Chủ tịch FLC Stone: ‘Công ty vẫn hoạt động bình thường sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt’

00:42 | 17/06/2022
Ông Nguyễn Đức Công, Chủ tịch FLC Stone, khẳng định việc Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt và khởi tố là việc cá nhân của ông Quyết, không liên quan tới FLC Stone.

Đại hội cổ đông thường niên FLC Stone sáng 16/6/2022. Bàn chủ tọa từ trái sang phải: Tổng Giám đốc Hồ Thị Hiền, Chủ tịch Nguyễn Đức Công và Kế toán trưởng Nguyễn Trung Kiên. (Ảnh: AMD).

Đại hội cổ đông thường niên FLC Stone sáng 16/6/2022. Bàn chủ tọa từ trái sang phải: Tổng Giám đốc Hồ Thị Hiền, Chủ tịch Nguyễn Đức Công và Kế toán trưởng Nguyễn Trung Kiên. (Ảnh: AMD).

Ông Trịnh Văn Quyết và FLC Stone quan hệ gì?

Một trong những chủ đề được cổ đông của Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (Mã: AMD) đặc biệt quan tâm tại đại hội thường niên sáng nay 16/6 là việc Chủ tịch Tập đoàn FLC bị bắt tạm giam có ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động của FLC Stone.

Cụ thể vào ngày 29/3 năm nay, Chủ tịch Tập đoàn FLC khi đó là ông Trịnh Văn Quyết đã bị khởi tố và bắt giam để phục vụ điều tra vụ án thao túng thị trường chứng khoán và che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán xảy ra tại Tập đoàn FLC và CTCP Chứng khoán BOS (Mã: ART).

Chủ tịch FLC Stone Nguyễn Đức Công khẳng định công ty vẫn đang hoạt động bình thường, các thông tin quan trọng có ảnh hưởng lớn tới công ty đều đã được công bố tới nhà đầu tư. 

Ngoài ra, ông Trịnh Văn Quyết không phải là cổ đông lớn và không phải lãnh đạo trực tiếp điều hành FLC Stone. “Vì vậy, việc khởi tố là việc cá nhân của ông Trịnh Văn Quyết, không liên quan gì tới công ty chúng ta”, Chủ tịch FLC Stone tuyên bố trước đại hội sáng 16/6.

Bên cạnh đó, ông Công cũng khẳng định FLC Stone không kinh doanh hay đầu tư chứng khoán, nên không liên quan tới hoạt động giao dịch chứng khoán mà cơ quan điều tra đang tìm hiểu.

“Quý vị cổ đông hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý, chúng tôi đang thực hiện rất sát sao đúng theo chỉ đạo của cơ quan nhà nước, Ủy ban Chứng khoán”, ông Nguyễn Đức Công nói.

Mặc dù tên gọi có chữ FLC nhưng FLC Stone không phải là công ty con hay công ty liên kết của Tập đoàn FLC, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cũng không nắm quyền điều hành hay sở hữu đa số cổ phiếu AMD.

Sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố về tội thao túng thị trường chứng khoán hồi cuối tháng 3, Tập đoàn FLC đã ra thông cáo khẳng định vụ việc không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Tập đoàn. 

Lãnh đạo FLC Stone cho biết Tập đoàn FLC là khách hàng lớn, tiêu thụ nhiều sản phẩm đá của công ty nên hoạt động trong những tháng qua cũng ít nhiều bị tác động.

Các tổ chức tín dụng và chủ đầu tư đang hợp tác với FLC Stone đã gửi công văn hỏi xem vụ việc ông Quyết có gây ảnh hưởng gì không, ban lãnh đạo FLC Stone đã phải trao đổi để giải thích và trấn an.

Ông Nguyễn Đức Công cũng cho biết trên thị trường xuất hiện nhiều tin đồn bất lợi cho FLC Stone và một số nhà đầu tư bán tháo, làm giá cổ phiếu AMD suy giảm trong những tháng qua.

Cổ phiếu FLC và AMD hiện nay đều giảm sâu so với đầu năm 2022.

Cổ phiếu FLC và AMD hiện nay đều giảm sâu so với đầu năm 2022.

