Nước hoa Charme Perfume: Nghìn vạn nhà phân phối, lợi nhuận ''bé hạt tiêu''

22:02 | 30/09/2022
Hệ thống cửa hàng nước hoa Charme Perfume được quảng cáo phủ khắp Việt Nam với hàng trăm cửa hàng và hàng nghìn đại lý online song lợi nhuận lại ''bé hạt tiêu''.

Hệ thống phủ khắp cả nước

Theo tìm hiểu, nước hoa Charme Perfume là thương hiệu của Công ty cổ phần Charme Perfume có trụ sở chính tại 120/25 Thích Quảng Đức, phường 4, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh và địa chỉ văn phòng đại diện tại 311 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Công ty này có mã số thuế là 0310404294, người đại diện pháp luật là ông Võ Sỹ Đạt. Ngoài ra, ông Võ Sỹ Đạt còn đại diện các doanh nghiệp: Chi nhánh Hà Nội - Công ty cổ phần Charme Perfume; Chi nhánh Công ty cổ phần Charme Perfume tại TP. Hồ Chí Minh; Công ty TNHH Good Charme; Công ty cổ phần Charme Holding; Công ty TNHH Charme Perfume.

Chi nhánh nước hoa Charme tại 311 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Theo quảng cáo, Charme Perfumer đang có 10 chủng loại nước hoa dành cho nam và 16 chủng loại nước hoa dành cho nữ. Bộ sưu tập theo từng phong cách dành cho nữ giới như: Nữ sexy quyến rũ (Good girl, Trust, So Sexy); Nữ nhẹ nhàng nữ tính (Beautiful, Just For You, Ori); Nữ văn phòng (Adore, Vanitas, By charme, Chance, Ori); Nữ đi tiệc (Queen, Pinnacle); Nữ hẹn hò (My Love, Queen); Nữ đi học (Omina, Monopoly). Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng có dòng nước hoa dành cho phái nam như: Nam manly (Gio, Elegant); Nam phong cách (Enternity, Iris); Nam năng động (Ruby Sport, Cool Water); Nam cá tính (212 Sexy, Ruby, Elegant); Nam văn phòng (Iris, Gulity); Nam đi học (Gulity, Iris, Sport, Cool); Nam lịch lãm (Impress, Enternity, King).

Có thể thấy, chiến dịch xây dựng thương hiệu của Charme Perfume khá rầm rộ trên các phương tiện thông tin truyền thông. Cụ thể, đó là việc xây dựng hành trình ông Võ Sỹ Đạt sang Pháp để tìm kiếm những nhà điều chế hàng đầu thế giới và cánh đồng nguyên liệu hữu cơ đạt chuẩn tại châu Âu, Charme đã đặt văn phòng tại 25 Place de la Madeleline, 75008, Paris (Pháp), hợp tác với các nhà điều chế Lucas Sieuzac và Mélanie Carestina. Sau đó, Charme quảng cáo là chuyển giao công nghệ và nhập khẩu nguyên liệu hoàn toàn từ châu Âu về sản xuất tại nhà máy Việt Nam...

Đặc biệt, Charme Perfume cũng quảng cáo các dòng sản phẩm của thương hiệu từng đạt nhiều giải thưởng như Thương hiệu xuất sắc ASEAN tại Singapore 2017, Top 10 Thương hiệu đáng tin cậy 2018, Giải thưởng Thương hiệu xuất sắc ASEAN, Thương hiệu độc quyền hàng thật – hàng chính hãng 2019, Doanh nghiệp dẫn đầu đổi mới sáng tạo năm 2020...

Thông tin trên mạng: Có 2.000 đến...30.000 đại lý: Đâu là con số chuẩn?

Được biết, thương hiệu Charme được thành lập năm 2016, chỉ khoảng 6 năm, Charme Perfume đã tạo độ phủ khắp Việt Nam. Theo trang punhuynh.com tự nhận là đại lý của Charme, hiện nay Charme có khoảng hơn 120 cửa hàng trưng bày nước hoa trên khắp cả nước, hệ thống hơn 2.000 đại lý kinh doanh online. Đây có thể coi là điển hình của mô hình kinh doanh mở rộng đại lý theo cấp số nhân siêu khủng mà một doanh nghiệp bình thường khó đạt được.

Tuy nhiên, ở một trang thông tin khác, con số đại lý lên tới...30.000. Trên trang nuochoacharme.info quảng bá mục tiêu của Charme là giúp cho hơn 30.000 đại lý kiếm được thu nhập và làm giàu cùng đơn vị này.

Bên cạnh quá trình xây dựng thương hiệu nước hoa Charme "nổi như cồn" thì chiến dịch bán hàng cũng được đơn vị đẩy mạnh không kém.

