Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Honda HR-V 2025 được bổ sung thêm trang bị công nghệ, có phiên bản hybrid để cạnh tranh Yaris Cross và Xforce.
Các đại lý ô tô Honda cho biết đã bắt đầu nhận đặt cọc sớm đối với mẫu xe gầm cao đô thị HR-V 2025. Mức giá bán lẻ dự kiến sẽ từ 699 triệu đồng. Đáng chú ý, xe sẽ có phiên bản e:HEV trang bị công nghệ hybrid tương tự “đàn anh” CR-V e:HEV.

Phiên bản Honda HR-V e:HEV ra mắt tại triển lãm BIMS 2025 tại Thái Lan - Ảnh: Paultan
Honda HR-V 2025 vừa chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á trong khuôn khổ triển lãm Bangkok International Motor Show (BIMS) 2025 tại Thủ đô Bangkok (Thái Lan). Một số đồn đoán cho rằng, rất có thể HR-V 2025 sẽ được Honda Việt Nam ra mắt cùng thời điểm công bố giá của mẫu xe máy điện ICON e: vào ngày 4/4 tới đây.
Mẫu xe gầm cao cỡ B dự kiến được phân phối với 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam, tương tự mẫu xe hiện đang có mặt trên thị trường.

Ngoại hình Honda HR-V 2025 có một số thay đổi đáng chú ý - Ảnh: Paultan
Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn HR-V G được nâng cấp một số chi tiết như gương chiếu hậu ngoài có chức năng tự động gập/mở, gương chiếu hậu trong chống chói, nội thất bọc da thay cho chất liệu nỉ, cảm biến va chạm sau và cảm biến áp suất lốp.
Phiên bản giữa Honda HR-V L nhiều khả năng sẽ trang bị ghế lái chỉnh điện, chức năng chưa có trên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, xe cũng có thêm cốp đóng/mở điện, gương chiếu hậu ngoài tự điều chỉnh khi lùi. Chức năng kết nối Honda Connect cũng sẽ được bổ sung cùng chế độ LaneWatch. Động cơ cũng được chuyển sang dạng 1.5L hút khí tự nhiên thay vì tăng áp.

Thiết kế khoang lái Honda HR-V 2025 phiên bản thị trường Thái Lan - Ảnh: Paultan
HR-V RS là phiên bản cao cấp nhất, đồng thời cũng thay đổi mạnh mẽ nhất khi được trang bị công nghệ hybrid. Theo đó, phiên bản sẽ có tên gọi mới là HR-V e:HEV RS. So với 2 phiên bản thấp hơn, HR-V e:HEV RS được bổ sung chức năng sạc điện thoại không dây. Ngoại hình cũng có thay đổi ở phần nhận diện công nghệ hybrid, lưới tản nhiệt thiết kế mới và dàn chân 5 chấu kép thiết kế lại.
HR-V e:HEV RS cũng sử dụng động cơ đốt trong 1.5L hút khí tự nhiên như 2 phiên bản G và L, công suất công suất cực đại 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 Nm. Tuy nhiên, sức mạnh của phiên bản này được hỗ trợ bởi motor điện công suất 131 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản HR-V hybrid chỉ vào khoảng 3,9 lít/100 km.

Nội thất phiên bản tiêu chuẩn được bọc da thay cho chất liệu nỉ trước đây - Ảnh: Paultan
Mức giá bán lẻ dự kiến của phiên bản HR-V G là 699 triệu đồng, bản HR-V L là 826 triệu đồng trong khi giá bán của phiên bản hybrid HR-V e:HEV RS vẫn là ẩn số.
Honda HR-V là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe Hyundai Creta, Mitsubishi Xforce, Kia Seltos, Mazda CX-3 và Toyota Yaris Cross. Dù vậy, sự xuất hiện của phiên bản HR-V e:HEV RS được kỳ vọng sẽ gia tăng sức cạnh tranh khi chạy đua với các phiên bản Yaris Cross HEV, đồng thời là phiên bản Xforce HEV nhiều khả năng cũng sẽ sớm về Việt Nam.
Trí Dũng /Nhà báo và Công luận