Quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tại Nottingham (Anh)

09:29 | 05/07/2022
Mới đây, sự kiện Meet Vietnam vừa được tổ chức tại Nottingham, nhằm thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư giữa các địa phương Việt Nam và Nottingham.

Sự kiện do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp với Tập đoàn EUTEK Group tổ chức tại thành phố Nottingham, thuộc vùng Midlands nước Anh.

Tham dự sự kiện có bà Wendy Smith, Thị trưởng thành phố Nottingham; Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh - Nguyễn Cảnh Cường; cùng các đại diện Hội đồng thành phố Nottingham, các doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp Việt Nam tại Nottingham.

Quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tại Nottingham (Anh)

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long phát biểu khai mạc sự kiện Gặp gỡ Việt Nam tại thành phố Nottingham

Phát biểu tại sự kiện, bà Wendy Smith - Thị trưởng thành phố Nottingham - cho biết, Nottingham là một thành phố với nền văn hóa và lịch sử lâu đời và là một trung tâm kinh tế năng động. Nottingham thu hút rất nhiều người Việt và sinh viên Việt Nam đến làm ăn và học tập.

Bà Wendy Smith khẳng định, thành phố luôn chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến Nottingham, trong đó có Việt Nam; bày tỏ hy vọng trong tương lai mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Nottingham sẽ phát triển hơn nữa.

Về phía Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Anh - Nguyễn Hoàng Long cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Nottingham còn rất lớn. Nottingham là một trung tâm kinh tế và văn hóa phát triển của Anh, có đông người Việt sinh sống và nhiều sinh viên Việt Nam theo học tại hai trường đại học lớn là University of Nottingham và Nottingham Trent University. Đây sẽ là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Nottingham.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long tin tưởng, với sự ủng hộ tích cực từ chính quyền thành phố Nottingham cho các kế hoạch hợp tác về đầu tư, thương mại và hoạt động kết nghĩa, giao lưu giữa Nottingham và các địa phương Việt Nam, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nottingham sẽ có những bước phát triển mới trong tương lai.

Quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tại Nottingham (Anh)

Bà Wendy Smith - Thị trưởng thành phố Nottingham và Đại sứ Việt Nam tại Anh - ông Nguyễn Hoàng Long

Tại sự kiện, các đại biểu đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh về thương mại của Việt Nam, là điểm đến hấp dẫn, an toàn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm Vương quốc Anh; và cập nhật thông tin về Nottingham, thành phố có nhiều lợi thế về đầu tư với một chương trình tăng trưởng xanh đầy tham vọng, cơ sở hạ tầng giao thông tốt, và một chính quyền thành phố luôn tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư.

Cũng tại sự kiện này, khách mời có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống và trái cây tươi Việt Nam.

Quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tại Nottingham (Anh)

Các món ăn truyền thống Việt Nam được trưng bày tại đây

Ngoài sự kiện Meet Vietnam, tại thành phố Nottingham cũng đang diễn ra Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh.

Quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tại Nottingham (Anh)

Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh được diễn ra từ 25/6-3/7/2022

Ông Nguyễn Cảnh Cường - Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh cho biết, Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 là một Chương trình xúc tiến thương mại trọng tâm của Thương vụ Vietnam tại Anh. Mục đích chính của Chương trình là quảng bá sản phẩm Vietnam chất lượng cao đang được hưởng lợi nhờ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) tới người tiêu dùng và các nhà bán lẻ sở tại.

Quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tại Nottingham (Anh)

Chương trình đã được Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) cùng rất nhiều doanh nghiệp của người Việt tại Anh tích cực tham gia và tài trợ. 11 công ty xuất khẩu trong nước đã gửi hàng mẫu trưng bày tại Longdan Crawley Superstore và Chợ Việt Nottingham.

"Với sự đồng hành của Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh và các doanh nghiệp cùng sự chỉ đạo sát sao và sự hỗ trợ nhiệt tình của Đại sứ Nguyễn Hoàng Long, chương trình sẽ đạt được hiệu ứng lan toả trên toàn Vương quốc Anh. Sản phẩm Việt Nam, văn hoá Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh sẽ toả sáng trên đất nước này. Sản phẩm Việt Nam sẽ chiếm được niềm tin của người tiêu dùng và nhà phân phối sở tại, và sẽ giành được lợi thế cạnh tranh và gia tăng thị phần trong thời gian tới" - ông Nguyễn Cảnh Cường tin tưởng.

Thu Phương

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Ngày 24-4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban..
00:11 | 25/04/2024
Chiều 23-4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (AFF 2024) đã bế mạc, đánh dấu những thành công tốt đẹp.
09:51 | 24/04/2024
Mới đây, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã có chuyến thăm Philippines. Chuyến đi được coi là làm rõ chiến lược ngoại giao của Philippines hiệ..
09:08 | 24/04/2024
Liên thủ đối tác xa
09:08 | 24/04/2024
Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa tổ chức Cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN.
10:43 | 23/04/2024
Tỉnh Thái Bình mong muốn được hợp tác toàn diện với các đối tác, nhà đầu tư Hungary, trong đó đi sâu trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hóa, giao lưu văn h..
09:55 | 23/04/2024
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 23/4 tới đây. Đây là cơ hội để người dân tham gia sâu rộng hơn vào tiến trình của AS..
09:27 | 22/04/2024
Tỷ phú Elon Musk dự tính đầu tư từ 2 đến 3 tỷ đô la để xây dựng một nhà máy mới của Tesla tại Ấn Độ.
08:52 | 21/04/2024
Trả lời phỏng vấn đài Sputnik ngày 19/4, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov lần đầu hé lộ chi tiết một số điều khoản trong dự thảo hòa bình mà Nga và Ukra..
17:50 | 20/04/2024
Nhằm tăng cường quảng bá kết nối nông sản và du lịch nông nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (AGRITRADE) đã tổ chức..
14:25 | 20/04/2024
Mới đây, tại Lào Cai, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và mở rộng xuất nhập khẩu vùng Trun..
10:06 | 20/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up