Mối lo các nhà quảng cáo không còn muốn xuất hiện bên cạnh tin tức

12:53 | 29/09/2024
Các nhà quảng cáo đã đưa tin tức vào danh sách đen vì lo ngại thương hiệu của họ sẽ bị tổn hại khi xuất hiện gần một số tin tức nhất định, dấy lên lo ngại về tác động đến nguồn tài trợ quan trọng cho ngành báo chí trong tương lai.

Theo nghiên cứu của nhóm tiếp thị Stagwell có trụ sở tại Mỹ, quảng cáo ở cạnh tin tức, một nguồn doanh thu của báo chí, phải đối mặt với sự thiên vị đáng kể so với môi trường quảng cáo thuận lợi hơn như thể thao và giải trí.

Các trang web tin tức đã bị ảnh hưởng bởi phần mềm tự động đặt ra hàng trăm chủ đề và từ khóa chính cần tránh trong quá trình tự đặt quảng cáo cạnh các bài báo. Trong các trường hợp khác, các nhà tiếp thị muốn tránh các tin tức thời sự vì cảm thấy ít có lợi cho thương hiệu của họ hơn so với quảng cáo cạnh các tin tức giải trí.

Ảnh minh họa: AFP

Tuy nhiên, nghiên cứu của Stagwell, khảo sát 22.000 người lớn ở Anh và 50.000 người lớn ở Mỹ, cho thấy độc giả không phản ứng tiêu cực với các thương hiệu có quảng cáo xuất hiện cùng với nội dung tin tức.

Mark Penn, giám đốc điều hành của Stagwell và cựu giám đốc chiến lược của Microsoft, cho biết các nhà quảng cáo tránh xa tin tức vì lo ngại ảnh hưởng đến thương hiệu, nhưng việc lo ngại này đã bị thổi phồng quá mức. Ông nói: "Có khá nhiều nhà tiếp thị cố tình không đưa quảng cáo vào tin tức để tập trung vào thể thao và giải trí. Báo chí thiếu kinh phí vì tin tức không được kiếm tiền".

Jamie Credland, giám đốc điều hành của World Media Group, một liên minh các tổ chức truyền thông bao gồm New York Times và Reuters, cho biết có một vấn đề là các thương hiệu bị ngăn cản hoặc chọn không quảng cáo bên cạnh các phương tiện truyền thông đưa tin.

Credland cho biết một số giám đốc tiếp thị đang tích cực tránh đưa thương hiệu của họ lên các trang tin tức, trong khi những người khác nhận thấy rằng các hệ thống tự động xung quanh vấn đề an toàn thương hiệu "phức tạp, lỗi thời và bảo trì kém".

Rob Bradley, phó chủ tịch cấp cao phụ trách doanh thu kỹ thuật số, chiến lược và hoạt động tại CNN International Commercial, cho biết phần mềm "có sẵn" thường được sử dụng để đặt quảng cáo tự động trên phương tiện truyền thông là quá thô sơ. Ví dụ, bài báo về các trận đấu bóng đá bị đưa vào danh sách đen do sử dụng từ "tấn công", từ khóa được lọc bởi các công cụ này.

Một số nhà xuất bản đã phải tung ra các công cụ riêng của họ để các nhà quảng cáo sử dụng nhằm tránh phân biệt đối xử với một số bài báo nhất định. Ví dụ, CNN cung cấp Sentiment Analysis Moderator, một công cụ dùng AI để phân tích ngữ cảnh của các câu, nhằm xác định nội dung phù hợp với thương hiệu quảng cáo.

Ngọc Ánh (FT) /Nhà báo và Công luận

Tin cùng chuyên mục

Mỹ sẽ không còn treo thưởng 10 triệu USD để bắt giữ Ahmed Hussein al-Sharaa, còn được biết đến với biệt danh Abu Mohammad al-Julani. Quyết định này đư..
10:53 | 22/12/2024
Trong số các điều kiện mới, có việc chuẩn bị chiến lược điều tiết thị trường chứng khoán, chuẩn bị dự luật về các rủi ro nghiêm trọng của bên thứ ba.
10:46 | 22/12/2024
Công tố viên cho biết, kẻ khủng bố ở chợ Giáng sinh Magdeburg giải thích vụ tấn công là do nhận được thái độ không tốt với người Ả Rập Xê-út.
10:39 | 22/12/2024
Thủ tướng Đức thất bại trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội do chính ông kêu gọi thực hiện, khiến chính trường nước này thêm nguy cơ bất ổn...
10:32 | 22/12/2024
Dự luật ngân sách 116 trang, được tỷ phú Elon Musk và Tổng thống đắc cử Donald Trump ủng hộ, đã bị Quốc hội Mỹ bác bỏ với 235 phiếu chống.
09:46 | 22/12/2024
Chuyên gia Mỹ cho rằng, Nga gần đạt chiến thắng; Mỹ tìm cách ngăn đóng cửa chính phủ; NATO cân nhắc triển khai quân đội tới Ukraine; Elon Musk phản ph..
07:26 | 22/12/2024
Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tuyên bố, Liên minh châu Âu (EU) nên giảm thâm hụt thương mại bằng cách tăng cường mua dầu và khí đốt của Mỹ nếu khô..
07:19 | 22/12/2024
Tổng thống Mỹ Biden thông báo xóa nợ thời sinh viên có tổng giá trị 4,28 tỷ USD cho 55.000 người, có thể là đợt cuối trong nhiệm kỳ.
07:13 | 22/12/2024
Giáo sư người Mỹ John Mearsheimer nhận định, Nga đang nắm thế chủ động ở Ukraine và chỉ còn cách chiến thắng một bước nữa, trong khi phương Tây đang '..
07:10 | 22/12/2024
Thủ tướng Justin Trudeau được cho là phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chính trị đang trở nên trầm trọng hơn bởi… tổng thống đắc cử của nước láng ..
07:05 | 22/12/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Trưởng VP TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng

Tel: (024) 39 195195 * Mobile: 0965126212

icon facebook   icon-zalo   icon youtube   www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Tín nhiệm mạng

TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Phó Trưởng Phòng: Triệu Thị Bảo Thương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 0905082014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up