Người đưa doanh số Toyota lên 20 triệu USD cách đây hơn 1 thập kỷ

10:07 | 22/03/2023
Chàng thanh niên góp phần đưa doanh số xuất khẩu phụ tùng của Toyota Việt Nam lần đầu đạt mốc 20 triệu USD cách đây 13 năm, giờ đã là CEO của tập đoàn đa quốc gia.

Cách đây gần 20 năm, có một chàng trai chuyên Toán trường Amsterdam khi đó vừa tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh – Đại học Ngoại thương bước chân vào Tập đoàn Toyota Vietnam – Trung tâm Xuất khẩu Phụ tùng ô tô làm việc. Đây là trung tâm xuất khẩu phụ tùng ô tô đầu tiên ở Việt Nam, tại thời điểm đó vừa khai trương và đi vào hoạt động được hơn nửa năm.

Mr. Đặng Anh

CEO Phạm Hải Đăng

Sau khoảng 8 năm làm việc tại Toyota, anh đã luôn nỗ lực cố gắng và đạt được không ít thành tích cá nhân cũng như góp phần vào thành tích chung của Trung tâm. Liên tục trong các năm anh làm việc tại Trung tâm này (từ 2005 tới 2011), năm nào Toyota Vietnam cũng nhận được giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc do Ủy ban quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế phối hợp với 53 thương vụ Việt Nam tại nước ngoài trao tặng. Năm 2010, lần đầu tiên doanh số xuất khẩu phụ tùng Toyota Việt Nam đạt mốc 20 triệu USD. Trong quá trình làm việc tại Toyota, anh là một trong số ít những nhân viên có thành tích làm việc xuất sắc, được tập đoàn cử đi Nhật học một năm (giai đoạn 2007 – 2008).

Chàng thanh niên ấy tên là Phạm Hải Đăng (Tony Phạm) với chiều cao nổi bật, khuôn mặt toát lên vẻ thông minh, tuấn tú và cương nghị. Nhờ thành tích nổi bật khi làm việc tại Toyota, anh được không ít tập đoàn lớn nhắm tới. Tháng 10/2012, anh được mời về đầu quân cho Lintec Corporation với vị trí Giám đốc Kinh doanh sau chiến dịch săn đầu người của tập đoàn này. Trong 4 năm làm việc tại đây, anh đã giúp cho doanh số kinh doanh của Lintec tăng trưởng mạnh mẽ và phát triển bền vững. Công ty đạt doanh thu hơn 100 triệu USD sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam. Dưới sự điều hành ở vị trí Giám đốc Kinh doanh của anh, Lintec Corporation đã bắt tay với những tập đoàn lớn chuyên sản xuất linh phụ kiện cho Apple như Saigon Stech, Canon Việt Nam.

Anh là người góp phần đưa doanh số của Toyota Việt Nam lên

Anh là người góp phần đưa doanh số của Toyota Việt Nam lên 20 triệu USD từ cách đây hơn 1 thập kỷ

Tới năm 2019, anh gia nhập vào đội ngũ lãnh đạo của TNG Holdings với vị trí Giám đốc Đầu tư và Quan hệ Cổ đông. Tại đây, anh đã cùng với đội ngũ đưa cổ phiếu TN1 của Công ty CP Thương mại Dịch vụ TNS Holdings – một công ty thành viên của TNG Holdings vào niêm yết thành công trên sàn HOSE, tăng mức vốn hóa của công ty này lên gấp nhiều lần, từ mức ban đầu trước khi lên sàn là 131 tỷ đồng lên hơn 800 tỷ đồng khi cổ phiếu được niêm yết.

Năm 2021, Phạm Hải Đăng về làm Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Giao dịch Hàng hóa Quốc tế MXL. Chỉ trong vòng một năm, anh đã đưa công ty lên vị trí Top 1 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam về khối lượng giao dịch hàng hóa.

Là một người yêu thích thể thao, thời còn là học sinh chuyên Toán trường Amsterdam, Hải Đăng thường chơi và tham gia các cuộc thi đấu về bóng rổ. Năm 1997, anh từng cùng đồng đội đoạt giải vô địch cuộc thi bóng rổ học sinh – sinh viên toàn quốc. Sở thích chơi bóng rổ vẫn được anh duy trì tới bây giờ khi đã ở ngưỡng tuổi U45, đều đặn mỗi cuối tuần anh vẫn tham gia chơi bộ môn này cùng với những người bạn cũ là cựu học sinh trường Hanoi – Amsterdam.

Yêu thích thể thao và có lối sống lành mạnh, chú trọng sức khỏe thân tâm, yêu thích việc làm thiện nguyện, mong muốn mang tới các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng là cơ duyên dẫn anh tới việc rẽ lối sang con đường kinh doanh các sản phẩm phục vụ cho sức khỏe con người. Và StrongBody là bước ngoặt lớn trong đại lộ sự nghiệp tươi sáng của anh.

Trong 180 ứng viên ứng tuyển vào vị trí CEO của tập đoàn thì anh Phạm Hải Đăng là người được chọn sau tất cả các vòng xét tuyển và phỏng vấn.

Hiện CEO của một tập đoàn đa quốc gia hoạt động kinh doanh về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe con người.

Hiện anh là CEO của một tập đoàn đa quốc gia hoạt động kinh doanh về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe con người.

