Là ''sứ giả'' kinh tế của đất nước, thương vụ Việt Nam ở nước ngoài là người đại diện và bảo vệ lợi ích quốc gia trong lĩnh vực kinh tế - thương mại; là kênh cập nhật, truyền tải thông tin về những quy định mới của thị trường nước sở tại một cách kịp thời, chính xác, giúp doanh nghiệp trong nước có hướng điều chỉnh sản xuất, kinh doanh phù hợp; đồng thời nghiên cứu cơ chế, chính sách thị trường sở tại, tham mưu, đề xuất về Bộ Công Thương các biện pháp thúc đẩy quan hệ thương mại song phương.
Trực tiếp: Tọa đàm ''Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: Phát huy vai trò ''cầu nối'' cho hàng Việt xuất khẩu''
Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ, cũng như lãnh đạo Bộ Công Thương luôn nhấn mạnh vai trò cánh tay nối dài của Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài trong công tác xúc tiến mở rộng thị trường nước ngoài cho hàng hóa xuất khẩu, giới thiệu quảng bá thương hiệu hàng hoá và hình ảnh đất nước Việt Nam ra thị trường thế giới cũng như thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp ở Việt Nam và ở nước ngoài.
Để phản ánh một phần những hoạt động, kết quả đạt được và những khó khăn thách thức mà hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã trải qua, cũng như mong muốn của Thương vụ với Bộ Công Thương, cộng đồng doanh nghiệp, địa phương trong nước để phát huy hơn nữa vai trò của mình, Báo Công Thương tổ chức Chương trình Chính sách và Đối Thoại với chủ đề:
''Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: Phát huy vai trò “cầu nối” cho hàng Việt xuất khẩu''.
Chương trình có sự tham gia của các vị diễn giả và khách mời:
- Ông Bùi Trung Thướng -Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ;
- Ông Đặng Phúc Nguyên – Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam;
- Ông Nguyễn Văn Quang – Trưởng Phòng Quản lý thương mại – Sở Công Thương tỉnh Hải Dương.
Thực hiện Nhóm phóng viên
Công Thương Media /Báo Công Thương