP. Hồ Chí Minh, hãng xe danh tiếng nước Anh Bentley chính thức cho ra mắt bộ sưu tập xe giới hạn "Bentley Vietnam Skyline", lấy nguồn với cảm hứng từ đường chân trời tại 3 thành phố lớn, kết tinh nghệ thuật bespoke bậc thầy của đội ngũ cá nhân hoá Mulliner trứ danh.

Một trong 3 mẫu xe trong BST độc bản Bentley Vietnam Skyline tôn vinh dấu ấn Việt

Việt Nam hiện đại dưới lăng kính nghệ thuật tùy biến đỉnh cao

Nổi tiếng với những chiếc xe được cá nhân hoá, thương hiệu xe Anh quốc hơn 100 năm tuổi Bentley chuẩn bị trình làng bộ sưu tập độc bản Bentley Vietnam Skyline, được khơi nguồn cảm hứng từ những cảnh quan nổi tiếng nhất tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lấy cảm hứng từ đường chân trời, Bentley “trình làng” BST độc bản dành riêng cho thị trường Việt Nam

Skyline (đường chân trời) là khung cảnh tổng hòa hay một phần của thành phố với những tòa nhà cao tầng vươn lên chạm chân trời. Skyline mang nét riêng biệt độc đáo bởi cấu trúc của mỗi thành phố rất khác nhau. Vì thế mỗi vùng đất đều có riêng một “đường chân trời” có thể được coi như dấu vân tay, nét đặc trưng làm nên biểu tượng của thành phố.

Trên tinh thần đó, bộ sưu tập độc bản Bentley Vietnam Skyline sẽ ra mắt giới mộ điệu Việt với 3 chiếc xe được cá nhân hóa cho 3 thành phố, hội tụ đầy đủ các dòng xe đình đám của Bentley hiện tại là Flying Spur, Continental GTC và Bentayga.

Là một trong số ít bộ sưu tập chủ đề của Bentley trên thế giới, Vietnam Skyline khẳng định sự ưu ái đặc biệt mà hãng xe sang Anh quốc dành cho thị trường Việt, qua đó ghi điểm với nhóm khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu đang ngày càng gia tăng. Gửi gắm kỳ vọng vào một thị trường mới nổi với nhiều dư địa tăng trưởng, Bentley thực sự đã tạo ra những cỗ xe “vô tiền khoáng hậu” mang thông điệp của một bản tuyên ngôn không lời trên hành trình sáng tạo của hãng tại Việt Nam. Đồng thời, việc ra mắt 3 mẫu xe tôn vinh dấu ấn Việt cũng thể hiện khát vọng song hành cùng sự chuyển mình của một đất nước năng động, hiện đại.

Những nghệ nhân bậc thầy “nhà” Bentley Mulliner phá vỡ mọi giới hạn, sáng tạo nên BST Skyline Vietnam và hiện thực hóa mọi yêu cầu tùy biến của chiếc xe

Tạo tác nên sự xa hoa tuyệt đỉnh của bộ sưu tập “hàng thửa” này chính là đội ngũ cá nhân hoá Mulliner, nơi phá vỡ mọi giới hạn của trí tưởng tượng thông thường và thăng hoa trong nghệ thuật thiết kế - chế tác. Tay nghề thủ công điêu luyện cùng sự hỗ trợ của công nghệ tối tân sẽ giúp các nghệ nhân Mulliner hiện thực hóa mọi yêu cầu tuỳ biến chiếc xe, từ diện mạo bên ngoài cho tới nội thất bên trong, đạt đến sự cá nhân hoá “độc nhất vô nhị” cùng sự hoàn thiện đến mức độ tinh xảo.

Ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc Bentley Hồ Chí Minh chia sẻ: “Với bộ sưu tập Bentley Vietnam Skyline, Bentley mong muốn hòa chung vào sự phát triển của thị trường xe sang Việt Nam, cũng như song hành cùng sự thịnh vượng của đất nước. Đưa các hình ảnh biểu tượng của Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh vào bộ sưu tập của mình là cách chúng tôi ghi dấu những cột mốc đầu tiên của một thị trường năng động đầy hứa hẹn".

3 mẫu xe độc bản trong bộ sưu tập Bentley Vietnam Skyline

Bentley Vietnam Skyline là bộ sưu tập độc bản, mỗi dòng xe chỉ sản xuất một chiếc duy nhất và khách hàng có thể cá nhân hóa các dòng xe theo ý thích, tùy chọn mọi thứ theo gu thẩm mỹ cá nhân. Qua bàn tay lão luyện của Mulliner, một Việt Nam tươi đẹp, hiện đại, năng động được khắc họa đầy sinh động trên ba chiếc Bentley dành riêng cho 3 đô thị: Hà Nội, Đà Nẵng & Tp. Hồ Chí Minh.

Bentley Continental GTC V8 HO CHI MINH CITY

Gây ấn tượng với bề ngoài hiện đại, tân thời, Bentley Continental GTC V8 là lựa chọn hoàn hảo cho một TP Hồ Chí Minh sôi động, nhộn nhịp và sầm uất. Ngoại thất của xe nổi bật với lớp sơn Onyx cùng gói độ Mulliner bao gồm mâm đen 22 inch và body kit với chất liệu carbon. Phía sau xe là cụm đèn hậu hình Elip, kết hợp với cụm ống xả kép đặc trưng của bản dùng động cơ V8. Điểm khác biệt lớn nằm ở hệ thống mui mềm có khả năng đóng mở trong 19 giây, ngay cả khi xe đang chạy ở vận tốc dưới 50 km/h.

Nội thất Bentley Continental GTC V8 HO CHI MINH ấn tượng với các chi tiết mô phỏng các tòa nhà cao chọc trời - biểu tượng của thành phố năng động, hiện đại

Bước vào khoang nội thất, hành khách sẽ bị cuốn hút bởi những đường khâu tương phản màu bạc chạy qua trung tâm của ghế dẫn đến hình ảnh các tòa nhà cao ốc ở thành phố Hồ Chí Minh được thêu trên tựa lưng. Biểu tượng này cũng xuất hiện bên cạnh dòng chữ “SKYLINE COLLECTION” trên mặt kính ngay trước ghế phụ. Dòng chữ “HO CHI MINH CITY” nổi lên ở tấm ốp bệ cửa phát sáng.

Ngoài ra, phần nội thất cũng đề cao yếu tố công nghệ, tiện nghi tối đa với màn hình xoay ba chiều, hàng ghế trước xoay 20 hướng, dàn loa Naim for Bentley, đèn nội thất theo tâm trạng cùng vô-lăng ba chấu sử dụng tông màu Bạc.

Về vận hành, Continental GTC V8 dùng động cơ V8 4.0L Twin-Turbo tạo ra sức mạnh 542 mã lực và 770 Nm. Mẫu xe này mất 4,1 giây để hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0 - 96 km/h, đạt tốc độ tối đa 318km/h.

Bentley Flying Spur HA NOI

Với dáng vẻ cổ điển, truyền thống và kín đáo, Bentley Flying Spur đích thực được thiết kế dành cho thủ đô Hà Nội cổ kính, kết tụ bề dày những giá trị văn hoá và lịch sử. Chiếc xe sở hữu vẻ ngoài đẹp như tạc tượng, thiết kế thanh dọc thu hút sự chú ý của mọi người đến lưới tản nhiệt dạng ma trận, vốn được tôn lên bằng biểu tượng Flying B đã được tái định hình vô cùng ấn tượng, trong khi đèn pha hiệu ứng tinh thể thu hút mọi ánh nhìn bằng những tia sáng lấp lánh mãi ngay cả khi đã tắt. Ngoài ra, dòng xe này còn được bổ sung các chi tiết độc nhất: huy hiệu V8 ở tấm chắn bùn và 4 ống xả hình bầu dục. Đặc biệt, Bentley cho phép bạn lựa chọn bất kỳ màu sơn nào cho Flying Spur Mulliner V8 trong số 3 dải màu – tiêu chuẩn, mở rộng và Mulliner, nhờ đó nâng tổng số tuỳ chọn lên tới hơn 80 màu.

