Thái Bình xúc tiến đầu tư tại Hungary

09:55 | 23/04/2024
Tỉnh Thái Bình mong muốn được hợp tác toàn diện với các đối tác, nhà đầu tư Hungary, trong đó đi sâu trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hóa, giao lưu văn hóa, hợp tác giáo dục, đào tạo, y tế.

Nằm trong chương trình công tác tại châu Âu, ngày 22/4 tại Hungary, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải làm trưởng đoàn phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại vào tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển, chính sách thu hút đầu tư của Thái Bình hiện nay.

Các đại biểu dự hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại tại Cộng hòa Hungary. Ảnh:thaibinh.gov.vn

Trên cơ sở thế mạnh của các doanh nghiệp Hungary và nhu cầu của tỉnh, lãnh đạo tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Thái Bình mong muốn được hợp tác toàn diện với các đối tác, nhà đầu tư Hungary, trong đó đi sâu trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hóa, giao lưu văn hóa, hợp tác giáo dục, đào tạo, y tế. Với các lợi thế và nhiều dư địa phát triển của tỉnh, tin tưởng các doanh nghiệp Hungary sẽ đến nghiên cứu tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Bình và gặt hái thành công, cùng nhau phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hungary cho rằng, Thái Bình đang là điểm đến đầu tư giàu tiềm năng cho các nhà đầu tư nhờ những lợi thế như môi trường đầu tư thuận lợi, kết nối hạ tầng đồng bộ và đội ngũ lãnh đạo tỉnh năng động, khát vọng phát triển.

Địa phương sẽ sớm trở thành một điểm sáng, động lực phát triển kinh tế mới tại khu vực đồng bằng Bắc bộ trong thời gian tới. Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary sẽ đồng hành cùng Thái Bình trong hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, kết nối các doanh nghiệp hai bên phát triển các dự án hợp tác kinh tế hiệu quả.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận làm rõ hơn những nội dung mà các doanh nghiệp Hungary quan tâm tìm hiểu phục vụ nghiên cứu đầu tư hướng tới mục tiêu hợp tác thực chất một số dự án khả thi tại Thái Bình trong thời gian tới.

Đánh giá cao thiện chí của các đối tác, doanh nghiệp Hungary và chất lượng thảo luận tại hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn công tác khẳng định: Đây là sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại đầu tiên của Thái Bình tại Hungary.

Tỉnh hy vọng thông qua hoạt động cung cấp thông tin về những tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư, kinh doanh của Thái Bình và sự chân thành, mong muốn hợp tác đầu tư của cấp ủy, chính quyền tỉnh sẽ tạo niềm tin giúp các đối tác, doanh nghiệp Hungary quan tâm nghiên cứu hợp tác đầu tư cùng tỉnh phát triển.

Đặc biệt, với mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hungary và hội nghị xúc tiến được tổ chức cởi mở, thẳng thắn, thân tình hy vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Thái Bình với các đối tác, nhà đầu tư Hungary trong mọi lĩnh vực, nhất là về giáo dục, y tế, năng lượng sạch, công nghiệp dược, sinh học...

Cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tác, doanh nghiệp Hungary đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, ổn định, lâu dài tại địa phương.

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đã đến chào xã giao bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hungary.

Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary. Ảnh:thaibinh.gov.vn

Hai bên đã cùng nhau chia sẻ thông tin về tình hình hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Hungary, những thành tựu quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước và hoạt động hỗ trợ của Đại sứ quán đối với các địa phương trong cả nước khi sang làm việc tại Hungary; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thái Bình, chiến lược phát triển và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh hiện nay.

Đoàn công tác của tỉnh cũng đã có cuộc tiếp xúc với một số lãnh đạo là đại biểu Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Châu Âu, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Việt Nam – Hungary và một số quan chức nhà nước Hungary có uy tín và tình cảm yêu mến đặc biệt đối với đất nước, con người Việt Nam để cùng nhau chia sẻ thông tin, kết nối hỗ trợ tỉnh xúc tiến đầu tư tại Hungary.

Trần Anh - Mạnh Tùng /Nhà báo và Công luận

Tin cùng chuyên mục

Tham dự, phát biểu tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD năm 2024 diễn ra tại Pháp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy hợp tác..
09:25 | 03/05/2024
Trước những nguy cơ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới đà phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, hơn 1.000 nhà lãnh đạo từ nhiều quốc gia đã tham dự Hội ng..
09:42 | 02/05/2024
Thương vụ Việt Nam tại Algeria phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Seybouse-Annaba tổ chức tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác giữa hai..
08:49 | 02/05/2024
Truyền thông Israel cho biết nước này đã hủy bỏ kế hoạch gửi đoàn đàm phán đến Cairo (Ai Cập) trong ngày 30/4 như kế hoạch ban đầu. Theo một nguồn tin..
22:41 | 01/05/2024
Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ bắt đầu chuyến thăm 5 ngày tới Pháp, Serbia và Hungary vào ngày 5/5. Chuyến thăm củ..
22:30 | 01/05/2024
Ngày 29/4, Cảnh sát biển hai nước Việt Nam và Trung Quốc đã kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc ..
14:26 | 30/04/2024
Cùng với sự phát triển mọi mặt của quốc gia, dân tộc, công tác đối ngoại, ngoại giao Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, khẳng định vị t..
10:13 | 29/04/2024
Tại cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đề xuất các định hướng, giải pháp thúc đẩy hợp tác hai nước Việt Nam - N..
00:17 | 28/04/2024
ByteDance muốn đóng cửa TikTok tại Mỹ hơn là bán ứng dụng nếu không còn lựa chọn nào khác trước lệnh cấm của Mỹ, theo bốn nguồn tin cho biết.
08:08 | 27/04/2024
Nền kinh tế toàn cầu có thể duy trì động lực vững chắc thời gian còn lại của năm và sang năm 2025, bất chấp những dự đoán trước đó về tình trạng suy t..
07:46 | 27/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up