Trên trang website charme.com.vn, Charme đăng tuyển đại lý với nhiều chính sách đại lý. Cụ thể, khi trở thành nhà phân phối hay đại lý của nước hoa Charme sẽ nhận được mức chiết khấu cao, hỗ trợ bao bì đẹp có gắn logo độc quyền của Charme, được trainning trực tiếp từ công ty qua các khóa đào tạo, thường xuyên được đi du lịch nước ngoài và nghỉ dưỡng trong nước. Bên cạnh đó, đại lý cũng thường xuyên được hỗ trợ các hoạt động khuyến mãi, hoạt động bán hàng, bài viết và hình ảnh quảng cáo, thu hút khách hàng, tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho khách hàng.

Để tạo sự tin tưởng của khách hàng, thông báo cũng cho rằng, sản phẩm có đầy đủ pháp lý. Cụ thể các sản phẩm của Charme đều có đầy đủ chứng từ xuất xứ sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, tem chống hàng giả điện tử của Bộ Công an, sản phẩm có giấy tờ lưu hành trên toàn quốc, được xuất hóa đơn đỏ khi tới tay người tiêu dùng.

Sau đó, đơn vị cũng đưa ra những chính sách về giá và thưởng hấp dẫn như: Cam kết mang đến cho các đại lý mức chiết khấu hấp dẫn nhất, bảng thưởng theo doanh thu cực cao, thường xuyên thưởng các chuyến du lịch nước ngoài, cung cấp các khóa trainning đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu.

Charme Perfume còn quảng cáo là hệ thống cửa hàng nước hoa lớn nhất tại Việt Nam, đạt kỉ lục về số lượng showroom phát triển nhanh nhất về ngành mỹ phẩm, nước hoa. Hiện nay doanh nghiệp này có khoảng 115 cửa hàng trưng bày bán sản phẩm trải dài trên khắp cả nước. Và sẽ không ngừng gia tăng số lượng trong thời gian tới.

Charme Perfume quảng cáo là hệ thống cửa hàng nước hoa lớn nhất tại Việt nam

Trên trang nuochoacharme.info quảng bá mục tiêu của Charme là giúp cho hơn 30.000 đại lý kiếm được thu nhập và làm giàu và để thực hiện được mục tiêu đó, Charme sẽ luôn hỗ trợ nhiều chính sách.

Cụ thể, đối với phần vốn mua sản phẩm sẽ được thực hiện linh hoạt theo nhiều cấp bậc khác nhau từ thấp đến cao, tùy theo năng lực tài chính có thể nhập hàng. Nếu đại lý sẽ nhập hàng những mốc cao hơn để được chiết khấu và đãi ngộ tốt hơn.

Tiếp theo, hàng tháng Charme có chương trình thi đua khen thưởng dành cho đại lý, tổ chức nhiều sự kiện, event, chương trình đào tạo, du lịch hàng quý và hàng năm cho các đại lý.

Sự kiện tôn vinh các đại lý xuất sắc do Charme tổ chức năm 2018

Bên cạnh đó, Charme cũng hỗ trợ tài nguyên như hình ảnh sản phẩm, thông tin sản phẩm, video, tin tức, bài viết tư vấn,… Mọi hỗ trợ việc bán hàng đều được tổng hợp trên website và được truy cập các tài nguyên ẩn chỉ dành cho đại lý.

Đặc biệt, Charme còn cho rằng, đại lý sẽ được đào tạo nâng cao do các chuyên gia do công ty tổ chức để hoàn thiện kỹ năng bán hàng, tư vấn khách hàng trong ngành nước hoa, mỹ phẩm.

Theo đó, Charme đã giới thiệu bảng chiết khấu của charme năm 2020 với biên độ lợi nhuận rất lớn dành cho các đại lý, kể cả các đại lý cấp thấp nhất.

Bảng giá sỉ nước hoa Charme mới

Mô hình kinh doanh và chiết khấu "lạ"

Với bản chính sách mới này của Charme Perfume hỗ trợ rất tốt dành cho các bạn đại lý mới tham gia kinh doanh với số vốn ít nhưng được hưởng chiết khấu cao. Vốn khởi điểm đã bắt đầu kinh doanh là từ 3 triệu đồng thì đại lý được chiết khấu 20%. Nếu đại lý càng nhập nhiều hàng thì mức chiết khấu càng cao. Cụ thể, nhập hàng ở mốc 10 triệu đồng chiết khấu 30%, 20 triệu hưởng 37%, 50 triệu đồng hưởng 42% chiết khấu. Theo văn bản này, có thể hiểu, khi khách hàng bỏ tiền ra ôm hàng về thì sẽ được Charme trừ mức chiết khấu vào phần vốn bỏ ra. Đơn cử như, khi khách hàng làm đại lý với gói 50 triệu tiền hàng thì chỉ cần bỏ gốc tiền gốc là 29 triệu đồng, số tiền lợi nhuận sẽ là 21 triệu đồng (nếu bán được hết hàng).

