LuxGroup vượt bão Yagi nhờ sức mạnh văn hóa

17:00 | 22/09/2024
Văn hóa trao quyền và tinh thần làm chủ, cùng sự gắn kết vững chắc đã trở thành bệ đỡ quan trọng giúp LuxGroup đứng vững trước giông bão và nhanh chóng phục hồi.

Trao quyền và làm chủ

Trải qua hai thập kỷ kinh doanh, Chủ tịch LuxGroup Phạm Hà đã đối mặt với nhiều thách thức, từ đại dịch Covid-19 đến sự phát triển của công nghệ, và gần đây nhất là cơn bão Yagi với sức tàn phá chưa từng có trong suốt 70 năm qua.

LuxGroup, doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ du lịch sang trọng với các tàu di sản thuộc thương hiệu Lux Cruises hoạt động trên các vịnh Hạ Long, Lan Hạ và Nha Trang, luôn hiểu rằng, biển cả và thiên nhiên là một phần tất yếu của cuộc sống và kinh doanh. Đối với họ, bão lũ và thiên tai không phải là rủi ro bất ngờ, mà luôn được dự tính trong chiến lược quản trị rủi ro do ông Hà đặt ra.

Trước khi bão Yagi đổ bộ, LuxGroup đã tổ chức họp khẩn, phân công nhiệm vụ và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với thiên tai. Các tàu tạm dừng hoạt động, được chằng buộc kỹ càng, trong khi đội ngũ nhân viên trên bờ và trên tàu đều biết rõ nhiệm vụ của mình. Trong thời khắc nguy cấp, thuyền trưởng được trao quyền quyết định tối cao.

Theo ông Hà, thuyền trưởng là người đứng mũi chịu sào, dũng cảm và kiên định, sử dụng kinh nghiệm hàng thập kỷ của mình để bảo vệ tàu. Sự kiên cường và tinh thần không bỏ cuộc đã ăn sâu vào máu của những con người gắn bó với biển cả.

Cũng nhờ sự trao quyền mạnh mẽ và tinh thần làm chủ đã xây dựng kể từ những ngày đầu thành lập mà đội ngũ LuxGroup nơi tâm bão, dù bị cắt đứt liên lạc với ban lãnh đạo doanh nghiệp, thì vẫn không hề nản lòng hay bỏ cuộc. Đội ngũ LuxGroup vẫn duy trì tinh thần đoàn kết và tự chủ. Họ bám sát tình hình thời tiết, đưa ra các quyết định kịp thời để giảm thiểu thiệt hại. Tất cả đều chung sức cứu lấy con tàu – tài sản mà họ xem như của chính mình.

"Văn hóa sở hữu tại LuxGroup giúp mỗi cá nhân cảm thấy họ đang làm việc cho chính mình. Họ có trách nhiệm với quyết định của mình và sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức", ông Hà nhấn mạnh.

Tàu và phòng chờ của Lux Cruises bị hư hại sau bão Yagi. Ảnh: LuxGroup

“Tài sản cả trăm tỷ lênh đênh trên biển, tôi rất lo, nhưng tôi đặt niềm tin vào anh em và tin rằng họ thậm chí còn làm tốt hơn tôi rất nhiều”, ông Hà chia sẻ thêm.

Không chỉ kiên cường vì mình, những con người của biển cả còn có tinh thần khảng khái, hào sảng, giúp đỡ người khác. Thấy những con tàu khác gặp nguy, họ cũng sẵn sàng nhảy xuống cứu giúp. Điều này cũng đồng thời thể hiện tinh thần trong khẩu hiệu hoạt động được đặt ra từ đầu năm của LuxGroup là “cùng nhau mạnh mẽ hơn” (Stronger together).

Đồng lòng

Trong những giờ phút khó khăn nhất, sự đoàn kết của đội ngũ nhân viên là điều giúp Lux Cruises vượt qua khủng hoảng. Khi bão vừa qua đi, việc đầu tiên vị chủ tịch của LuxGroup làm là phát đi thông điệp cho đội ngũ để động viên tinh thần, nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất là không có thiệt hại về người. Ông động viên thuyền trưởng và đội ngũ đã làm những gì tốt nhất có thể, đã đưa ra những quyết định đúng đắn.

Ông cũng tổ chức họp để rút ra những bài học quý giá từ cuộc chiến với thiên nhiên, khen thưởng và khuyến khích tinh thần của mọi người. Cuộc họp cũng là lúc để những “chiến binh” Lux Cruises kể lại cuộc chiến sinh tử của mình, chia sẻ kinh nghiệm và rút ra những bài học giá trị. Họ được nói, được lắng nghe, được trân quý và qua đó cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đã làm.

Song song đó, Lux Cruises đã tiến hành kiểm tra thiệt hại trên toàn bộ hệ thống tàu và cơ sở hạ tầng. Sau khi xác nhận mức độ hư hại của hai tàu du lịch ngủ đêm, gồm Emperor Cruises Legacy Halong và Heritage Bình Chuẩn, Lux Cruises đã triển khai kế hoạch sửa chữa ngay lập tức. Mặc dù gặp một số va chạm nhẹ, hai con tàu này vẫn giữ được cấu trúc chính vững chắc.

Họ cũng đề xuất những giải pháp để phục hồi nhanh nhất. Các công việc được phân loại theo các mức độ ưu tiên. Ví dụ như khai bảo hiểm, sửa sang máy móc, sửa những phần bị hư hại, chữa lại nhà chờ… Mỗi bộ phận sẽ đảm nhiệm những công việc khác nhau, cùng đồng lòng để phục hồi nhanh nhất có thể.