Theo anh Đăng, bên cạnh việc yêu thích kinh doanh trong lĩnh vực sức khỏe vì bảo vệ sức khỏe cho mình và cho người là một việc làm tích phước về lâu dài, thì việc nhìn thấy rất nhiều cơ hội và tiềm năng to lớn của StrongBody cũng là một phần lý do khiến anh quyết định về đầu quân cho tập đoàn này. Bên cạnh đó, môi trường làm việc của StrongBody khá phù hợp với anh, đòi hỏi cần liên tục trau dồi bản thân và học hỏi không ngừng. Việc đưa cả một doanh nghiệp với nhiều công ty thành viên từng bước phát triển đi lên và tăng trưởng theo từng chu kỳ vừa là thử thách nhưng cũng là một điều thú vị đối với anh.

Hiện không ít doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề đang gặp khó khăn do các nguyên nhân như chi phí nguyên liệu, nhân công tăng, lượng đơn hàng giảm, vốn cạn, lãi suất cao, ngân hàng siết tín dụng… Để vượt qua giai đoạn này, anh Đăng cho biết, StrongBody đã cơ cấu để có một bộ máy về nhân sự tinh giản nhưng hoạt động hiệu quả. Công ty tập trung chiến lược vào phát triển con người, sức mạnh tập thể, sự hợp lực, tinh thần chủ động.

Kế hoạch trong năm 2023 là tiếp tục kiện toàn bộ máy về nhân sự, xây dựng giá trị cốt lõi, hoàn thành mục tiêu tạo dựng 50 công ty thành viên. Mỗi công ty phụ trách phát triển một sản phẩm riêng biệt. Trong 5 năm tới, StrongBody hướng tới là một tập đoàn chuyên về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động với mức vốn hóa là 10 tỷ USD.

Theo anh Đăng, làm việc trong một tập đoàn kinh doanh về sản phẩm sức khỏe, việc đào tạo để nâng cao chất lượng cho đội ngũ nhân viên kinh doanh, đại lý là việc làm mà tập đoàn rất chú trọng. Anh cho biết, tập đoàn tổ chức các buổi đào tạo thường xuyên, định kỳ hàng tuần.

“Lấy đào tạo làm nền tảng cho các hoạt động bán hàng, hiểu về sản phẩm, kỹ năng bán hàng đối với hệ thống bán hàng của tập đoàn. Làm tốt giá trị cốt lõi, nghiên cứu kỹ về thị trường, tìm điểm chạm với khách hàng, nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh. Đó là các hoạt động tôi yêu cầu cần chuẩn hóa, áp dụng quy trình, sử dụng KPI và BSC để quản lý và giám sát chặt chẽ”, anh Đăng cho biết.

Đối với anh, hạnh phúc là được làm công việc mình yêu thích, mang lại niềm vui cùng các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, và quá trình làm việc, cống hiến đó cũng đồng thời giúp anh duy trì và bồi đắp sức khỏe thân - tâm - trí của bản thân. Để duy trì và nâng cao sức khỏe thân – tâm - trí, kinh nghiệm của anh là sống lành mạnh, điều độ bằng những nguyên tắc như ngủ dậy đúng giờ, tập thể dục đều đặn mỗi buổi sáng, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, không ngừng tu dưỡng, học tập, trau dồi kiến thức và áp dụng thực tế những kiến thức đó trong công việc cũng như đời sống hàng ngày.

PV

Nguồn Doanh nghiệp và Hội nhập

Tin cùng chuyên mục

Làn sóng dịch bệnh và khó khăn hiện nay đã gây ra bất lợi lớn cho "ông vua" ngành bia nội địa Sabeco, "dìm" giá cổ phiếu xuống vùng thấp nhất trong lị..
09:29 | 29/03/2024
Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại..
09:12 | 29/03/2024
Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Chợ Tốt, triển khai chương trình ''Th..
08:59 | 29/03/2024
Hà Nội, ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm só..
13:23 | 28/03/2024
Với sự đồng hành của Nestlé Việt Nam, sự tiếp sức từ nhãn hàng MAGGI, sẽ giúp ngày càng nhiều chị em phụ nữ hiện thực hóa tiềm năng và mơ ước của bản ..
12:57 | 28/03/2024
Đánh giá về tình hình cung ứng điện nói chung, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói riêng, đặc biệt trong thời gian nắng nóng như hiện nay, đồng ch..
11:24 | 28/03/2024
Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được GPTW vinh danh ''Nơi làm việc xuất sắc nhất'' với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022.
10:04 | 28/03/2024
Tại Hội nghị biểu dương các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2023, Petrolimex Quảng Trị được khen thưởng đặc ..
09:39 | 28/03/2024
Ngày 23/3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành l..
00:39 | 27/03/2024
Tương lai thị trường quảng cáo Việt Nam được dự báo tăng trưởng ấn tượng với mức 13%/năm. Điều này tạo động lực giúp thị trường hấp dẫn doanh nghiệp n..
00:25 | 27/03/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN: Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG: KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
VP Đồng Nai: 137/N4 KDCTM Phước Thái
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

* * * * *
® Bản tin Thị trường Việt Nam
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức

Đường dây nóng Toàn quốc 0905082014
Tra cứu Thành viên | Trang chủ Bản tin

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up