Sakuko khởi đầu hành trình mới với việc tái định vị thương hiệu, tôn vinh giá trị văn hoá

08:24 | 15/09/2023
Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko đã thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu, nhằm tạo ra một diện mạo mới, khác biệt và độc đáo cho mình.

Ngày 14/9/2023. chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko chính thức công bố chiến lược tái định vị thương hiệu, với những chiến lược mới trong mô hình kinh doanh, mô hình doanh nghiệp, mô hình cửa hàng, trải nghiệm dịch vụ mang đậm tinh thần Nhật Bản. Đây là lần thứ hai Sakuko thực hiện tái định vị kể từ khi thành lập, sau lần thứ nhất vào năm 2017.

Sakuko cung cấp hơn 10.000 sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng

Sau hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Sakuko đã trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ sản phẩm Nhật Bản được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích.

Theo dòng chảy của xu hướng thị trường và sự phát triển của các giá trị tinh thần mà người tiêu dùng luôn theo đuổi, chiến lược hướng tới hình ảnh “Lifestyle” trở thành định vị mà các thương hiệu nhiều ngành hàng đều muốn đạt tới.

Để duy trì và phát triển vị thế của mình, Sakuko không ngừng học hỏi, đổi mới, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và xu hướng của thị trường. Gần đây, Sakuko đã thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu, nhằm tạo ra một diện mạo mới, khác biệt và độc đáo cho mình. Đây là bước đi quan trọng và đầy tiềm năng của Sakuko trong hành trình chinh phục khách hàng.

Chiến lược và mô hình tái định vị của Sakuko được áp dụng theo mô hình Mind Hacking Model, được phát kiến bởi bà Tracy Vũ - Giám đốc chiến lược của hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group, cũng là đơn vị tư vấn cho Sakuko trong lần này.

Chiến lược tái định vị của Sakuko dựa trên năng lực và giá trị cốt lõi của tổ chức, trong đó nhấn mạnh vai trò của nhà sáng lập, linh hồn của thương hiệu. Đồng thời, Sakuko cũng chú ý đến các yếu tố bên ngoài như đặc thù ngành, xu hướng xã hội, công nghệ số và hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Mục tiêu của Sakuko trong lần tái định vị này không chỉ mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng mà còn chạm đến các giá trị nhân bản của con người, xây dựng rõ bản sắc và chuẩn mực cao hơn cho thương hiệu.

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, Sakuko đã áp dụng các triết lý và văn hóa Nhật Bản để nâng cao giá trị và sự hài lòng của khách hàng.

Cụ thể, Sakuko đã vận dụng Ikigai, triết lý về ý nghĩa cuộc sống và đam mê, để tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị và ý nghĩa hơn cho khách hàng. Sakuko còn áp dụng Kaizen, triết lý về cải thiện liên tục, để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ theo thời gian. Sakuko cũng áp dụng Omotenashi, triết lý về sự phục vụ tận tâm, để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và lòng trung thành từ khách hàng.

Từ các nền tảng trên Sakuko đã phát triển Slogan - IKIGO Your Life (chuyển động với lẽ sống) với mong muốn khởi truyền lối sống IKIGO. Đây là sự phát triển của triết lý Ikigai đến từ Nhật Bản, một thuật ngữ với ý tưởng hạnh phúc trong cuộc sống và “Go” thể hiện cho tinh thần cởi mở, chủ động, sẵn sàng tiến về phía trước, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, không ngừng hành động và phát triển.

Nói cách khác, Sakuko mong muốn đồng hành với lý tưởng sống của khách hàng, thỏa mãn ý nghĩa của cuộc sống của mỗi người, thông qua việc cung cấp những trải nghiệm mua sắm chất lượng cao và định hình phong cách cá nhân cho mỗi cá thể.

Chiến lược tái định vị của Sakuko tập trung vào các mục tiêu lớn: Xây dựng bản sắc thương hiệu độc đáo, nâng cao trải nghiệm đa dạng và trọn vẹn cho khách hàng, truyền cảm hứng cho cộng đồng yêu văn hóa Nhật về các giá trị sống.

Tầm nhìn của Sakuko bao gồm cả trách nhiệm xã hội và việc thúc đẩy và giao lưu văn hoá, cống hiến cho cộng đồng và người tiêu dùng. Sakuko cũng mong muốn trở thành một biểu tượng cho doanh nghiệp tử tế, công bằng và mang trong mình bản sắc văn hoá đặc biệt.

Bà Tracy Vũ, Giám đốc chiến lược của hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group cho biết, xây dựng thương hiệu và tái định vị thương hiệu là xu thế không thể đảo ngược, giống như chuyển đổi số. Chất lượng sản phẩm không còn là lợi thế cạnh tranh, mà là điều kiện cơ bản. Doanh nghiệp nào có thể kết hợp và tối ưu hóa các giá trị bên trong (định vị, triết lý, văn hoá, tiêu chuẩn hoá,..) và bên ngoài (hình ảnh, không gian, hoạt động,..) qua thương hiệu sẽ có cơ hội vững vàng trên thị trường.

Quỳnh Nga

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Ông Lương Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Đạt Phương trao đổi về kế hoạch đầu tư 2.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy kính hoa siêu trắng trong mối tương quan với ..
15:51 | 09/04/2025
NTK Hà Duy vừa tổ chức show thời trang Xuân Hè 2025 có chủ đề ''Golden Hour'' tại Quảng trường Kinh đô ánh sáng, Vinhome Ocean Park 2 (Hưng Yên) để gi..
15:43 | 09/04/2025
VietinBank được vinh danh ''Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam'' trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng ..
15:37 | 09/04/2025
Cập nhật thời gian thực, Forbes cho biết Việt Nam hiện còn 4 tỷ phú USD so với con số 6 người hồi cuối năm ngoái.
09:22 | 04/04/2025
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu (GTEL) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến những ..
09:09 | 04/04/2025
Sáng 2/4/2025, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bảo Trợ Truyền Thông Pháp Luật phối hợp cùng Nhà máy Yến Đảo Nha Trang chính thức giới thiệu sản phẩm Yến S..
08:51 | 03/04/2025
Bill Gates là một thiên tài với huyền thoại khởi nghiệp Microsoft, nhưng dự báo của ông vẫn có thể sai lầm.
09:35 | 31/03/2025
Hệ sinh thái số tích hợp, hiện đại của TPBank dành cho khách hàng doanh nghiệp đã được đánh giá cao tại khuôn khổ giải thưởng thường niên do The Asian..
09:32 | 30/03/2025
Từ kỹ sư phần mềm đến tỷ phú 57,5 tỷ USD, Zhang Yiming rời ghế CEO ByteDance nhưng vẫn định hình tương lai công nghệ toàn cầu.
09:12 | 29/03/2025
Ngày 26/3/2025, Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction), đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viet..
09:15 | 27/03/2025

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Trưởng VP TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng

Tel: (024) 39 195195 * Mobile: 0965126212

icon facebook   icon-zalo   icon youtube   www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Trưởng phòng PGS.TS Ngô Thị Bích Hồng

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 0905082014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up