Cần Thơ: Số hóa hoạt động cấp điện và kinh doanh, dịch vụ

15:51 | 22/06/2022
Ðể phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã từng bước ứng dụng số hóa các hoạt động cấp điện và kinh doanh, dịch vụ. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp điện năng, mà còn gia tăng chất lượng các dịch vụ điện, giúp khách hàng tương tác với ngành điện nhanh chóng qua môi trường số.

Công nhân đội hotline, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ thi công đường dây trung áp 3 trên địa bàn quận Bình Thủy.

Thực hiện định hướng của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam và Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam là đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ vào mọi hoạt động của ngành điện. Theo đó, hằng năm Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên tham gia các lớp đào tạo để nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại trong công tác cấp điện, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, từng bước số hóa dịch vụ điện. Ðồng thời, từng bước cải tiến lưới điện theo hướng tự động hóa đối với các trạm biến áp 110kV vận hành không người trực. Hiện các trạm biến áp đều được đầu tư hệ thống SCADA đồng bộ với các hệ thống điều khiển tích hợp bằng máy tính để phục vụ việc giám sát, điều hành lưới điện… từ đó, giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng.

Ðể hạn chế cắt điện khi thực hiện công tác thi công lắp đặt và sửa chữa điện, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã tăng cường ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (còn gọi là sửa điện hotline - tức là thi công, sửa chữa trên lưới điện đang mang điện). Anh Trần Tấn Phước, công nhân đội hotline, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, chia sẻ: Nếu so sánh với phương pháp sửa chữa điện truyền thống, sửa điện hotline khó hơn, đòi hỏi người công nhân phải chấp hành nghiêm chỉnh quy trình an toàn. Theo đó, tất cả thành viên của đội hotline đều phải trải qua quy trình đào tạo các kỹ năng thi công trên lưới điện có mang điện, chú ý trang bị đầy đủ đồ dùng, phương tiện bảo hộ... đảm bảo công tác thi công an toàn. Theo anh Phước, ngoài công tác đào tạo chuyên môn từ các chuyên gia nước ngoài, hằng năm, công nhân đội hotline còn trải qua các kỳ thi sát hạch về quy trình an toàn điện và được huấn luyện an toàn vệ sinh lao động theo đúng quy định. Nhờ đẩy mạnh sửa điện hotline trong công tác kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng, thay thế, đấu nối thiết bị mà không cần phải cắt điện, Công ty đã nâng cao hiệu quả cấp điện liên tục phục vụ người dân và doanh nghiệp, tăng độ tin cậy cung cấp điện, từ đó đã nâng chỉ số SAIDI (tổng thời gian mất điện của khách hàng) so với thi công, sửa chữa điện truyền thống.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, cho biết: Xác định số hóa là nền tảng để ngành điện nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng, Công ty đã triển khai 100% dịch vụ điện cấp độ 4; tăng cường lắp đặt công tơ điện tử đo, đếm sản lượng điện tiêu thụ từ xa; tăng cường ứng dụng các phần mềm quản lý, giám sát và cung cấp tất cả các dịch vụ về điện qua cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn; qua website Chăm sóc khách hàng: cskh.evnspc.vn; ứng dụng CSKH EVNSPC trên thiết bị di động hay qua zalo và tổng đài 19001006-19009000 của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam. Cùng với đó, Công ty đã từng bước chuyển đổi hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại các quầy điện lực sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt... Ðến nay, toàn thành phố đã có hơn 60% khách hàng sử dụng điện cài đặt zalo và sử dụng các dịch vụ điện điện trực tuyến; tỷ lệ khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt hơn 99%...

Ðể tăng tính tương tác với khách hàng sử dụng điện, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ chỉ đạo điện lực các quận, huyện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý dữ liệu; bố trí nhân lực chăm sóc tốt khách hàng, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như hướng dẫn, tư vấn mọi yêu cầu về điện cho khách hàng. Từ đó giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian giao dịch với ngành điện, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ điện hiện có. Ông Nguyễn Văn Hùng, thị trấn Phong Ðiền, huyện Phong Ðiền, cho biết: Nhờ cán bộ Ðiện lực Phong Ðiền hướng dẫn cài đặt app CSKH EVNSPC của ngành điện trên thiết bị di động, nên tôi đã biết được lịch ghi điện hay thông báo mất điện dễ dàng; đồng thời, tôi có thể tra cứu được hóa đơn tiền điện hằng tháng và trả tiền ngay tại nhà trên app, mà không cần đi đến các cửa hàng tiện ích hay các điểm thu hộ tiền điện như trước đây. Không chỉ vậy, tôi còn thường xuyên nhận được các thông tin hướng dẫn về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm thông qua ứng dụng này…

Ðể nâng cao tính minh bạch trong các giao dịch giữa ngành điện với khách hàng, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng các dịch vụ điện; tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng ứng dụng các giao dịch theo phương thức điện tử; khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt... Từ đó, nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hoàn thành mục tiêu số hóa của ngành điện.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Nguồn Báo Cần Thơ

Tin cùng chuyên mục

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, công nghiệp Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc được ví như ''xương sống'' của nền k..
06:58 | 31/05/2023
Theo Tổng cục Thống kê, một số sản phẩm công nghiệp chủ lực 5 tháng năm 2023 tăng cao so với cùng kỳ năm trước.
00:19 | 30/05/2023
Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (Vifores) dự báo kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ nửa đầu năm nay sẽ giảm 28 - 32% so với cùng kỳ năm 2022. Bên c..
09:42 | 29/05/2023
Thành phố Đà Nẵng đã ban hành nhiều chính sách về phát triển công nghiệp hỗ trợ, tuy nhiên, đã nhiều năm, lĩnh vực này vẫn chưa bứt lên và phát triển.
09:39 | 28/05/2023
Ông Darren Seah-Giám đốc phụ trách Triển lãm Chuyển đổi Công nghiệp châu Á-Thái Bình Dương cho rằng,Việt Nam có thể trở thành trung tâm sản xuất điện ..
08:20 | 27/05/2023
(CLO) Trong số 9.500 doanh nghiệp được khảo sát, thì 82% doanh nghiệp cho biết dự kiến giảm quy mô, tạm dừng hoặc ngừng kinh doanh trong các tháng còn..
10:24 | 26/05/2023
Để đưa ngành giấy trở thành ngành công nghiệp mạnh, đủ sức cạnh tranh trên thị trường cần phải ưu tiên phát triển các dự án có yếu tố xanh.
07:55 | 25/05/2023
Ngành công nghiệp giấy đang đứng trước sức ép phải thay đổi để vừa cạnh tranh ngay tại nội địa lại đẩy mạnh được xuất khẩu và tránh dư thừa nguồn cung..
10:22 | 24/05/2023
Việt Nam là quốc gia có động lực lớn nhất trên toàn thế giới, tăng 12 bậc trong bảng đo lường mức độ hấp dẫn của môi trường kinh doanh tại 82 quốc gia..
10:17 | 23/05/2023
Yamaha Motor Việt Nam vừa hoàn thành dây chuyền sản xuất động cơ và bắt đầu quá trình xuất khẩu động cơ ra nước ngoài, cụ thể là thị trường Thái Lan v..
01:08 | 22/05/2023

 

​Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng  

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196
Liên hệ số đường dây nóng * 0905082014

THỜI SỰ  - PHÁP LUẬT & THỊ TRƯỜNG
VP Đồng Nai 137/ N4 KDCTM Phước Thái
Long Khánh, P. Tam Phước - TP. Biên Hoà
TB Pháp Luật /  TVP. Nguyễn Duy Khương

 Chung nhan Tin Nhiem Mang

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up