Đánh giá SLCP xác minh tiêu chuẩn lao động và điều kiện làm việc tại doanh nghiệp

07:37 | 19/07/2024
Chương trình SLCP áp dụng cho các lĩnh vực may mặc, giày dép, sản phẩm dệt may, gia dụng,… Bởi vậy, doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực này đều có thể tiến hành đánh giá SLCP để xác minh tiêu chuẩn lao động và điều kiện làm việc của cơ sở mình.

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu như hiện nay, vấn đề đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội ngày càng được xã hội quan tâm. Vì vậy, Chương trình Tích hợp Lao động & Xã hội (SLCP) như một giải pháp thiết thực cho nhiều ngành sản xuất.

Theo đó, "SLCP" là viết tắt của cụm từ "Social & Labor Convergence Program". Chương trình SLCP là sáng kiến do nhiều bên liên quan cùng thực hiện, được thiết kế nhằm đơn giản hóa việc đánh giá các tiêu chuẩn lao động và điều kiện làm việc trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Thay vì phải trải qua nhiều cuộc đánh giá theo các tiêu chuẩn và tổ chức khác nhau, SLCP thực hiện một đánh giá duy nhất theo Khung đánh giá tích hợp (CAF - Converged Assessment Framework) giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp.

Chương trình SLCP áp dụng cho các lĩnh vực may mặc, giày dép, sản phẩm dệt may gia dụng,... (Ảnh: Vietnam+)

Chương trình SLCP áp dụng cho các lĩnh vực may mặc, giày dép, sản phẩm dệt may gia dụng,… Bởi vậy, các doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực này đều có thể tiến hành đánh giá SLCP để xác minh tiêu chuẩn lao động và điều kiện làm việc của cơ sở mình.

Mục đích của đánh giá SLCP là loại bỏ các cuộc đánh giá xã hội trùng lặp và lặp đi lặp lại, đồng thời cung cấp dữ liệu chất lượng cao cho các bên liên quan thông qua việc triển khai Khung đánh giá tích hợp (CAF).

Áp dụng SLCP mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Thứ nhất là nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu rủi ro - Giúp doanh nghiệp xác định và khắc phục những vi phạm lao động tiềm ẩn, từ đó giảm thiểu nguy cơ xảy ra tranh chấp lao động, đình công, kiện tụng. Thúc đẩy doanh nghiệp áp dụng các hệ thống quản lý hiệu quả, nâng cao năng suất lao động và tiết kiệm chi phí sản xuất. Giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật về lao động, tránh được các vi phạm và bị xử phạt từ cơ quan chức năng.

Thứ hai là cải thiện hình ảnh thương hiệu và tăng cường niềm tin của khách hàng - Xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín, có trách nhiệm xã hội, thu hút sự tin tưởng của khách hàng và đối tác. Tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng hơn, đặc biệt là các thị trường có yêu cầu cao về tiêu chuẩn lao động và điều kiện làm việc. Tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường, thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng.

Thứ ba là thu hút và giữ chân nhân tài tốt hơn - Tạo môi trường làm việc an toàn, công bằng và trách nhiệm, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Cung cấp các chế độ phúc lợi tốt hơn cho người lao động, tăng cường sự gắn kết và lòng trung thành của nhân viên. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực, thúc đẩy sự sáng tạo và năng suất lao động,...

Mai Phương /Chất lượng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

9 tháng năm 2024, Tăng trưởng kinh tế đạt 6,82%, cao hơn mức kỳ vọng trong bối cảnh 26 địa phương phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua. Ngàn..
09:11 | 18/10/2024
VEPR dự báo tăng trưởng quý IV sẽ đi ngang ở mức 7,4%, cả năm sẽ đạt mục tiêu 7%. Nhưng ở kịch bản thấp, ở kịch bản thấp quý IV sẽ không đạt 7%, và cả..
08:59 | 17/10/2024
Cần tăng cường chính sách hỗ trợ để các doanh nghiệp ''sếu đầu đàn'' phát huy vai trò dẫn dắt, tạo hệ sinh thái cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
09:31 | 16/10/2024
Là quốc gia sản xuất và tiêu thụ thép hàng đầu Đông Nam Á, ngành thép Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức, trong đó có sự gia tăng các biện pháp ph..
09:37 | 15/10/2024
Trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, kinh tế toàn cầu phục hồi chậm…, song nền kinh tế trong nước đã lấy lại được đà tăng tr..
09:31 | 14/10/2024
Mục đích cơ bản trong giai đoạn kiểm soát của DMAIC nhằm đảm bảo kết quả đạt được trong giai đoạn cải tiến được duy trì lâu dài sau khi dự án cải tiến..
09:08 | 13/10/2024
Đơn hàng phục hồi chậm, nhu cầu tiêu dùng chậm cải thiện, khó xoay xở về dòng tiền... là những áp lực vẫn đang đè nặng các doanh nghiệp sản xuất công ..
10:01 | 12/10/2024
Chín tháng năm 2024, Hòa Phát ghi nhận hơn 105.000 tỷ đồng doanh thu - tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.
09:08 | 11/10/2024
Công nghiệp điện tử là ngành sản xuất, có vị trí then chốt trong nền kinh tế và tác động lan tỏa mạnh đến các ngành công nghiệp khác, đồng thời là thư..
08:39 | 10/10/2024
Ngành công nghiệp giàu tiềm năng đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, vẫn còn rất nhiều thá..
08:33 | 09/10/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: TBT. Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Phó Trưởng VP  TP. Hà Nội Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 09 05 08 2014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up