Mẫu xe Bentley Flying Spur có nhiều nét tương đồng của một thủ đô Hà Nội cổ kính

Mẫu sedan dường như đã chạm đến sự hoàn mỹ trong thiết kế với không gian nội thất sang trọng, là sự kết hợp của những vật liệu tốt nhất kết hợp với tay nghề thủ công phi thường. Được biết, các đường chỉ khâu trên xe mất đến 25 tiếng đồng hồ để hoàn thành. Với nội thất trong khoang xe, khách hàng có 8 lựa chọn phối màu, mỗi lựa chọn bao gồm 3 màu sắc khác nhau: 1 màu da chính, 1 màu da phụ và 1 màu nhấn.

Đặc biệt, khách hàng sẽ bị mê hoặc bởi biểu tượng đường chân trời của thủ đô được thêu tương phản bằng bạc trên phần lưng ghế ngồi. Dòng chữ “HA NOI” xuất hiện ngay trên bệ cửa phát quang. Mặt kính trước ghế phụ cũng có chi tiết “SKYLINE COLLECTION” mạ Chrome sáng bóng.

“Trái tim” của Bentley Flying Spur là khối động cơ mạnh mẽ V8, dung tích 4.0L sản sinh công suất 550 mã lực cùng mô-men xoắn 770Nm. Bên cạnh đó, mẫu sedan được trang bị hàng loạt thiết bị tiện nghi cao cấp như: gương toàn cảnh, cửa sổ trời có thể nghiêng và trượt, bộ sạc điện thoại cảm ứng, màn hình xoay…

Bentley Bentayga DA NANG

Trong khi đó, một Đà Nẵng trẻ trung, sôi động và căng tràn sức sống, cũng là mảnh đất với đồi núi xen lẫn đồng bằng ven biển đã được tái hiện trên chiếc Bentayga – siêu SUV uy lực chinh phục mọi địa hình. Bentley Bentayga sử dụng động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép, chỉ cần 4,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h - một hiệu suất đáng kinh ngạc đối với một chiếc SUV.

Ngoại thất của xe gây ấn tượng với bộ cánh Onyx bóng bẩy cùng dàn mâm hợp kim 22 inch 2 tông màu mang lại cái nhìn đương đại mạnh mẽ. Bentayga S còn được bổ sung thêm các chi tiết tuyệt đẹp, tối màu cho toàn bộ xe. Các chi tiết này bao gồm lưới bảo vệ dưới cản trước kiểu ma trận cùng lỗ thông hơi hai bên màu đen, bên cạnh giá nóc, viền cửa, viền tay nắm cửa, viền xung quanh cửa sổ và khung viền quanh đèn – tất cả cũng là màu đen.

Đèn chào mừng “DA NANG” xuất hiện ấn tượng ngay khi mở xe

Nội thất xe Bentayga V8 là đỉnh cao của kỹ thuật thủ công trứ danh từ Bentley cùng công nghệ tiên tiến. Hình ảnh đường chân trời của đô thị miền Trung được thêu một cách kỳ công trên phần lưng ghế và tái hiện ở phần mặt kính trước ghế phụ. Đèn chào mừng với dòng chữ “DA NANG” xuất hiện một cách trang trọng ngay khi vừa mở cửa.

