TTVN Group ký kết hợp tác năng lượng với 2 doanh nghiệp Nhật Bản

01:00 | 27/09/2022
Hội nghị cấp Bộ trưởng Đối tác tăng trưởng xanh Châu Á lần thứ 2: Trong khuôn khổ Hội nghị cấp Bộ trưởng Đối tác tăng trưởng xanh Châu Á lần thứ 2, TTVN Group đã ký hợp tác với 2 doanh nghiệp Nhật Bản để phát triển điện khí.

Ngày 26/9/2022, tại khách sạn New Otani Tokyo (Nhật Bản), Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) Nhật Bản đã tổ chức Hội nghị cấp Bộ trưởng Đối tác tăng trưởng xanh Châu Á lần thứ 2 (AGGPM) với sự tham gia của Bộ trưởng và đại diện của các tổ chức quốc tế cùng một số doanh nghiệp đến từ các nước Châu Á, Trung Đông, trong đó có Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam (TTVN Group). Tại Hội nghị, về phía Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cũng đã có bài phát biểu quan trọng.

Hội nghị lần này tập trung thảo luận về tầm quan trọng của quá trình chuyển dịch năng lượng nhằm đạt được tăng trưởng kinh tế bền vững, các biện pháp đối phó với biến đổi khí hậu và an ninh năng lượng trong bối cảnh tình hình năng lượng toàn cầu đang có những biến động phức tạp, khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đà phát triển kinh tế ở hầu hết các nước trên thế giới.

Hội nghị được tổ chức thành 3 phiên: Phiên đầu tiên là cuộc họp cấp cao giữa Bộ trưởng các nước do Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản chủ trì; phiên thứ 2 là hội thảo trong khối tư nhân; phiên thứ 3 là Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các doanh nghiệp Châu Á tham gia phát triển các dự án góp phần chuyển dịch năng lượng xanh dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cùng quan chức một số quốc gia.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng các nước Châu Á, Trung Đông và đại diện các tổ chức quốc tế, những người đang tiên phong thúc đẩy quá trình chuyển dịch năng lượng ở Châu Á đã phân tích sâu về những khó khăn và lộ trình chuyển dịch năng lượng trong tương lai, đồng thời nhấn mạnh đến sự cần thiết phải tăng cường đổi mới và hợp tác quốc tế nhằm đạt được mục tiêu trên.

Trên cơ sở “Sáng kiến Chuyển dịch Năng lượng Châu Á (AETI) được công bố tại Hội nghị lần thứ nhất, Hội nghị đã tiến hành cập nhật tiến độ triển khai các sáng kiến của khu vực công và tư, đồng thời tiếp nhận các đề xuất, giải pháp mới nhằm tiếp tục thực hiện các sáng kiến này.

Về phía Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam - Nguyễn Hồng Diên cho biết, Việt Nam đang là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh trong khu vực ASEAN, kèm theo đó là tốc độ đô thị hóa và công nghiệp hóa, hiện đại hóa tăng nhanh. Đứng trước yêu cầu về đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững, ngành năng lượng phải đối mặt với nhiều thách thức như cung ứng đủ điện, sạch, chất lượng và chi phí phù hợp. Đây là thời điểm để Việt Nam xem xét đến cách thức chuyển đổi cơ cấu nguồn năng lượng theo hướng sử dụng nhiều hơn nguồn năng lượng tái tạo đi kèm với sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, thời gian qua Bộ Công Thương đã nỗ lực rà soát hoàn thiện kế hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó ưu tiên phát triển điện năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, giảm dần tỷ trọng điện than. Sau năm 2030, không phát triển các nguồn điện than mới. Đối với các nhà máy chưa hết đời sống kinh tế vào năm 2050, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi nhiên liệu để có thể chuyển sang sử dụng nhiên liệu sạch hoàn toàn vào năm 2050.

Đối với các nguồn điện khí LNG sẽ chuyển dần sang sử dụng nhiên liệu hydrogen (tăng dần tỷ trọng đốt kèm) và khi công nghệ đã chín muồi, chuyển hẳn sang sử dụng nhiên liệu hydrogen sau 20 năm vận hành, đồng thời có thể phát triển các nhà máy điện thế hệ mới sử dụng hoàn toàn hydrogen.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức đã lựa chọn 10 dự án tiêu biểu của Châu Á để ký kết trước sự chứng kiến của các quan chức tham dự Hội nghị. Tại đây, TTVN Group đã ký MOU với hai đối tác hàng đầu của Nhật là Tập đoàn Tokyo Gas và Tập đoàn Kyuden để cùng hợp tác nghiên cứu, phát triển và đầu tư dự án “Nhà máy nhiệt điện LNG tại Thái Bình” với quy mô công suất giai đoạn 1 là 1500MW.

