Unilever Việt Nam nhận giải thưởng Doanh nghiệp phát triển bền vững và Nơi làm việc tốt nhất châu Á

01:36 | 22/08/2022
Unilever Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng ''Doanh nghiệp Phát triển bền vững'' và giải thưởng ''Nơi làm việc tốt nhất châu Á''.

Sự công nhận cho sứ mệnh phát triển bền vững

Unilever Việt Nam tin rằng, bền vững là động lực thúc đẩy kết quả kinh doanh vượt trội. Chính vì vậy, từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 cho đến nay, doanh nghiệp luôn không ngừng tích hợp phát triển bền vững vào mọi chiến lược và hoạt động kinh doanh thông qua việc bảo vệ môi trường, cải thiện sức khỏe cho mọi người, và nâng cao điều kiện sống cho người dân.

Unilever Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp Phát triển Bền vững - Corporate Sustainability Awards

Đó là lý do Unilever Việt Nam đã trở thành một trong những doanh nghiệp được bình chọn và vinh danh tại giải thưởng “Doanh nghiệp Phát triển bền vững – Corporate Sustainability Awards” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức. Chương trình hướng đến vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu trong thực thi chiến lược phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Theo đó, Unilever Việt Nam đã có nhiều sáng kiến tiên phong về môi trường nhằm giải quyết các vấn đề về rác thải nhựa và biến đổi khí hậu.

Unilever là đơn vị khởi xướng hợp tác công – tư thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Chương trình đã giúp xây dựng hệ thống phân loại rác tại nguồn và thu gom rác thải nhựa, nâng cao nhận thức của người dân, áp dụng công nghệ vào xử lý rác thải nhựa, đồng thời đối thoại chính sách. Unilever Việt Nam đã thiết lập 150 trạm phân loại và thu gom rác nhựa, thu gom hơn 12.000 tấn rác thải nhựa và đạt 17,3 triệu lượt tiếp cận trên truyền thông.

Doanh nghiệp cũng thúc đẩy bao bì bền vững cho các sản phẩm của mình thông qua việc sử dụng ít nhựa hơn bằng cách giảm nhựa nguyên sinh và tăng cường sử dụng nhựa tái chế, và sử dụng nhựa tốt hơn nhờ vào việc gia tăng khả năng tái chế của bao bì nhựa. Hiện nay, Unilever Việt Nam đã giảm 55% nhựa nguyên sinh trong sản xuất bao bì và 72% bao bì nhựa có khả năng tái chế.

Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam cũng là đơn vị tiên phong trên hành trình cắt giảm phát thải khí nhà kính, góp phần giải quyết biến đổi khí hậu. Sử dụng nhiên liệu sinh khối biomass và năng lượng mặt trời thay cho nhiên liệu hóa thạch, xây dựng công trình xanh, hợp tác cùng đối tác trong toàn chuỗi giá trị để cắt giảm khí nhà kính...đều là những sáng kiến được Unilever thúc đẩy. Đến nay, Unilever Việt Nam đã đạt mức phát thải ròng bằng “0” trong hoạt động vận hành của doanh nghiệp, tiếp tục hướng đến mục tiêu net zero trong toàn chuỗi giá trị đến năm 2039.

Doanh nghiệp còn nỗ lực cải thiện sức khỏe và điều kiện sống cho người dân thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

Unilever Việt Nam đã và đang hợp tác chặt chẽ cùng Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo trong việc phổ biến kiến thức vệ sinh cá nhân và hỗ trợ sản phẩm đến hơn 22 triệu người dân toàn quốc qua chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Đặc biệt trong giai đoạn COVID-19 bùng phát, Unilever đã đạt hơn 750 triệu lượt tiếp cận qua chiến dịch truyền thông toàn quốc và hỗ trợ 2,5 triệu sản phẩm đến 2,6 triệu người trên toàn quốc.

