Nhà máy xe điện Stellantis đóng cửa do nhu cầu thị trường thấp

08:27 | 04/10/2024
Nhà máy sản xuất xe điện của Stellantis tại Mirafiori, Torino, Italy tiếp tục đóng cửa do nhu cầu thị trường thấp đối với mẫu xe điện Fiat 500e. Thời gian tạm dừng sản xuất đến hết tháng 10/2024.

Fiat 500e, mẫu xe điện mini được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá trong phân khúc xe điện đô thị, hiện không đạt được doanh số mong đợi. Điều này khiến Stellantis phải quyết định gia hạn thời gian đóng cửa dây chuyền sản xuất tại nhà máy Mirafiori, vốn đã tạm dừng hoạt động từ giữa tháng 9.

Bất chấp những khó khăn về doanh số, Stellantis vẫn tỏ ra kiên định với chiến lược đầu tư vào mẫu xe điện này. Công ty đã công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu EUR (tương đương 110 triệu USD) để phát triển loại pin hiệu suất cao mới cho Fiat 500e.

Mục tiêu của hãng là cải thiện phạm vi hoạt động của xe và đồng thời hạ giá thành, giúp mẫu xe này cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Ngoài ra, Stellantis còn đang nghiên cứu phát triển một phiên bản hybrid cho Fiat 500e, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026.

Nhà máy Fiat 500e bị tạm dừng hoạt động từ giữa tháng 9, dự kiến vận hành trở lại vào ngày 11/10. Tuy nhiên, Stellantis mới đây xác nhận mốc thời gian nói trên sẽ bị dời sang ngày 1/11

Phiên bản hybrid, có tên gọi dự kiến là Fiat 500 Ibrida, sẽ giúp thu hút thêm đối tượng khách hàng, trong bối cảnh nhu cầu xe hybrid đang tăng mạnh, trái ngược với tình trạng chững lại của thị trường xe thuần điện.

Stellantis hy vọng rằng việc ra mắt phiên bản hybrid không chỉ giúp đẩy mạnh doanh số cho dòng xe Fiat 500 mà còn lấp đầy khoảng trống mà các mẫu xe động cơ đốt trong để lại sau khi bị khai tử. Phiên bản hybrid cũng được kỳ vọng sẽ là giải pháp giúp Fiat tiếp tục cạnh tranh trong phân khúc xe đô thị, đặc biệt là khi các dòng xe cắm sạc ngày càng trở nên phổ biến.

Để đối phó với tình hình khó khăn hiện nay, ông Carlos Tavares, CEO của Stellantis, sẽ có cuộc gặp với chính quyền Italy để bàn thảo về tương lai của các dây chuyền sản xuất ôtô tại nước này. Phát biểu về tình hình hiện tại, ông Tavares nhấn mạnh: "Tình hình phức tạp của ngành ôtô thế giới và châu Âu đòi hỏi Stellantis phải có phản ứng nhanh chóng".

Stellantis hiện đang đối mặt với mâu thuẫn với một bộ phận chính quyền Italy liên quan đến việc lựa chọn địa điểm sản xuất. Chính phủ Italy cho rằng các mẫu xe mang thương hiệu Italy nên được sản xuất nội địa trước khi bán cho khách hàng trong nước.

Điều này trở nên căng thẳng hơn sau khi có 134 chiếc Fiat Topolino bị cảnh sát Italy thu giữ vào tháng 5, do nhãn dán quốc kỳ Italy trên cửa xe được cho là có thể gây hiểu nhầm về nguồn gốc sản xuất. Được biết, Fiat Topolino đang được sản xuất tại Morocco, một quốc gia Bắc Phi.

Trước tình hình này, Stellantis đang phải cân nhắc các chiến lược dài hạn để vừa duy trì lợi thế cạnh tranh, vừa đảm bảo được sự hợp tác với chính quyền địa phương. Việc đóng cửa dây chuyền sản xuất xe điện Fiat 500e tại Mirafiori có thể chỉ là bước tạm thời, nhưng nó phản ánh một thách thức lớn mà Stellantis đang phải đối mặt trong việc điều chỉnh hoạt động sản xuất và đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đức Anh /Nhà báo và Công luận

Tin cùng chuyên mục

Khoảng cách quá xa được tạo nên bởi Ford Everest và Hyundai Santa Fe đang biến phân khúc xe gầm cao cỡ D trở thành cuộc đua song mã.
10:00 | 21/12/2024
Đã có 200 chiếc xe Proton X50 sản xuất tại Malaysia lên tàu sang thị trường Việt Nam nhưng chưa rõ danh tính nhà phân phối.
08:42 | 20/12/2024
Các quốc gia đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và an toàn thông tin (ATTT) để tạo ra lợi thế cạnh tranh toàn cầu. Kinh nghiệm từ các nước đi trước là ..
10:06 | 19/12/2024
Cứ năm ô tô chạy trên đường có ít nhất một xe sở hữu trợ lý thông minh Kiki Auto, sản phẩm trí tuệ nhân tạo từ đội ngũ Zalo AI.
09:29 | 19/12/2024
Không chỉ được số đông người tiêu dùng yêu thích, VinFast VF 7 còn nhận được nhiều điểm tuyệt đối từ giới chuyên gia, giám khảo của Car Awards 2024 nh..
09:25 | 18/12/2024
Sự xuất hiện của chiếc xe điện LEGO tại Budapest không chỉ là một sự kiện văn hóa độc đáo mà còn là một lời tri ân đối với một trong những phương tiện..
11:53 | 17/12/2024
Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu Xiaomi tăng hơn gấp đôi, vượt mặt các đối thủ toàn cầu, nhờ sự vươn lên đáng ngạc nhiên trên thị trường xe điện thách..
11:44 | 17/12/2024
Các ông lớn như Peugeot, Mercedes-Benz, Audi và BMW đang dấn thân vào cuộc đua xe điện, khẳng định vai trò trong tương lai giao thông bền vững.
09:23 | 16/12/2024
Doanh số xe điện toàn cầu bùng nổ, đạt 1,83 triệu xe trong tháng 11, tăng 32% nhờ Trung Quốc dẫn đầu với 1,27 triệu xe, chiếm gần 70% thị phần.
08:22 | 15/12/2024
Giá xe điện đã qua sử dụng giảm tới 18,4% trong năm qua, với Tesla Model 3 mất 22,3% giá trị, mở ra cơ hội mới cho người tiêu dùng.
08:53 | 14/12/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Trưởng VP TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng

Tel: (024) 39 195195 * Mobile: 0965126212

icon facebook   icon-zalo   icon youtube   www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Tín nhiệm mạng

TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Phó Trưởng Phòng: Triệu Thị Bảo Thương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 0905082014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up