Thời của công nghệ làm báo 4.0!

10:52 | 20/06/2022
Những người làm báo trẻ chúng tôi hôm nay không còn bị gò bó bởi bất cứ thứ gì. Chúng tôi có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện tác phẩm của mình trên các nền tảng công nghệ hiện đại. Những tin bài đa phương tiện, video, E-Magazine, Infographic... chính là sản phẩm báo chí của người làm báo trẻ mang đến cho độc giả cách tiếp cận thông tin hoàn toàn mới và phù hợp thời cuộc.

Cũng như những ngành nghề khác, người làm báo trẻ chúng tôi hôm nay vẫn luôn chạy đua với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ. Và đời sống báo chí hiện đại luôn luôn năng động, không ngừng phát triển để phù hợp guồng quay của xã hội.

Hình ảnh người làm báo với cuốn sổ dày và cây bút nhỏ đã gắn liền với bao thế hệ. Từ cuốn sổ và cây bút ấy, thế hệ người làm báo đi trước đã viết lên những trang giấy phản ánh công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng và nhân dân ta. Phản ánh đầy đủ sự đổi thay, phát triển, thăng - trầm của đất nước.

Đặc biệt nhất, nhờ những cuốn sổ - cây bút ấy, các tác phẩm báo chí đã phản ánh chân thực, rõ nét và đầy đủ về con người Việt Nam kiên cường trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Đó là những tác phẩm báo chí sống mãi, trường tồn với thời gian, là nhân chứng cho một giai đoạn lịch sử hào hùng. Thế nên, báo chí là minh chứng rõ nét nhất của lịch sử.

Thời của công nghệ làm báo 4.0!

Ứng dụng công nghệ 3D ảo trong sản xuất chương trình trên Chất lượng Việt nam – VietQ.vn.

Ngày nay, trước sự bùng nổ của công nghệ số, thời đại mà khoa học công nghệ đã và đang trở thành đỉnh cao của nhân loại, không đứng ngoài guồng xoáy của sự phát triển ấy, báo chí cũng vận động không ngừng, những người làm báo trẻ bắt buộc phải chuyển mình.

Bên cạnh những trang viết vớt nét chữ ghi chép vội trong quá trình tác nghiệp, người làm báo trẻ đã bắt kịp xu hướng, chuyển tải thông tin đến bạn đọc bằng những loại hình đa phương tiện như: Video, E-Magazine, Infographic... giúp thông tin chân thực, sống động và phản ánh đa chiều sự việc.

Với chúng tôi khi lựa chọn nghề báo, từ trong thâm tâm, đó không đơn thuần là một công việc chỉ để kiếm sống. Bởi muốn làm được nghề giỏi phải thực sự yêu nghề, tận tụy và dấn thân. Nếu không có đủ những yếu tố đó, những người làm báo trẻ sẽ không thể đi được đường dài.

Báo chí cũng như nhiều ngành nghề khác, đó cũng là cuộc cạnh tranh khốc liệt và đào thải ghê gớm. Nếu không yêu nghề, không hăng say với nghề sẽ không có những tác phẩm tốt, tác phẩm hay và khi đó, chính bạn đọc là người quyết định chuyện làm nghề của người làm báo hôm nay. Chưa kể, với thời đại 4.0, nếu không nhanh nhạy, báo chí sẽ bị mạng xã hội “đè bẹp”.

Những tác phẩm báo chí hay, được độc giả đón nhận sẽ là động lực lớn lao giúp người làm báo trẻ không ngừng phấn đấu và lao động báo chí một cách nghiêm túc, sáng tạo. Khó có thể so sánh người làm báo trẻ hôm nay với những bậc tiền bối đi trước bởi mỗi bối cảnh, mỗi thời kì sẽ rèn giũa và tôi luyện lên những ngòi bút sắc và sáng khác nhau. Và để có tác phẩm báo chí hay, sống động thì bối cảnh xã hội, đề tài, chất liệu cuộc sống chính là yếu tố cần.

Ngày nay, với những lợi thế của thời đại bùng nổ công nghệ, người làm báo trẻ có thêm kênh để truyền tải thông tin, tiếp cận bạn đọc thuận tiện hấp dẫn hơn. Điều quan trọng nhất, người làm báo trẻ cần không ngừng học hỏi, cập nhật xu hướng, trau dồi vốn sống, kiến thức, kinh nghiệm. Cần có cách nhìn nhận để lựa chọn đề tài, có cái nhìn đa chiều, sắc sảo để mỗi tác phẩm báo chí không chỉ phản ánh đúng, chính xác hiện thực cuộc sống mà còn mang những thông điệp nhân văn.