Khoang nội thất bên trong chiếc Bentayga là sự cộng hưởng hoàn hảo giữa da Silver và da Beluga. Được biết, da bọc nội thất xe Bentley là da bò đực thuần Âu, được chăn thả tự nhiên ở vùng cao nguyên, khí hậu lạnh nên hạn chế được vết côn trùng đốt hay vết xước do hàng rào sắt. Những tấm da hoàn hảo nhất sẽ được thuộc theo phương thức truyền thống để giữ mùi thơm tự nhiên. Trung bình, mỗi chiếc Bentayga cần tới 15 bộ da bò hoàn chỉnh, được cắt thành hơn 300 miếng da lẻ. Dòng chữ “SKYLINE COLLECTION” một lần nữa xuất hiện ngay trên phần bệ cửa phát sáng.

Chiếc SUV độc bản còn được trang bị dàn âm thanh Naim for Bentley cùng đèn nội thất đổi màu vô cùng độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lái xe đầy phấn khích.

Dự kiến các mẫu xe trong BST sẽ được ra mắt thị trường vào đầu năm 2023, việc thiết kế và cá nhân hóa sẽ phải hoàn thành trước ngày 1/6/2022.

PV

Nguồn Kinh tế và Đồ uống

Tin cùng chuyên mục

29/03 này, TECNO đã quyết định mở ra một chương mới với sự kiện ra mắt SPARK 20 Pro+. Sự kiện ra mắt tại Crescent Mall (Quận 7) hứa hẹn công bố những ..
15:10 | 28/03/2024
Hiện nay có rất nhiều mã độc, ứng dụng gián điệp tấn công điện thoại để lấy cắp tiền trong tài khoản ngân hàng người tiêu dùng cần lưu ý tới những giả..
10:18 | 28/03/2024
Tại triển lãm ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Kia đã ra mắt mẫu EV5 với 4 phiên bản gồm ite Standard, Air Standard FWD, Earth Long Range FWD và Eart..
09:52 | 28/03/2024
Mazda vừa ra mắt mẫu xe bán tải BT-50 2024 tại thị trường Thái Lan với 6 phiên bản, gồm cả cấu hình cabin tự do (Freestyle Cab) cùng cabin đôi 4 cửa (..
01:05 | 27/03/2024
Đối với bất kỳ fan hâm mộ nào của thương hiệu Hypercar Pháp, Bugatti Type 35 luôn được biết đến là một mẫu xe đua đã đặt nền móng cho nhiều mẫu siêu x..
00:47 | 27/03/2024
Đây là mẫu xe thứ hai của thương hiệu Trung Quốc sau H6, nhật khẩu Thái Lan. Xe trang bị động cơ hybrid có 4 chế độ lái, dự kiến về nước vào cuối thán..
00:42 | 27/03/2024
Lexus LM hoàn toàn mới được ra mắt ngày 26/3, đã được cải tiến toàn diện, chỉ sử dụng hệ truyền động hybrid.
00:30 | 27/03/2024
Honda mới đây đã trình làng bộ đôi CB1300 Super Four SP và CB1300 Super Bol d'Or SP 2024, sản sinh công suất 113 mã lực (PS) tại 7.750 vòng/phút, mô-m..
09:52 | 26/03/2024
Honda mới đây đã trình làng phiên bản phiên bản naked-bike cỡ nhỏ CB125R 2024 tại thị trường Châu Âu. Xe được nâng cấp hàng loạt các trang bị hiện đại..
09:43 | 26/03/2024
Xiaomi mới đây đã giới thiệu chiếc điện thoại Civi 4, là mẫu điện thoại đầu tiên trang bị chip Snapdragon 8s Gen 3, tích hợp 3 camera Leica ở mặt sau..
09:28 | 25/03/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN: Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG: KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
VP Đồng Nai: 137/N4 KDCTM Phước Thái
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

* * * * *
® Bản tin Thị trường Việt Nam
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức

Đường dây nóng Toàn quốc 0905082014
Tra cứu Thành viên | Trang chủ Bản tin

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up