Ngày 21/04/2023, Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam, cùng Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP. HCM (Saigon Co.op) hợp tác mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Nhằm lan tỏa rộng rãi thông điệp ý nghĩa của chương trình dự án mang nước uống sạch đến với cộng đồng và kêu gọi sự tham gia đóng góp của tất cả mọi người. Đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động xanh ý nghĩa được triển khai nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 27 của hệ thống siêu thị Co.opmart.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart phát biểu tại buổi lễ khởi động chương trình nước uống sạch cho trẻ em
Cụ thể, thông qua sự hợp tác này, từ ngày 20/04/2023 đến 10/05/2023, khi mua các sản phẩm P&G gồm bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene, Head&Shoulders, Rejoice; dao cạo râu Gillette; các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em như Pampers, Whisper…tại hệ thống siêu thị Co.opmart, siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, siêu thị cao cấp FineLife, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile, cửa hàng tiện lợi Cheers, website mua sắm trực tuyến Co.op Online… trên toàn quốc, mỗi người tiêu dùng đã đóng góp đến 30 lít nước sạch cho các gia đình thiếu nước sạch trên cả nước. Ngoài ra, khi tham gia chương trình, người tiêu dùng còn được nhận nhiều quà tặng tri ân giá trị như: Voucher Co.op, mã quay thưởng cuối chương trình với 10 giải đặc iệt, và hbàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác.
Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” được tập đoàn P&G triển khai trên toàn cầu từ năm 2004, đến nay đã đem 21 tỷ lít nước sạch đến với người dân thông qua giải pháp gói bột lọc nước P&G Purifier of Water. Mỗi gói bột lọc nước P&G có khả năng lọc 10 lít nước bẩn thành nước uống sạch an toàn chỉ trong 30 phút. Đây là giải pháp hỗ trợ kịp thời, đơn giản, ít tốn kém, giúp giảm thiểu đáng kể nguy cơ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm gây ra. Tại Việt Nam, gói bột lọc nước P&G Purifier of Water đã được chứng nhận chất lượng bởi Bộ Y Tế.
Đại diện Saigon Co.op và P&G cùng uống nước đã được lọc sạch bằng bột lọc nước của P&G
Chương trình ý nghĩa này đã được triển khai tại Việt Nam từ năm 2016. Với sự ủng hộ nhiệt tình và đồng hành từ Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, các đối tác, và chính quyền địa phương, đến nay chương trình đã cung cấp hơn 90 triệu lít nước uống sạch cho gần 150.000 hộ gia đình tại hơn 10 tỉnh thành bị thiếu nguồn nước sạch, bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp... Đặc biệt, gần đây nhất, trong mùa lũ năm 2020 tại miền Trung, Chương trình đã kịp thời hỗ trợ cho người dân ở các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, giúp người dân tiếp cận nguồn nước sạch, giảm thiểu đáng kể nguy cơ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm.
Bà Lê Thị Tuyết Mai, Giám đốc Truyền Thông Công ty P&G Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào vì trong nhiều năm qua, chương trình “Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em” đã hỗ trợ nhiều hộ gia đình tại Việt Nam tiếp cận nguồn nước uống sạch, đặc biệt là các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, thiên tai. Chương trình càng có ý nghĩa khi nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp, chúng tôi cam kết nỗ lực mở rộng chương trình đến các địa phương, vùng miền thiếu nước sạch và dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Việt Nam”.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết: “Công ty P&G Việt Nam là đối tác chiến lược đã cùng Saigon Co.op triển khai nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa trong nhiều năm qua. Chương trình nước uống sạch giúp thay đổi cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, đồng thời mang lại những cơ hội về kinh tế, giáo dục và sức khỏe đến cho cộng đồng. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng trọng tâm của chúng tôi trong năm nay, đánh dấu sinh nhật lần thứ 27 của hệ thống siêu thị Co.opmart (1996 – 2023) trực thuộc hệ thống bán lẻ Saigon Co.op. Qua đó, thể hiện những nỗ lực của Saigon Co.op trong việc định hướng phát triển bền vững vì chất lượng cuộc sống, tiếp tục xây dựng một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ có trách nhiệm với xã hội, môi trường.”
Phương Hoa
Nguồn Báo Công Thương