Kể từ tháng 12/2024, bộ đôi ô tô bán chạy Ford Everest và Ranger tại thị trường Việt Nam sẽ không còn một số công nghệ và tính năng cho người dùng.
Công nghệ hiện đại nhất bị cắt bớt trên Everest và Ranger là tính năng hỗ trợ lùi xe tự động. Đây là tính năng đang được trang bị trên các phiên bản Everest Titaninum 4x4 và Everest Platinum, Ranger Raptor và Ranger Stormtrak.
Phiên bản Everest Platinum bị cắt tính năng lùi tự động - Ảnh: Ford
Theo chia sẻ của nhân viên tư vấn của đại lý Ford, đa số người dùng 2 mẫu xe gầm cao này trên thực tế rất hiếm khi sử dụng đến tính năng lùi xe tự động.
Bên cạnh công nghệ hỗ trợ lùi xe tự động, Ford Everest và Ranger cũng bị lược bớt một số tính năng khác trên những chiếc xe bán ra thị trường kể từ tháng 12/2024.
Trong đó, biến thể hiệu năng cao Ranger Raptor sẽ không còn trang bị bệ bước chân hợp kim. Ổ điện 12V trên thùng xe cũng bị cắt trên các phiên bản Ranger Raptor, Ranger Stormtrak và Ranger Wildtrak. Tính năng rửa camera không còn hiện diện trên 2 phiên bản Ranger Stormtrak và Ranger Wildtrak, đồng thời cắt trên toàn bộ các phiên bản Everest.
Điểm mới đáng chú ý trên bộ đôi Everest và Ranger là tất cả các phiên bản sẽ được bổ sung thêm ngôn ngữ tiếng Việt trên màn hình điều khiển trung tâm. Đây là một tiện ích giúp nhiều người dùng Việt Nam dễ sử dụng xe hơn do trước đây đều phải sử dụng tiếng Anh.
Everest và Ranger là hai mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu ô tô Mỹ tại thị trường ô tô Việt Nam trong vòng ít nhất 1 năm trở lại đây.
Phiên bản Ranger Stormtrak - Ảnh: Ford
Trong đó, Ford Ranger liên tiếp hiện diện trong Top 10 mẫu xe đắt khách nhất hằng tháng. Tháng 10/2024 vừa qua, Ford Việt Nam đã bán được 1.881 chiếc Ranger, đứng vị trí xe đắt khách thứ 5 trên toàn thị trường, đồng thời bỏ xa toàn bộ các đối thủ cùng phân khúc.
Ford Everest cũng nhiều lần lọt vào danh sách xe bán chạy nhất. Ở phân khúc SUV cỡ D 7 chỗ ngồi, mẫu xe Mỹ thường xuyên dẫn dầu. Trong tháng 10/2024, mẫu xe Ford Everest đạt sản lượng bán hàng 1.281 chiếc, dù rơi khỏi Top 10 ô tô đắt khách nhất song vẫn giữ chắc “ngôi vương” phân khúc.
An Nhi /Nhà báo và Công luận