Phấn đấu cho ra sản phẩm từ mỏ đá Ngọc Lặc trong năm 2022

Hoạt động kinh doanh chính của FLC Stone là khai thác và thi công các loại đá xây dựng. Công ty hiện nay đang khai thác ba mỏ đá là Núi Bền, Núi Loáng và Ác Sơn. Ngoài ra, công ty đang đầu tư thêm vào mỏ đá Ngọc Lặc với trữ lượng 2,3 triệu m3, chủ yếu là đá granite (hoa cương).

Cả 4 mỏ đá nói trên đều nằm ở tỉnh Thanh Hóa với tổng trữ lượng 9,1 triệu m3.

Lãnh đạo công ty cho biết hoạt động đầu tư năm 2021 chậm hơn kế hoạch do thời gian giãn cách vì COVID-19 kéo dài. FLC Stone gặp khó khăn trong việc gặp gỡ người dân để đền bù đất và giải phóng mặt bằng vì các đợt phong tỏa, nhiều người dân đi làm việc ở xa, …

Vì vậy, công ty đã không thể bắt đầu khai thác mỏ đá Ngọc Lặc trong năm 2021 như mong muốn.

Một mỏ đá của FLC Stone tại Thanh Hóa. (Ảnh: AMD).

Một mỏ đá của FLC Stone tại Thanh Hóa. (Ảnh: AMD).

Chủ tịch Nguyễn Đức Công cho biết hiện nay FLC Stone đã đạt được thỏa thuận đền bù với khoảng 2/3 số hộ dân. Công ty đã tập kết máy móc, chuẩn bị xong đường điện và đường nước, phấn đấu cuối năm nay sẽ cho ra sản phẩm từ mỏ đá Ngọc Lặc.

“Chúng ta có giấy phép kinh doanh mỏ Ngọc Lặc trong 30 năm, bây giờ là năm thứ 3 rồi. Chúng ta càng khai thác muộn thì chúng ta càng mất đi cơ hội. Vậy nên công ty sẽ dồn toàn lực để tập trung triển khai máy móc thiết bị và khai thác mỏ Ngọc Lặc trong năm nay”, Chủ tịch FLC Stone nói.

Vì nhu cầu đầu tư cho hoạt động sản xuất kinh doanh còn lớn nên công ty đề nghị không trả cổ tức mà giữ lại toàn bộ lợi nhuận.

Đức Quyền

Nguồn Doanh nhân Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Làn sóng dịch bệnh và khó khăn hiện nay đã gây ra bất lợi lớn cho "ông vua" ngành bia nội địa Sabeco, "dìm" giá cổ phiếu xuống vùng thấp nhất trong lị..
09:29 | 29/03/2024
Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại..
09:12 | 29/03/2024
Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Chợ Tốt, triển khai chương trình ''Th..
08:59 | 29/03/2024
Hà Nội, ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm só..
13:23 | 28/03/2024
Với sự đồng hành của Nestlé Việt Nam, sự tiếp sức từ nhãn hàng MAGGI, sẽ giúp ngày càng nhiều chị em phụ nữ hiện thực hóa tiềm năng và mơ ước của bản ..
12:57 | 28/03/2024
Đánh giá về tình hình cung ứng điện nói chung, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói riêng, đặc biệt trong thời gian nắng nóng như hiện nay, đồng ch..
11:24 | 28/03/2024
Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được GPTW vinh danh ''Nơi làm việc xuất sắc nhất'' với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022.
10:04 | 28/03/2024
Tại Hội nghị biểu dương các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2023, Petrolimex Quảng Trị được khen thưởng đặc ..
09:39 | 28/03/2024
Ngày 23/3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành l..
00:39 | 27/03/2024
Tương lai thị trường quảng cáo Việt Nam được dự báo tăng trưởng ấn tượng với mức 13%/năm. Điều này tạo động lực giúp thị trường hấp dẫn doanh nghiệp n..
00:25 | 27/03/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN: Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG: KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
VP Đồng Nai: 137/N4 KDCTM Phước Thái
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

* * * * *
® Bản tin Thị trường Việt Nam
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức

Đường dây nóng Toàn quốc 0905082014
Tra cứu Thành viên | Trang chủ Bản tin

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up