TTVN Group ký kết hợp tác năng lượng với doanh nghiệp Nhật Bản

Lễ ký kết hợp tác giữa TTVN Group với 2 đối tác Nhật Bản là Tập đoàn Tokyo Gas và Tập đoàn Kyuden về nghiên cứu, phát triển và đầu tư dự án “Nhà máy nhiệt điện LNG tại Thái Bình”

TTVN Group là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, trong đó phát triển các dự án năng lượng sạch là thế mạnh và là hướng ưu tiên đầu tư của Tập đoàn. TTVN Group đã liên danh với một số tập đoàn lớn của Thái Lan, Pháp đầu tư xây dựng thành công và đưa vào vận hành thương mại 03 nhà máy điện mặt trời với tổng công suất 357 MWp tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên vào tháng 6/2019; 01 dự án Nhà máy điện gió công suất 48MW tại Trà Vinh vào tháng 10/2021. Với những thành quả nói trên, TTVN Group đã được xếp vào Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu năng lượng sạch Việt Nam trong 02 năm 2019 và 2020. Hiện nay, TTVN Group đang tiếp tục phát triển thêm một số dự án năng lượng mới, trong đó có dự án “Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình”.

Tập đoàn Tokyo Gas, được thành lập năm 1885, là một trong những nhà cung cấp khí hóa lỏng an toàn hàng đầu thế giới, đang cung cấp khí cho hơn 11 triệu khách hàng tại nhiều thành phố lớn ở Nhật Bản như Tokyo, Kanagawa, Chiba... Tokyo Gas có nguồn LNG ổn định do đã tham gia góp vốn vào các dự án sản xuất LNG tại Mozambique, Canada và Vịnh Mexico (Hoa Kỳ).

Tập đoàn Kyuden thuộc Công ty điện lực Kyushu (thuộc Top 5 của Nhật Bản về phát triển các nhà máy điện), được Điện lực Kyushu giao phát triển các dự án năng lượng trên toàn cầu.

Việc dự án Nhiệt điện LNG Thái Bình được lựa chọn là một trong 10 dự án tiêu biểu của Châu Á tham gia ký kết tại Hội nghị lần này đã thể hiện được vai trò quan trọng của dự án trong quá trình chuyển dịch năng lượng tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Ban Tổ chức cũng đã đánh giá cao, đồng thời ghi nhận nỗ lực và quyết tâm của TTVN Group, Tokyo Gas và Kyuden trong việc hợp tác nghiên cứu, phát triển dự án trên.

PV

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Sau khi hoàn tất thương vụ bán vốn cho DB Insurance vào đầu năm nay, Chủ tịch BSH Đỗ Quang Vinh và loạt thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát của BSH đã có đ..
00:36 | 19/04/2024
Trong thông báo chính thức chiều 18/4, Ban Giám đốc Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam cho biết, đã quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác ..
22:17 | 18/04/2024
Sự phục hồi của thị trường bất động sản Hà Nội đang diễn ra tốt và nhanh hơn thị trường TP HCM. Với nhà đầu tư họ sẽ không chờ đợi, thị trường nào tốt..
10:38 | 18/04/2024
AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
10:20 | 18/04/2024
Vừa qua tại Hà Nội – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Fo..
09:34 | 17/04/2024
Kinh doanh vàng có nguồn gốc rõ ràng, không nhái thương hiệu như PNJ thì không phải đóng cửa, không phải lo việc bị lực lượng chức năng kiểm tra.
08:39 | 17/04/2024
Hôm 15/4, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã đến Hà Nội khi gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ tìm cách tăng doanh số bán hàng tại các thị trường mới.
09:05 | 16/04/2024
Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT.
08:51 | 16/04/2024
Với hơn 11.600 tỷ đồng vốn góp bằng giá trị quyền sử dụng đất, Vingroup sẽ sở hữu 99,914% vốn điều lệ của công ty con NVY Việt Nam (ngành nghề kinh do..
08:38 | 16/04/2024
Với mong muốn tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật, THACO là nhà tài trợ chiến lược cho Liên hoan Phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (HIFF 2024).
09:21 | 15/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up