Phiên bản Toyota Camry Hybird đang trở thành điểm sáng trong bức tranh tối màu của phân khúc sedan cỡ D tại thị trường ô tô Việt Nam đầu năm 2025.
Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, sản lượng bán hàng của các mẫu xe sedan cỡ D tháng 2/2025 sụt giảm đến 18,8% so với tháng đầu năm, chỉ đạt 156 chiếc. Lượng xe bán ra trong tháng 1 đạt 192 chiếc.
Trong đó, Toyota Camry tiếp tục dẫn đầu với 130 xe bàn giao đến tay khách hàng, cao gấp 5 lần tất cả các đối thủ khác cộng lại. Mazda6 đứng ở vị trí thứ 2 phân khúc với sản lượng bán hàng 16 chiếc. Kia K5 đạt 8 chiếc và đứng ở vị trí thứ 3. Bán ít nhất phân khúc là Honda Accord với vẻn vẹn 2 chiếc bàn giao đến tay khách hàng trong tháng.

Chỉ riêng phiên bản Toyota Camry Hybrid đã sở hữu sản lượng bán hàng cao hơn tất cả các mẫu sedan cỡ D khác cộng lại - Ảnh: TMV
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2025, vị trí dẫn đầu vẫn là Toyota Camry với tổng sản lượng bán hàng 276 chiếc. Tiếp theo là Mazda6 đạt 43 chiếc, Kia K5 đạt 22 chiếc và cuối cùng là Honda Accord đạt 7 chiếc.
Loại hình ô tô sedan đang ngày càng đi sâu hơn vào xu hướng thoái trào. Trong đó, phân khúc sedan cỡ D chính là điển hình rõ rệt nhất.
Đáng chú ý là khi phân tích kết quả bán hàng của các mẫu sedan cỡ D có thể thấy phiên bản Toyota Camry Hybrid đang trở thành một điểm sáng. Chỉ tính riêng phiên bản lai xăng điện này đã thu về cho Toyota Camry kết quả bán hàng 80 chiếc trong tháng 2 và 161 chiếc lũy kế 2 tháng đầu năm.

Như vậy, chỉ riêng phiên bản Camry Hybrid đã sở hữu mức doanh số cao hơn tổng lượng xe bán ra của các mẫu Mazda6, Kia K5 và Honda Accord. Phiên bản hybrid cũng đang chiếm tỷ trọng trên 58% doanh số của mẫu xe Toyota Camry.
Hiện tại, phân khúc sedan cỡ D mới chỉ có Toyota Camry sở hữu phiên bản trang bị công nghệ hybrid. Trong khi toàn bộ các phiên bản thuần sử dụng động cơ đốt trong (ICE) sụt giảm doanh số thì riêng Toyota Camry Hybrid thậm chí tăng trưởng dù rất nhẹ.
Trong bối cảnh người tiêu dùng đang có xu hướng dịch chuyển sang các loại hình xe thân thiện với môi trường, đây có thể là một chỉ dẫn đối với các hãng xe nếu muốn duy trì sự hiện diện của phân khúc ô tô từng là một biểu tượng thành công tại thị trường Việt Nam.
Nhà báo và Công luận