Tái định vị toàn bộ mảng sữa bột, Vinamilk (VNM) kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

05:31 | 27/11/2024
Ban lãnh đạo Vinamilk (mã cổ phiếu VNM) đánh giá mảng sữa bột đóng vai trò là nền tảng để người tiêu dùng tiếp cận ban đầu, sau đó sẽ gắn kết hơn với thương hiệu công ty.

Kết thúc quý 3/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã cổ phiếu VNM - sàn HoSE) ghi nhận doanh thu thuần đạt 15.549 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lãi ròng lại giảm hơn 5%, còn 2.403 tỷ đồng. So với quý 2 liền trước, lãi ròng của Vinamilk sụt khoảng 10%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lãi ròng của Vinamilk lần lượt đạt 46.306 tỷ đồng và 7.306 tỷ đồng, tương ứng lần lượt tăng 3,5% và tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Qua đó, hoàn thành gần 78% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk dự báo doanh thu nội địa quý 4 của công ty sẽ tăng trưởng 4%

Theo chia sẻ mới đây của bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk, kết quả kinh doanh quý 3 kém tích cực chủ yếu do tình hình bán hàng trong nước còn đối mặt nhiều thách thức.

“Thực tế, thị trường sữa Việt Nam vẫn chưa phục hồi, vẫn còn tăng trưởng âm. Đây là xu hướng chung không riêng thị trường Việt Nam, đơn cử thị trường sữa Trung Quốc cũng đang tăng trưởng âm 6%... Nguyên nhân do xu hướng hiện nay là tỷ lệ sinh đẻ thấp, thu nhập cũng giảm. Do đó, ảnh hưởng bão Yagi cũng chỉ một phần. Chưa kể, việc kinh doanh của Vinamilk đang trải đều 3 miền, nên nếu miền Bắc bị ảnh hưởng thì dĩ nhiên chiếm 1/3 tổng kinh doanh công ty, nhất là Sữa Mộc Châu”, bà Mai Kiều Liên cho biết.

Tuy nhiên, bà Mai Kiều Liên nhấn mạnh, xu hướng phục hồi kết quả kinh doanh của Vinamilk vẫn được ghi nhận trong 9 tháng vừa qua với biên lãi gộp tăng thêm 140 điểm cơ bản nhờ sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu bán hàng và chi phí nguyên vật liệu nhập khẩu ổn định hơn.

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu VNM của Vinamilk từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Đồng thời, hoạt động bán hàng tại miền Bắc đã bắt đầu tăng trở lại từ tháng 10, song song với đà phục hồi tại miền Nam và miền Trung. Tổng Giám đốc Vinamilk cũng cho biết, công ty đã có chiến lược cụ thể cho quý 4 và kỳ vọng sẽ bù lại được mức giảm của quý 3, cũng như hỗ trợ tăng trưởng cho cả năm. Theo đó, doanh thu nội địa trong quý 4 dự kiến sẽ tăng khoảng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, Tổng Giám đốc Vinamilk tiết lộ, công ty sẽ hoàn tất việc tái định vị toàn bộ mảng sữa bột, từ phân khúc bình dân, trung cấp đến cao cấp trong tháng 11 này, kỳ vọng gia tăng thêm thị phần và tạo động lực tăng trưởng trong thời gian tới.

“Do xu hướng già hoá của Việt Nam cũng như thế giới nên mảng sữa bột tăng trưởng âm đến 2 chữ số. Tỷ lệ sinh đã thấp, thời gian nghỉ sinh lại tăng nên ngành sữa bột đang tăng trưởng âm đâu đó 15-16%. Riêng Vinamilk, mảng sữa bột đang tăng trưởng âm chỉ 4-5%, cho thấy xu hướng của Vinamilk vẫn tích cực với thị trường. Chưa kể, mảng sữa bột người lớn của Vinamilk vẫn tăng trưởng dương”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

Mảng sữa bột, đặc biệt là sữa bột trẻ em, được Vinamilk đánh giá “giữ vị trí quan trọng”, đóng vai trò là nền tảng để người tiêu dùng tiếp cận ban đầu, sau đó sẽ gắn kết hơn với thương hiệu Vinamilk.

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk nhấn mạnh việc tái định vị mảng sữa bột “không chỉ đơn giản là quảng cáo, thay đổi bao bì” mà thực chất là sự thay đổi toàn diện từ chất lượng sản phẩm, tính năng, và lợi ích cho người tiêu dùng, giúp công ty sẵn sàng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới.

Nhà báo và Công luận

Tin cùng chuyên mục

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Wealth Management Institute (WMI) Singapore - tổ chức đào tạo hàng đầu khu vực và quốc..
08:02 | 07/11/2025
CEO Jensen Huang của Nvidia chỉ ra Trung Quốc có hai ưu thế đáng gờm trong cuộc đua AI, đó là chi phí năng lượng thấp và các quy định quản lý đơn giản..
12:35 | 06/11/2025
Trao đổi với ông Lương Văn Tự – Chủ tịch Hiệp hội Thông tin, Tư vấn Kinh tế Thương mại Việt Nam và ông Trịnh Xuân Tuyên – Tổ trưởng nhóm triển khai Đề..
12:00 | 06/11/2025
Đó là ý kiến của ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC tại diễn đàn Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 do Trang TTĐTTH VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ c..
09:01 | 06/11/2025
Song song với việc ký kết hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến nhanh, an toàn và minh bạch, Ngân hàn..
08:04 | 05/11/2025
Hơn 70% CEO toàn cầu từng cân nhắc từ chức vì cô đơn, từ Apple đến PepsiCo, gánh nặng tinh thần khủng khiếp.
07:50 | 04/11/2025
Dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Warren Buffett, tập đoàn Berkshire Hathaway đã bán ròng 6,1 tỷ USD cổ phiếu trong quý III.
07:41 | 03/11/2025
Vietjet và Rolls-Royce vừa ký kết hợp đồng 92 động cơ Trent 7000, bao gồm cả dịch vụ bảo dưỡng toàn diện trị giá 3,8 tỷ USD.
13:41 | 02/11/2025
Ngày 31/10, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam đã tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025, nhằm tìm ra các dự án ..
12:05 | 02/11/2025
Ngày 31/10/2025, tại DOJI Tower, Hà Nội - Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và Sunset Hospitality Group đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược..
13:43 | 01/11/2025

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Trưởng VPĐD Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng
Tel:
(024) 39195195 * Mobile: 0965126212

icon facebook   icon-zalo   icon youtube   www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Trưởng phòng PGS.TS Ngô Thị Bích Hồng

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 0905082014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up