VIETCOMBANK: Bảo đảm môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động

10:27 | 09/05/2022
Định hướng chiến lược của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đến năm 2025, tầm nhìn 2030 là giữ vững vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam, trở thành 1 trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu á, 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới, 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu. Để hiện thực hóa định hướng đó, Vietcombank xác định nguồn nhân lực chính là nòng cốt; chăm lo đời sống, sức khỏe, cải thiện môi trường làm việc sáng tạo cho người lao động luôn được đặt lên hàng đầu.

Chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên

Với phương châm lấy người lao động làm trung tâm, những năm qua, Vietcombank luôn nỗ lực chăm lo cho đời sống của cán bộ, nhân viên. Theo đại diện Vietcombank, đơn vị luôn chú trọng triển khai thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các quy định của pháp luật về dân chủ cơ sở, tạo dựng và thực hiện chế độ phúc lợi hướng đến người lao động. Cùng với đó, triển khai hàng loạt chính sách đãi ngộ tối ưu cho người lao động, không ngừng cải thiện và nâng cao hơn nữa về thu nhập cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của toàn thể cán bộ trong hệ thống, góp phần tạo môi trường gắn kết nơi làm việc.

Hướng tới xây dựng ngân hàng xanh, môi trường làm việc cởi mở, sáng tạo

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng cho biết, Vietcombank đã thực hiện tốt việc tiêm phủ vaccine phòng Covid-19 nhanh và sớm cho cán bộ, nhân viên và người thân trong toàn hệ thống, an toàn tuyệt đối về con người, làm tiền đề cho việc triển khai các phương án kinh doanh, duy trì hoạt động liên tục, góp phần giữ vững sự thông suốt của huyết mạch tài chính quốc gia.

Nhờ đó, trong 5 năm liên tiếp, Vietcombank duy trì vị trí là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam theo kết quả khảo sát do Công ty Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nhật Bản Intage công bố (trong đó, Vietcombank được bình chọn xếp thứ 1 ngành ngân hàng, xếp thứ 2 toàn thị trường Việt Nam). Năm 2020, Vietcombank nằm trong Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam (theo báo cáo của Công ty Anphabe). Vietcombank cũng đã vinh dự 2 lần liên tiếp được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

“Kết quả đó là nhờ công sức của cả tập thể hơn 20.000 người từ Ban lãnh đạo tới từng cán bộ, nhân viên, là sự đoàn kết và công sức đóng góp của các tổ chức Đảng bộ, Đoàn Thanh niên và Công đoàn Vietcombank” - Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng nhấn mạnh.

Không ngừng cải thiện môi trường, chất lượng

Tiếp nối và phát huy những giá trị đã đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, nhân viên và người lao động, ông Phạm Quang Dũng chia sẻ, năm 2022, Vietcombank sẽ triển khai thực hiện 3 bảo đảm.

Trước hết là bảo đảm an toàn bằng cách tổ chức tiêm chủng đầy đủ, kịp thời cho cán bộ nhân viên và người thân; triển khai các phương thức làm việc phù hợp với tình hình mới. Thứ hai, bảo đảm công việc và thu nhập cho nhân viên; tiếp tục các hỗ trợ tài chính cho nhân viên phải điều trị Covid-19, cách ly tập trung. Thứ ba, bảo đảm tốt các chế độ phúc lợi và đãi ngộ vật chất, phi vật chất khác (chăm sóc sức khỏe định kỳ, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo…) và đặc biệt là bảo đảm đời sống tinh thần cho cán bộ thông qua việc xây dựng môi trường làm việc cởi mở, đoàn kết, khuyến khích đổi mới sáng tạo, cân bằng giữa công việc và gia đình.

Để thực hiện tốt những nội dung đề ra, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank Hồng Quang khẳng định, sẽ nỗ lực với trách nhiệm cao nhất cùng tập thể Ban chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Vietcombank đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và hoạt động công đoàn theo hướng khoa học, sáng tạo; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, nhằm tạo sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị.

Đồng thời, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của các công đoàn viên, người lao động. Làm tốt công tác đối thoại để kịp thời nắm bắt và xử lý các vướng mắc góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; chăm lo và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Từ đó, có sự đóng góp tích cực, quan trọng vào sự phát triển bền vững của Vietcombank.

Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Khánh Chi đề nghị, Công đoàn Vietcombank tiếp tục tập trung bám sát, gắn nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của ngành vào hoạt động công đoàn, động viên người lao động hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ; tiếp tục tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, chăm lo cho người lao động bị nhiễm Covid-19. Nghiên cứu tổ chức nhiều hoạt động phong trào đổi mới hình thức phù hợp tình hình hiện nay, thu hút đoàn viên, người lao động tham gia.

“Những kết quả mà hệ thống Vietcombank đạt được là sự kết tinh từ nỗ lực lao động, sáng tạo của tập thể cán bộ nhân viên toàn hệ thống Vietcombank; với những định hướng đúng đắn, linh hoạt, nhạy bén, quyết liệt và trách nhiệm của Ban lãnh đạo, của sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Ngân hàng Nhà nước, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các cơ quan quản lý cấp trên. Nhiệm vụ đặt ra trong năm 2022 và các năm tới là rất nặng nề, song, với bản lĩnh, ý chí và quyết tâm cao, sức mạnh của sự đoàn kết trên nền tảng những giá trị văn hóa truyền thống, nhất định Vietcombank sẽ đạt tới những tầm cao mới” - Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng khẳng định.

HẢI YẾN

Nguồn Báo Đại biểu Nhân dân

Tin cùng chuyên mục

ĐỒNG NAI - Ngày 25-4, Tổ chức Đột quỵ thế giới (WSO) trao chứng nhận kim cương trong điều trị đột quỵ cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Đây là chứng nhậ..
20:43 | 25/04/2024
Sau 10 tháng gia nhập thị trường, Thums Up Charged® đã chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng 4/2024, đồng thời giới thiệu thêm gương mặt đại sứ mớ..
01:03 | 25/04/2024
Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (Dat Xanh Group, mã chứng khoán DXG) vừa tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2024 theo hình thức trực tuyến. Đại hộ..
00:48 | 25/04/2024
Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
00:23 | 25/04/2024
Sáng ngày 13/4/2024 tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. V..
09:27 | 24/04/2024
Ông Hoàng Đức Thảo vừa được Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu trao tặng Giải thưởng ''Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng to..
09:18 | 24/04/2024
Kể từ sau đại dịch Covid-19, xu hướng du lịch đã có nhiều thay đổi cả ở trong nước và quốc tế. Du khách hướng đến việc xê dịch đến những nơi gần, thuầ..
10:29 | 23/04/2024
Ngày 22/4/2024, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã ký kết hợp tác ra mắt chương trình Bảo hiểm Gia hạn Bảo hành Ô tô dà..
10:02 | 23/04/2024
Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn ''Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt'', tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số ..
09:44 | 22/04/2024
Paris, ngày 19/04/2024 – VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo..
09:41 | 21/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up