Nhật Bản và Ấn Độ hợp tác để phát triển tiêu chuẩn sạc xe điện cho các thị trường mới nổi

06:58 | 08/05/2022
Hy vọng rằng thiết bị sạc rẻ hơn theo tiêu chuẩn chung Nhật-Ấn sẽ khuyến khích các quốc gia mở rộng mạng lưới sạc của họ, thúc đẩy quá trình sử dụng điện năng.

Một tài xế sạc xe điện ở New Delhi. Ảnh: AP.

Nhật Bản và Ấn Độ sẽ chung tay phát triển tiêu chuẩn sạc xe điện cho các thị trường mới nổi, tập trung vào các trạm dễ xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn của Nhật Bản, dự kiến sự hợp tác này sẽ giảm 2/3 chi phí lắp đặt.

Hiệp hội CHAdeMO, tổ chức chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn sạc của Nhật Bản, sẽ làm việc với ủy ban soạn thảo tiêu chuẩn của Ấn Độ, bao gồm các nhà sản xuất ô tô như Mahindra Electric và Maruti Suzuki. Ủy ban dự kiến ​​sẽ đệ trình dự thảo đề xuất lên Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ trong năm nay, nhằm mục đích chính thức được áp dụng sớm nhất vào năm 2023.

CHAdeMO - với danh sách khoảng 500 công ty thành viên bao gồm Nissan Motor, Toyota Motor và Tokyo Electric Power Co Holdings - hy vọng sẽ khuyến khích việc sử dụng rộng rãi hơn các loại xe điện ở không chỉ Ấn Độ, mà cả các nước Đông Nam Á mới nổi hiện đang thiếu sạc cần thiết cơ sở hạ tầng.

Các thông số kỹ thuật được đề xuất sẽ cho phép sản lượng tối đa là 22 kilowatt - một nửa so với con số điển hình đối với các trạm sạc ở Nhật Bản. Ví dụ, việc xây dựng đơn giản hóa sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sạc từ các nguồn điện thương mại cho các nhà máy. Chi phí lắp đặt một điểm sạc, hiện trong khoảng 15.000 đến 23.000 đô la, có thể được cắt giảm xuống tương đương dưới 10.000 đô la.

Đầu ra thấp hơn có nghĩa là thời gian sạc lâu hơn - lâu gấp đôi so với bộ sạc tiêu chuẩn của Nhật Bản cho cùng một loại pin. Nhưng vì nhu cầu xe điện ở các thị trường mới nổi dự kiến ​​ban đầu sẽ tập trung vào các loại xe nhỏ gọn có dung lượng pin tương đối thấp, nên đây có thể là một sự đánh đổi có thể chấp nhận được.

Dựa trên tiêu chuẩn của Nhật Bản sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xuất khẩu các mẫu xe được phát triển cho thị trường nội địa của họ mà không cần thay đổi đầu nối sạc. Trong khi Ấn Độ có kế hoạch để các công ty địa phương xây dựng thiết bị sạc ở đó, các thị trường mới nổi khác sử dụng tiêu chuẩn này có thể đặt hàng từ các nhà sản xuất Nhật Bản, mở ra cơ hội kinh doanh mới.

Ấn Độ đặt mục tiêu đến năm 2030, lượng xe điện chiếm 30% tổng số xe ô tô mới được bán ra, và nhiều nước Đông Nam Á cũng đang hướng tới chuyển đổi sang điện để giảm lượng khí thải carbon.

Nhưng trái ngược với sự bùng nổ ở Trung Quốc, việc áp dụng chậm hơn nhiều ở nhiều thị trường châu Á mới nổi, do các yếu tố bao gồm thu nhập tương đối thấp và thiếu hụt cơ sở hạ tầng. Ít hơn 20.000 ô tô điện đã được bán ở Ấn Độ trong năm tài chính vừa qua.

Hy vọng rằng thiết bị sạc rẻ hơn theo tiêu chuẩn chung Nhật-Ấn sẽ khuyến khích các quốc gia  mở rộng mạng lưới sạc của họ, thúc đẩy quá trình sử dụng điện năng.

Các tiêu chuẩn sạc khác nhau sử dụng các hình dạng và giao thức cắm khác nhau để kết nối trực tiếp ô tô và bộ sạc. Thị trường toàn cầu phần lớn được phân chia giữa tiêu chuẩn Nhật Bản và châu Âu, mặc dù Tesla cũng có tiêu chuẩn riêng, được sử dụng chủ yếu ở Mỹ, Nhật Bản và châu Âu.

Mặc dù Trung Quốc hiện cũng có tiêu chuẩn của riêng mình, nhưng họ có kế hoạch làm việc với Nhật Bản để áp dụng một tiêu chuẩn chung cho thế hệ bộ sạc tiếp theo có sản lượng cao từ năm 2030 trở đi.

Bảo Bảo

Nguồn Doanh nghiệp và Hội nhập

Tin cùng chuyên mục

Chiều 23-4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (AFF 2024) đã bế mạc, đánh dấu những thành công tốt đẹp.
09:51 | 24/04/2024
Mới đây, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã có chuyến thăm Philippines. Chuyến đi được coi là làm rõ chiến lược ngoại giao của Philippines hiệ..
09:08 | 24/04/2024
Liên thủ đối tác xa
09:08 | 24/04/2024
Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa tổ chức Cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN.
10:43 | 23/04/2024
Tỉnh Thái Bình mong muốn được hợp tác toàn diện với các đối tác, nhà đầu tư Hungary, trong đó đi sâu trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hóa, giao lưu văn h..
09:55 | 23/04/2024
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 23/4 tới đây. Đây là cơ hội để người dân tham gia sâu rộng hơn vào tiến trình của AS..
09:27 | 22/04/2024
Tỷ phú Elon Musk dự tính đầu tư từ 2 đến 3 tỷ đô la để xây dựng một nhà máy mới của Tesla tại Ấn Độ.
08:52 | 21/04/2024
Trả lời phỏng vấn đài Sputnik ngày 19/4, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov lần đầu hé lộ chi tiết một số điều khoản trong dự thảo hòa bình mà Nga và Ukra..
17:50 | 20/04/2024
Nhằm tăng cường quảng bá kết nối nông sản và du lịch nông nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (AGRITRADE) đã tổ chức..
14:25 | 20/04/2024
Mới đây, tại Lào Cai, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và mở rộng xuất nhập khẩu vùng Trun..
10:06 | 20/04/2024
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20-4-2008 / 20-4-2024), mới đây, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã..
07:57 | 20/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up