Khởi công Dự án cẩu khung đầu tiên của Việt Nam thương hiệu Tân cảng Sài Gòn

01:30 | 24/09/2022
Công ty CP Tân cảng Gantry tổ chức lễ khởi công dự án ''Đóng mới cẩu RTG'', quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu sản xuất cẩu khung đầu tiên của Việt Nam.

Tiền thân Công ty CP Tân cảng Gantry (TCGT) là Công ty CP Tân cảng – Mitsui, được thành lập tháng 03/2018. Đến tháng 12/2021, công ty được tái cấu trúc và đổi tên thành Công ty CP Tân cảng Gantry với hai cổ đông chính là Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Tân cảng và Công ty CP Dịch vụ biển Tân cảng (TCO), đây là 2 đơn vị thành viên trong trụ cột dịch vụ quan trọng cũng như hệ sinh thái cảng, logistics thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Khởi công Dự án cẩu khung đầu tiên của Việt Nam thương hiệu Tân cảng Sài Gòn

TCGT hoạt động chính trong lĩnh vực hỗ trợ ngành khai thác cảng bao gồm mua bán, cho thuê, sản xuất thiết bị cho ngành và tư vấn các giải pháp lắp đặt thiết bị giúp tối ưu khai thác cho hoạt động khai thác cảng.

Khởi công Dự án cẩu khung đầu tiên của Việt Nam thương hiệu Tân cảng Sài Gòn

Với thực trạng chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề trước những thách thức như Covid-19, tình trạng tắc nghẽn cảng trên thế giới, chiến sự giữa các quốc gia, … thì thị trường xuất nhập khẩu quốc tế lại chứng kiến sự tăng trưởng thông qua đường tàu biển và máy bay chở hàng, dẫn đến sự tăng trưởng trong thị trường cẩu trục bánh lốp RTG với giá trị 1,34 tỷ đôla Mỹ vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ đạt giá trị 1,76 tỷ đôla Mỹ vào năm 2027.

Ngoài ra, nhu cầu về hàng hóa và nguyên liệu ngày càng leo thang và các hoạt động thương mại gia tăng giữa các quốc gia đang đẩy nhanh nhu cầu sản phẩm. Bên cạnh đó, chính phủ các quốc gia đang thực hiện một số sáng kiến ​​và đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển cơ sở hạ tầng và năng lực của cảng. Ví dụ, việc mở rộng kênh đào Panama đã làm tăng lưu lượng vận chuyển container trên toàn cầu, do đó, thúc đẩy nhu cầu về thiết bị xếp dỡ container di động như cẩu trục RTG, với chức năng chính để tiết kiệm không gian cho các bến cảng nhằm giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động, nâng cao năng suất, cải thiện hiệu suất, mở rộng tính linh hoạt và giảm chi phí trong hoạt động khai thác cảng.

Trên con đường chinh phục đỉnh cao mang tên cẩu khung đầu tiên sản xuất của Việt Nam, TCGT nói riêng và Tân cảng Sài Gòn nói chung rất vinh dự và tự hào khi có cơ hội hợp tác, đồng hành cùng các tổ chức, đơn vị uy tín trong nước và quốc tế cùng các đơn vị trong hệ thống trong mọi khâu sản xuất và vận hành qua sự tư vấn, thẩm định thiết kế, giám sát từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất cẩu là Kotec – Hàn Quốc, từ công đoạn lắp dựng cẩu do Công ty CP Dịch vụ kĩ thuật Tân cảng với kinh nghiệm thực hiện dự án cho các hãng cẩu lớn như Mitsui, Kalmar,…; các trang thiết bị, bộ phận được sự ủng hộ và hợp tác chiến lược từ các nhà cung cấp thiết bị uy tín, chất lượng, thương hiệu hàng đẩu thế giới trong ngành sản xuất cẩu; đội ngũ kỹ sư trẻ đầy nhiệt huyết được đào tạo bài bản, kết hợp cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực gia công cơ khí...

Khởi công Dự án cẩu khung đầu tiên của Việt Nam thương hiệu Tân cảng Sài Gòn

Các đại diện tham dự lễ khởi công tham quan nhà máy

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng – Đối tác chiến lược đồng hành với TCGT, là đơn vị tiên phong đa lĩnh vực trong ngành xây dựng công nghiệp và năng lượng, phục vụ các dự án trọng điểm quốc gia như giàn khoan dầu khí, nhà máy công nghiệp, sân vận động, sân bay - cầu cảng, cột truyền tải điện - viễn thông, hạ tầng năng lượng, tiêu biểu như 2 Sân vận động Lusail Stadium, Ras Abu Abound phục vụ World Cup 2022; Kho than Nhà máy Gang thép Hòa Phát - Dung Quất; Tổ hợp hóa dầu Long Sơn; Nhà máy nhiệt điện Linkou & Talin; Nhà máy sản xuất lốp Bridgestone.

Với chiến lược phát triển bền vững, Công ty CP Tân cảng Gantry không ngừng nỗ lực, tâm huyết đào tạo phát triển nguồn nhân lực, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Cẩu RTG thương hiệu Tân cảng Sài Gòn tự hào sẽ là sản phẩm nội địa hóa đầu tiên mang màu cờ sắc áo Việt Nam trong lĩnh vực hỗ trợ khai thác cảng, với tinh thần chủ động, sản xuất an toàn, tiên phong về công nghệ, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí đầu tư, cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp phù hợp nhất cho một hành trình phát triển phát triển vững bền.

Thu Viên

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Mới đây, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Tọa đàm ''Xây lợi thế - Vững tương lai cùng ..
14:52 | 20/04/2024
Theo báo cáo của Tổng Cục Thống kê tại diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam năm 2024: Kinh tế Việt Nam mặc dù có nhiều điểm sáng nhưng cộng đồng doanh nghiệ..
14:03 | 20/04/2024
Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bề..
09:49 | 20/04/2024
Sau khi hoàn tất thương vụ bán vốn cho DB Insurance vào đầu năm nay, Chủ tịch BSH Đỗ Quang Vinh và loạt thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát của BSH đã có đ..
00:36 | 19/04/2024
Trong thông báo chính thức chiều 18/4, Ban Giám đốc Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam cho biết, đã quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác ..
22:17 | 18/04/2024
Sự phục hồi của thị trường bất động sản Hà Nội đang diễn ra tốt và nhanh hơn thị trường TP HCM. Với nhà đầu tư họ sẽ không chờ đợi, thị trường nào tốt..
10:38 | 18/04/2024
AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
10:20 | 18/04/2024
Vừa qua tại Hà Nội – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Fo..
09:34 | 17/04/2024
Kinh doanh vàng có nguồn gốc rõ ràng, không nhái thương hiệu như PNJ thì không phải đóng cửa, không phải lo việc bị lực lượng chức năng kiểm tra.
08:39 | 17/04/2024
Hôm 15/4, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã đến Hà Nội khi gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ tìm cách tăng doanh số bán hàng tại các thị trường mới.
09:05 | 16/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up