Bên cạnh đó, ngày nay môi trường làm báo cũng khốc liệt và đầy rẫy cám dỗ về vật chất, nếu những nhà báo trẻ như chúng tôi chỉ một lần thôi thiếu bản lĩnh là có thể sẽ khiến ngòi bút đi chệch hướng và phải trả giá rất đắt. Thế nên, nghề báo vẫn được coi là một trong những nghề nghiệt ngã, nghề của sự hi sinh theo nhiều nghĩa.

Ứng dụng công nghệ 3D ảo trong sản xuất chương trình trên chất lượng Ứng dụng công nghệ 3D ảo trong sản xuất chương trình trên chất lượng Việt nam online – VietQ.vn.nam online – VietQ.vn.

Có một thế hệ những nhà báo trẻ năng động - nhiệt huyết và không ngừng sáng tạo tại Chất lượng Việt Nam Online - VietQ.vn.

Với người làm báo của Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn, chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, sứ mệnh của mình là phụng sự bạn đọc. Để giúp bạn đọc hiểu về ngành tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng cần tận dụng các phương tiện truyền tải thông tin tốt nhất, dễ hiểu nhất và làm sao không gây khô cứng, nhàm chán. Nhờ vận dụng công nghệ đa phương tiện, những người làm báo chúng tôi đã biến tờ báo thành địa chỉ hàng đầu thông tin về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng.

Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng, để một sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến với người tiêu dùng phải trải qua sự “kiểm định” khắt khe, đáp ứng đầy đủ “tiêu chuẩn”. Và từ đây, chúng tôi xây dựng hệ thống thông tin, kho dữ liệu giúp người tiêu dùng khi tiếp cận có được phương pháp, cách thức chọn lựa sản phẩm chất lượng tốt nhất, an toàn nhất.

Chúng tôi - những người làm báo trẻ của Chất lượng Việt Nam Online hôm nay đã có một môi trường làm báo vô cùng rộng mở về đề tài cũng như phương thức đa phương tiện để thể hiện tác phẩm. Và, với việc không ngừng học hỏi, áp dụng công nghệ hiện đại, chúng tôi tự tin là thế hệ báo chí 4.0 năng động - nhiệt huyết và không ngừng sáng tạo để nói lên sự thật, bảo vệ những giá trị chân - thiện - mỹ.

Hoàng Dương

Nguồn Chất lượng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Lamborghini vừa tiết lộ một phiên bản mới của biểu tượng con bò tót, một biểu tượng được coi là biểu tượng của sự sang trọng và sức mạnh, lần đầu tiên..
09:54 | 29/03/2024
Thương hiệu Wmoto tới từ Đài Loan, mới đây đã trình làng thị trường mẫu ô tô điện mang tên Stash. Xe gây ấn tưởng bởi thiết kế thể thao mạnh mẽ, đi kè..
09:02 | 29/03/2024
29/03 này, TECNO đã quyết định mở ra một chương mới với sự kiện ra mắt SPARK 20 Pro+. Sự kiện ra mắt tại Crescent Mall (Quận 7) hứa hẹn công bố những ..
15:10 | 28/03/2024
Hiện nay có rất nhiều mã độc, ứng dụng gián điệp tấn công điện thoại để lấy cắp tiền trong tài khoản ngân hàng người tiêu dùng cần lưu ý tới những giả..
10:18 | 28/03/2024
Tại triển lãm ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Kia đã ra mắt mẫu EV5 với 4 phiên bản gồm ite Standard, Air Standard FWD, Earth Long Range FWD và Eart..
09:52 | 28/03/2024
Mazda vừa ra mắt mẫu xe bán tải BT-50 2024 tại thị trường Thái Lan với 6 phiên bản, gồm cả cấu hình cabin tự do (Freestyle Cab) cùng cabin đôi 4 cửa (..
01:05 | 27/03/2024
Đối với bất kỳ fan hâm mộ nào của thương hiệu Hypercar Pháp, Bugatti Type 35 luôn được biết đến là một mẫu xe đua đã đặt nền móng cho nhiều mẫu siêu x..
00:47 | 27/03/2024
Đây là mẫu xe thứ hai của thương hiệu Trung Quốc sau H6, nhật khẩu Thái Lan. Xe trang bị động cơ hybrid có 4 chế độ lái, dự kiến về nước vào cuối thán..
00:42 | 27/03/2024
Lexus LM hoàn toàn mới được ra mắt ngày 26/3, đã được cải tiến toàn diện, chỉ sử dụng hệ truyền động hybrid.
00:30 | 27/03/2024
Honda mới đây đã trình làng bộ đôi CB1300 Super Four SP và CB1300 Super Bol d'Or SP 2024, sản sinh công suất 113 mã lực (PS) tại 7.750 vòng/phút, mô-m..
09:52 | 26/03/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN: Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG: KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
VP Đồng Nai: 137/N4 KDCTM Phước Thái
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

* * * * *
® Bản tin Thị trường Việt Nam
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức

Đường dây nóng Toàn quốc 0905082014
Tra cứu Thành viên | Trang chủ Bản tin

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up