Tái định vị toàn bộ mảng sữa bột, Vinamilk (VNM) kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

05:31 | 27/11/2024
Ban lãnh đạo Vinamilk (mã cổ phiếu VNM) đánh giá mảng sữa bột đóng vai trò là nền tảng để người tiêu dùng tiếp cận ban đầu, sau đó sẽ gắn kết hơn với thương hiệu công ty.

Kết thúc quý 3/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã cổ phiếu VNM - sàn HoSE) ghi nhận doanh thu thuần đạt 15.549 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lãi ròng lại giảm hơn 5%, còn 2.403 tỷ đồng. So với quý 2 liền trước, lãi ròng của Vinamilk sụt khoảng 10%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lãi ròng của Vinamilk lần lượt đạt 46.306 tỷ đồng và 7.306 tỷ đồng, tương ứng lần lượt tăng 3,5% và tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Qua đó, hoàn thành gần 78% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk dự báo doanh thu nội địa quý 4 của công ty sẽ tăng trưởng 4%

Theo chia sẻ mới đây của bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk, kết quả kinh doanh quý 3 kém tích cực chủ yếu do tình hình bán hàng trong nước còn đối mặt nhiều thách thức.

“Thực tế, thị trường sữa Việt Nam vẫn chưa phục hồi, vẫn còn tăng trưởng âm. Đây là xu hướng chung không riêng thị trường Việt Nam, đơn cử thị trường sữa Trung Quốc cũng đang tăng trưởng âm 6%... Nguyên nhân do xu hướng hiện nay là tỷ lệ sinh đẻ thấp, thu nhập cũng giảm. Do đó, ảnh hưởng bão Yagi cũng chỉ một phần. Chưa kể, việc kinh doanh của Vinamilk đang trải đều 3 miền, nên nếu miền Bắc bị ảnh hưởng thì dĩ nhiên chiếm 1/3 tổng kinh doanh công ty, nhất là Sữa Mộc Châu”, bà Mai Kiều Liên cho biết.

Tuy nhiên, bà Mai Kiều Liên nhấn mạnh, xu hướng phục hồi kết quả kinh doanh của Vinamilk vẫn được ghi nhận trong 9 tháng vừa qua với biên lãi gộp tăng thêm 140 điểm cơ bản nhờ sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu bán hàng và chi phí nguyên vật liệu nhập khẩu ổn định hơn.

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu VNM của Vinamilk từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Đồng thời, hoạt động bán hàng tại miền Bắc đã bắt đầu tăng trở lại từ tháng 10, song song với đà phục hồi tại miền Nam và miền Trung. Tổng Giám đốc Vinamilk cũng cho biết, công ty đã có chiến lược cụ thể cho quý 4 và kỳ vọng sẽ bù lại được mức giảm của quý 3, cũng như hỗ trợ tăng trưởng cho cả năm. Theo đó, doanh thu nội địa trong quý 4 dự kiến sẽ tăng khoảng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, Tổng Giám đốc Vinamilk tiết lộ, công ty sẽ hoàn tất việc tái định vị toàn bộ mảng sữa bột, từ phân khúc bình dân, trung cấp đến cao cấp trong tháng 11 này, kỳ vọng gia tăng thêm thị phần và tạo động lực tăng trưởng trong thời gian tới.

“Do xu hướng già hoá của Việt Nam cũng như thế giới nên mảng sữa bột tăng trưởng âm đến 2 chữ số. Tỷ lệ sinh đã thấp, thời gian nghỉ sinh lại tăng nên ngành sữa bột đang tăng trưởng âm đâu đó 15-16%. Riêng Vinamilk, mảng sữa bột đang tăng trưởng âm chỉ 4-5%, cho thấy xu hướng của Vinamilk vẫn tích cực với thị trường. Chưa kể, mảng sữa bột người lớn của Vinamilk vẫn tăng trưởng dương”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

Mảng sữa bột, đặc biệt là sữa bột trẻ em, được Vinamilk đánh giá “giữ vị trí quan trọng”, đóng vai trò là nền tảng để người tiêu dùng tiếp cận ban đầu, sau đó sẽ gắn kết hơn với thương hiệu Vinamilk.

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk nhấn mạnh việc tái định vị mảng sữa bột “không chỉ đơn giản là quảng cáo, thay đổi bao bì” mà thực chất là sự thay đổi toàn diện từ chất lượng sản phẩm, tính năng, và lợi ích cho người tiêu dùng, giúp công ty sẵn sàng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới.

Nhà báo và Công luận

Tin cùng chuyên mục

Ngày 10 tháng 9 năm 2025, tại văn phòng Viện nghiên cứu Danh nhân đã diễn ra buổi gặp mặt, giao lưu, chia sẻ và kết nối giữa Viện nghiên cứu Danh nhân..
19:27 | 16/09/2025
Sáng 9/9, Công ty TNHH Helen Solar chính thức công bố thông tin sản phẩm yến chưng và yến thô (Bird's nest và Raw Bird's nest) đạt Chứng nhận sản phẩm..
21:22 | 09/09/2025
Ngày 07/9/2025, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế HALO đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2025 – 2026 tại thành phố Hải Phòng trong không khí trang trọng và..
21:12 | 09/09/2025
Vừa qua, tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam đạt chứng nhận Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025.
09:52 | 12/08/2025
Ngày 1 tháng 8 năm 2025 tại Hà Nội, XinhPlus - ứng dụng chuyên về thẩm mỹ đầu tiên tại Việt Nam, đang phát triển nhanh chóng với nhiều bước tiến về ổn..
16:02 | 30/07/2025
Ngày 2/7 tại Hà Nội, RX Tradex Việt Nam đã chính thức khai mạc Diễn đàn công nghiệp sản xuất M-TALKS 2025 với sự tham dự của hơn 250 đại biểu, gồm lãn..
15:43 | 03/07/2025
Nền tảng số Herbalife VNHUB – công cụ hỗ trợ đắc lực cho hệ thống kinh doanh và dịch vụ khách hàng của công ty lần thứ ba liên tiếp được trao giải thư..
11:26 | 26/06/2025
Sáng 12-6, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TH phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức khai trương Trung tâm trải nghiệm công nghiệp số Co..
21:16 | 12/06/2025
Triển lãm Hanoi Plas 2025 diễn ra từ ngày 4 đến 7-6, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa, cao su, giới thiệu nhiều công nghệ và giải pháp mới.
16:06 | 04/06/2025
Sáng 3/6, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) và Công ty RX Tradex Việt Nam tổ chức h..
15:52 | 04/06/2025

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Trưởng VPĐD Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng
Tel:
(024) 39195195 * Mobile: 0965126212

icon facebook   icon-zalo   icon youtube   www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Trưởng phòng PGS.TS Ngô Thị Bích Hồng

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 0905082014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up