Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn khảo sát thực tế siêu thị tại Hà Nội

09:41 | 12/08/2022
Chiều 11/8, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn đã có cuộc khảo sát thực tế tại cơ sở tập kết, đóng gói hàng nông sản trước khi đưa vào siêu thị của Hà Nội.

Địa điểm được Đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Viêng Chăn tới khảo sát tại Winmart Smart City (có địa chỉ tầng 1, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Smart City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ông Phouvong Vongkhamsao, Phó Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn làm Trưởng đoàn. Về phía thành phố Hà Nội có bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội; Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội và các thành viên.

Đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Viêng Chăn khảo sát thực tế tại siêu thị Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Viêng Chăn khảo sát thực tế siêu thị tại Hà Nội

Tại buổi khảo sát, bên cạnh việc điểm khảo sát về tập kết, đóng gói hàng hóa, nông sản trước khi đưa vào siêu thị và trung tâm thương mại, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn cũng muốn được tìm hiểu quy trình thu mua nông sản của hệ thống siêu thị để đưa vào hệ thống phân phối, đồng thời mong muốn phía WinCommerce có thể thu mua hàng hóa, nông sản của Thủ đô Viêng Chăn.

Chia sẻ thông tin cũng như quy trình để đưa hàng hóa và chuỗi hệ thống siêu thị Winmart với Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn, ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Miền cấp cao - Chuỗi siêu thị Winmart (thuộc Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce) – cho hay, chúng tôi hợp tác với các hộ nông dân, hợp tác xã và định hướng cho họ. Việc này giống như thông tin cho người nông dân biết được tín hiệu thị trường để sau đó họ gieo trồng. Và khi đến mùa vụ, các hộ nông dân, nhà vườn sẽ mang lại mẫu sản phẩm đến hệ thống siêu thị để kiểm tra chất lượng, nếu đạt tiêu chuẩn chúng tôi sẽ thu mua cho bà con nông dân.

Ngoài ra, hàng tháng, siêu thị phối kết hợp với các sở, ban, ngành để tổ chức các chương trình hội chợ tại hệ thống siêu thị. Thông qua các sự kiện này, chúng tôi sẽ kết nối, thu mua sản phẩm nông sản và đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị của Winmart. “Chúng tôi cũng luôn sẵn sàng tìm kiếm các sản phẩm nông sản của các nước trên thế giới với điều kiện các sản phẩm đạt đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như các tiêu chuẩn của Wincommerce”, ông Khúc Tiến Hà chia sẻ.

Ông Khúc Tiến Hà

Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Miền - Chuỗi siêu thị Winmart (thuộc Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce) giới thiệu quy trình đưa nông sản vào hệ thống siêu thị

Cùng với hình thức doanh nghiệp tự tìm kiếm nguồn hàng hóa thì vai trò của Sở Công Thương Hà Nội trong việc kết nối, tìm nguồn cung cho các hệ thống phân phối cũng hết sức quan trọng. Về việc này, bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – chia sẻ, hiện Sở đang kết nối với 63 tỉnh, thành phố của cả nước thông qua các Sở Công Thương và đề nghị họ cung cấp các danh sách các địa chỉ nhà cung cấp, sản phẩm, sản lượng, thời vụ thu hoạch về Sở Công Thương Hà Nội. Sau đó, Sở Công Thương gửi cho hệ thống phân phối và hệ thống phân phối có sẵn các địa chỉ này từ đó có thể kết nối và tiêu thụ sản phẩm.

Khi có nhu cầu thì đơn vị sẽ đến trực tiếp vùng đó để kiểm tra và thu mua sản phẩm. Việc này giúp hệ thống phân phối không phải đi tìm các nguồn hàng tại từng tỉnh/thành phố. Đây cũng là giải pháp giúp các doanh nghiệp phân phối tiết kiệm thời gian và chi phí.

“Ngoài ra, là đơn vị điều tiết trong hệ thống phân phối của Hà Nội, vấn đề quan trọng nhất là quan trọng nhất là bình ổn và không tăng giá. Do đó, Sở Công Thương cũng đề nghị các đơn vị phân phối thực hiện đúng chủ trương này. Chỉ những năm trước đây giá cả hàng hóa trong siêu thị mới đắt hơn ngoài chợ. Tuy nhiên, hiện nay xu hướng này đã ngược lại”, bà Trần Thị Phương Lan cho biết thêm.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, hàng năm, thành phố Hà Nội tổ chức 3 tháng khuyến mại tập trung, trong đó, có những sản phẩm khuyến mại đến 100%. Đây là một trong những giải pháp để kích cầu tiêu dùng. “Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng đã chỉ đạo đưa các doanh nghiệp của Hà Nội tháng 11 này sang bên Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và đưa các sản phẩm trong chương trình khuyến mại của Hà Nội tham gia chương trình xúc tiến này”, bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.

Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ thông tin với Đoàn đại biểu

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ thông tin với Đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Viêng Chăn

Cũng trong buổi khảo sát thực tế này, phía chuỗi WinMart cũng đã giới thiệu tới Đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Viêng Chăn các sản phẩm nông đặc sản của các địa phương như chả mực Quảng Ninh, rau, cá Sông Đà, rau củ Sơn La, và trái cây như thanh long, chuối của các địa phương trên cả nước…. Đồng thời, giới thiệu các quy trình phục vụ khách hàng sao cho thuận tiện, thoải mái nhất để người tiêu dùng đến với siêu thị có thể mua sắm được các sản phẩm với chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất.

Bà Trần Thị Phương Lan cũng hi vọng sau chuyến thăm quan và khảo sát thực tế này việc giao thương thương mại, kết nối sản phẩm giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn thông qua Sở Công Thương hai nước, cũng như làm trực tiếp giữa các siêu thị sẽ được đẩy mạnh.

Về phía WinCommerce, ông Khúc Tiến Hà cũng kỳ vọng sau cuộc viếng thăm này chính quyền 2 Thành phố sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc trao đổi giao thương, cũng như các hội chợ để WinCommerce có cơ hội tiếp cận với các nguồn hàng nông sản từ Lào sang Việt Nam. Đồng thời hi vọng chính quyền Thủ đô Viêng Chăn sẽ cùng kết hợp với Thủ đô Hà Nội tạo điều kiện cho WinCommerce tiếp cận các doanh nghiệp của Lào để cùng thúc đẩy phát triển thương mại giữa hai bên. Việc phối hợp, hợp tác giữa hai bên sẽ tạo ra nguồn hàng hóa đa dạng cho người dân, người tiêu dùng của cả hai Thành phố.

“Tôi nghĩ như mình đang ở nhà chứ không phải đang ở Việt Nam”, ông Phouvong Vongkhamsao - Phó Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn – chia sẻ sau chuyến khảo sát thực tế này. Đồng thời, thay mặt đoàn, ông Anouphap Tounalom cảm ơn UBND thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội và WinCommerce đã tạo điều kiện cho đoàn có được chuyến thăm rất thú vị, thuận lợi, chu đáo và nồng nhiệt. “Tôi cảm nhận Việt Nam phát triển quá nhanh và có rất nhiều điều chúng tôi thu nhận được và mong muốn được tiếp tục học hỏi từ phía các bạn”, ông Phouvong Vongkhamsao cho biết.

Đồng thời, mong rằng trong tương lai hai bên sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ và mở rộng sự giao lưu này để tiếp tục phát triển trong việc cung cấp sản phẩm rất đáng giá của thị trường hai nước. Bên cạnh đó, mong muốn phía WinCommerce đầu tư và mở rộng sự phát triển mô hình siêu thị của WinCommerce tại Thủ đô Viêng Chăn.

Nguyễn Hạnh

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Sản xuất điện của Liên minh châu Âu (EU) đạt bước tiến mới trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng ít carbon vào năm 2023.
08:54 | 29/03/2024
Ngày 27/3, WTO dự đoán thuế hải quan đối với các sản phẩm kỹ thuật số như phim trực tuyến và tải phần mềm sẽ đánh vào người tiêu dùng và DN vào năm 20..
08:51 | 29/03/2024
Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố tân Chủ tịch là ông Dominik Meichle, Giám đốc điều hành của Bosch Việt Nam.
08:46 | 29/03/2024
Tại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài tới đầu..
09:22 | 28/03/2024
Cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ đã sập vào sáng sớm ngày 26/3 do bị một tàu chở hàng container đâm vào trụ cầu, khiến 6..
17:54 | 27/03/2024
Lực lượng cứu hộ đã mất hy vọng tìm thấy thêm người sống sót sau vụ sập cầu ở Baltimore (Mỹ), hiện các nỗ lực đang chuyển sang tìm kiếm thi thể của nh..
17:34 | 27/03/2024
Những năm qua, hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Phần Lan có những bước tăng trưởng ấn tượng, trong bối cảnh Hiệp định EVFTA đi vào hiệu lực.
00:07 | 27/03/2024
Việt Nam sẽ tiếp tục cùng Hoa Kỳ triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện ngày càng hiệu quả, thực chất, ổn định, đồng thời mở rộng không gian ..
09:22 | 26/03/2024
Từ ngày 23 - 30/3/2024, đoàn công tác tỉnh Hà Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam Lê Thị Thủy làm trưởng đoàn tổ..
09:32 | 25/03/2024
Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Phần Lan Jussi Halla-aho sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24-26/3/202..
08:44 | 25/03/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN: Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG: KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
VP Đồng Nai: 137/N4 KDCTM Phước Thái
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

* * * * *
® Bản tin Thị trường Việt Nam
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức

Đường dây nóng Toàn quốc 0905082014
Tra cứu Thành viên | Trang chủ Bản tin

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up