Trục vớt cano. Ảnh: Lux Cruises

Dù hai cano bị chìm do sóng lớn, các tàu quan trọng như Heritage Express và Speedboat đã được trục vớt và sửa chữa kịp thời. Quá trình liên hệ với các công ty bảo hiểm cũng được triển khai khẩn trương, đảm bảo việc xử lý tài sản thiệt hại diễn ra nhanh nhất.

Trong điều kiện không có điện, họ đã bật máy của tàu để phát điện phục vụ công tác sửa tàu nhằm hướng đến mục tiêu đưa tàu Emperor Cruises quay lại phục vụ vào ngày 13/9 và Heritage Bình Chuẩn vào ngày 16/9.

“Một trong những yếu tố quan trọng trong việc quản trị khủng hoảng là khả năng ứng phó và sửa chữa tài sản một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu thiệt hại mà còn tạo niềm tin cho khách hàng về cam kết của doanh nghiệp trong việc duy trì chất lượng dịch vụ”, ông Hà nói.

Theo ông Hà, việc lên kế hoạch cụ thể giúp đảm bảo rằng Lux Cruises có thể quay lại thị trường nhanh nhất trong bối cảnh thị trường vẫn còn ngổn ngang sau bão, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và bảo vệ thương hiệu trước các rủi ro từ việc trì hoãn.

Lux Cruises cũng sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp khác với việc phục vụ khách chuyển từ những tàu khác khi họ chưa thể hồi phục với cùng mức giá mà họ đã bán ra, dù dịch vụ của Lux Cruises thuộc phân khúc cao cấp hơn. Cũng nhờ vậy mà trong tháng 9/2024, tàu của Lux Cruises vẫn chạy đều dù không phải mùa cao điểm, nhân sự có thêm thu nhập và tin tưởng vào quyết sách của doanh nghiệp.

Ông Hà cho biết, ngày 21/9/2024, 100 nhân viên LuxGroup sẽ cùng nhau làm sạch môi trường ở vịnh Hạ Long và âu tàu Tuần Châu sau bão.

Kinh doanh du lịch biển, người LuxGroup sống với biển và học cách ứng xử với biển cả. Ảnh: LuxGroup

Trong quản lý khủng hoảng, ông Hà lưu ý thêm, thông tin cần rõ ràng và minh bạch là yếu tố sống còn. Lux Cruises Group đã ngay lập tức cung cấp thông tin về thiệt hại, đồng thời khẳng định không có thiệt hại về người. Công ty cũng nhanh chóng thông báo cho khách hàng về thời gian khôi phục hoạt động, đồng thời đảm bảo rằng các thủ tục bảo hiểm và khắc phục thiệt hại được thực hiện một cách hiệu quả.

Tất cả thông tin và thông điệp phát đi, cả nội bộ lẫn bên ngoài đều chỉ có một người phát ngôn duy nhất là Chủ tịch LuxGroup, đảm bảo thông tin chính xác và thống nhất.

“Quản trị khủng hoảng không chỉ nằm ở việc quản lý thông tin mà là ở cách doanh nghiệp giải quyết tình huống, điều phối nội bộ và duy trì tinh thần đoàn kết”, ông Hà nói.

Ông cũng cho rằng, việc giao tiếp kịp thời giúp giảm thiểu những đồn đoán tiêu cực và duy trì lòng tin của khách hàng. Đây là yếu tố then chốt để giữ gìn uy tín và đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn lâu dài.

Quỳnh Chi /Nhà Quản Trị

Tin cùng chuyên mục

Theo khảo sát của Vietnam Report từ tháng 7 - 8/2024, 62,5% doanh nghiệp kỳ vọng ngành F&B sẽ tăng trưởng từ 5-10% trong năm nay.
17:38 | 23/09/2024
Chiều 19/9, Nam A Bank (mã NAB - HOSE) đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ trực tuyến với nhà đầu tư quý 3/2024 thu hút đông đảo nhà đầu tư, các quỹ, cô..
08:22 | 23/09/2024
ĐỒNG NAI - Thanh Long Anna - Thăng hoa trái cây Việt.
08:20 | 23/09/2024
Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng cạnh tranh và phức tạp, việc quản trị công ty một cách hiệu quả là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp..
17:10 | 22/09/2024
Với Sales Gallery và trung tâm thể dục thể thao đa năng sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm thực tế, trực tiếp để vững tâm hơn khi lựa chọn khu si..
16:41 | 22/09/2024
Việt Nam là thị trường được Aeon đầu tư lớn nhất trên thế giới.
14:30 | 22/09/2024
Tập đoàn T&T Group kiến nghị Thủ tướng những dự án mà đòi hỏi công nghệ, tài chính cao thì Chính phủ cho cơ chế giao nhiệm vụ và chỉ định, cho phép cá..
09:46 | 22/09/2024
Tại hội nghị với Chính phủ, lãnh đạo Vingroup, Thaco Group, Sun Group, Masan, Sovico... cùng hiến kế phát triển kinh tế với nhiều đề xuất quan trọng.
09:12 | 22/09/2024
The Trump Organization - tập đoàn nhà cựu Tổng thống Donald Trump - muốn hợp tác, đầu tư tại Hưng Yên trong lĩnh vực khách sạn, sân golf.
23:49 | 21/09/2024
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên ''follow the client'' – theo chân khách hàng của Coteccons.
09:39 | 21/09/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Phó Trưởng VP Hà Nội NB. Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 09 05 08 2014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up