Các chương trình nâng cao quyền năng phụ nữ phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, hay xây dựng nông thôn mới với mô hình “Làng Hoàn hảo” khi hợp tác cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã góp phần cải thiện sinh kế và điều kiện sống cho hàng triệu người dân. Cụ thể, Unilever Việt Nam đã giúp 3,7 triệu phụ nữ được huấn luyện về phát triển kinh tế và cải thiện sức khỏe, 48.000 hộ gia đình được tiếp cận quỹ tài chính vi mô với hơn 350 tỷ đồng.

4 năm liền là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"

Unilever Việt Nam cũng vừa được vinh danh tại giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á – Best Companies to work for in Asia” bởi Tạp chí HR Asia. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp doanh nghiệp nhận được giải thưởng cao quý này.

Unilever Việt Nam nhận giải Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á trong 4 năm liền

Với kết quả khảo sát từ 46.270 nhân viên đến từ 622 doanh nghiệp tại Việt Nam, giải thưởng là món quà ý nghĩa cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của toàn thể nhân viên trong thời gian vừa qua. Không chỉ vậy, giải thưởng tiếp tục chứng tỏ vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp trong việc thu hút, phát triển nhân tài, xây dựng môi trường làm việc linh hoạt, năng động, thân thiện, chuyên nghiệp mang tầm quốc tế.

Bà Trịnh Mai Phương, Phó Chủ tịch Nhân sự tại Unilever Việt Nam thể hiện sự tự hào khi trong 27 năm hoạt động tại Việt Nam, Unilever đã luôn cam kết góp phần nâng cao điều kiện sống của người dân Việt, luôn hướng đến những giá trị lâu bền cho doanh nghiệp và xã hội.

“Chúng tôi đã cam kết sẽ phát triển thế hệ lãnh đạo trẻ Việt với tầm nhìn hướng đến phát triển bền vững, kiến tạo tương lai. Trải qua khoảng thời gian khó khăn vì đại dịch, chúng tôi đã nhận ra con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Vì vậy chúng tôi sẽ luôn tập trung tối đa vào phát triển con người với sự công bằng, linh hoạt, mạnh dạn trao quyền, luôn đón nhận những điều mới, con người mới. Tôi tin rằng, Unilever Việt Nam sẽ tiếp tục tiến xa và tiếp tục giữ vững vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng và phát triển nhân tài”, bà Mai Phương nhấn mạnh.

Nguyễn Hạnh

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Làn sóng dịch bệnh và khó khăn hiện nay đã gây ra bất lợi lớn cho "ông vua" ngành bia nội địa Sabeco, "dìm" giá cổ phiếu xuống vùng thấp nhất trong lị..
09:29 | 29/03/2024
Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại..
09:12 | 29/03/2024
Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Chợ Tốt, triển khai chương trình ''Th..
08:59 | 29/03/2024
Hà Nội, ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm só..
13:23 | 28/03/2024
Với sự đồng hành của Nestlé Việt Nam, sự tiếp sức từ nhãn hàng MAGGI, sẽ giúp ngày càng nhiều chị em phụ nữ hiện thực hóa tiềm năng và mơ ước của bản ..
12:57 | 28/03/2024
Đánh giá về tình hình cung ứng điện nói chung, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói riêng, đặc biệt trong thời gian nắng nóng như hiện nay, đồng ch..
11:24 | 28/03/2024
Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được GPTW vinh danh ''Nơi làm việc xuất sắc nhất'' với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022.
10:04 | 28/03/2024
Tại Hội nghị biểu dương các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2023, Petrolimex Quảng Trị được khen thưởng đặc ..
09:39 | 28/03/2024
Ngày 23/3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành l..
00:39 | 27/03/2024
Tương lai thị trường quảng cáo Việt Nam được dự báo tăng trưởng ấn tượng với mức 13%/năm. Điều này tạo động lực giúp thị trường hấp dẫn doanh nghiệp n..
00:25 | 27/03/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN: Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG: KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
VP Đồng Nai: 137/N4 KDCTM Phước Thái
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

* * * * *
® Bản tin Thị trường Việt Nam
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức

Đường dây nóng Toàn quốc 0905082014
Tra cứu Thành viên | Trang chủ Bản tin

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up