Mức chiết khấu cho đại lý được website nuochoacharme.info quảng cáo lên đến 42%

Đặc biệt, chính sách thưởng cho đại lý cũng cực kỳ hấp dẫn. Ngoài mức chiết khấu, các đại lý nước hoa Charme còn được hưởng các chương trình thưởng tháng, thưởng quý và năm.

Chính sách hỗ trợ showroom trực thuộc

Theo bảng thưởng tháng trong quý 3/2020, đại lý được thưởng 2,5 triệu đồng, đại lý miền 5,5 triệu đồng, tổng đại lý 16,5 triệu đồng, nhà phân phối 38,5 triệu đồng, giám đốc khu vực 82,5 triệu đồng. Theo đó mức thưởng không quy đổi thành tiền, có thể là quy đổi thành sản phẩm để đại lý tiếp tục bán hàng. Bên cạnh đó, Charme cũng hỗ trợ mặt bằng cho các showroom trực thuộc từ cấp đại lý, đại lý miền, tổng đại lý, nhà phân phối, giám đốc khu vực với mức hỗ trợ lần lượt là 1 triệu đồng, 2 triệu đồng, 4 triệu đồng, 8 triệu đồng, 16 triệu đồng đối với showroom trực thuộc có diện tích mặt bằng hơn 20m2 và chỉ được kinh doanh sản phẩm Charme.

Lợi nhuận bé hạt tiêu

Có thể nói, để xây dựng được mô hình bán hàng phủ rộng khắp Việt Nam và hàng nghìn đại lý online thì chắc chắn bộ phận quản lý, bộ phận chăm sóc khách hàng, truyền thông marketing cũng phải được đầu tư rất nhiều. Bên cạnh đó, việc thuê các KOLs (người dẫn dắt tư tưởng) để làm thương hiệu, quảng cáo suốt ngày thì chi phí mà Charme bỏ ra sẽ không hề nhỏ. Chưa hết, nếu nước hoa Charme hợp tác với nhận chuyển giao từ châu Âu với công nghệ điều chế, chiết xuất và trưng cất hiện đại với nhà máy sản xuất đạt chuẩn ISO và GMP thì chi phí sản xuất sản phẩm sẽ rất tốn kém.

Vậy nhưng, theo tài liệu phóng viên ghi nhận, trong năm 2020, doanh thu Charme Perfume báo cáo là 55,2 tỷ đồng. Điểm đáng lưu ý là giá vốn hàng hoá rất lớn, lên tới hơn 46 tỷ đồng, cùng với chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp đã nâng tổng chi phí sản xuất, kinh doanh lên tới hơn 53,8 tỷ đồng.

Năm 2021, Charme Perfume báo doanh thu là hơn 49 tỷ đồng. Cũng như năm 2020, giá vốn hàng hoá Charme nhập vào là khá cao, lên tới 42,5 tỷ đồng, cùng với chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp đã nâng tổng chi phí sản xuất, kinh doanh lên tới hơn 46,7 tỷ đồng.

Như vậy tính ra, lợi nhuận của toàn bộ công ty mỗi năm rất thấp, thậm chí có thể lỗ nếu cộng thêm các khoản tài trợ những cuộc thi hoa hậu lên tới 1-2 tỷ đồng như thông tin ông Võ Sỹ Đạt cho biết trong cuộc làm việc với Báo Công Thương chiều 26/9. Ông Đạt cũng cho biết những khoản chi phí này chưa hạch toán vào báo cáo tài chính vì lý do chưa được cơ quan chức năng chấp nhận.

Một góc bên trong nhà máy được cho là theo tiêu chuẩn châu Âu của Charme Perfume

Nhóm PV

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

(VietQ.vn) - Tiếp tục tái diễn vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, Công ty TNHH TMV Một thành viên 304 bị đình chỉ cơ sở 18 tháng và phạt 93,45 tr..
01:36 | 29/11/2022
Hàng trăm sản phẩm giày dép, túi xách… đủ các thương hiệu nổi tiếng thế giới chưa tới 200.000 đồng vừa bị lực lượng chức năng thu giữ ở chợ đêm phố cổ..
00:58 | 29/11/2022
(HNMO) - Ngày 26-11, Công an quận Hoàn Kiếm thông tin vừa bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" và "Tàng ..
12:48 | 28/11/2022
Thanh tra Sở Y tế ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Chủ Hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam hành vi: ''Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữ..
01:48 | 28/11/2022
(HNM) - Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại… hiện vẫn diễn ra dai dẳng, với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi. Cuộc chiến chống hàng giả, ..
14:24 | 27/11/2022
30kg vây cá mập khô không rõ nguồn gốc vừa bị Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tạm giữ.
01:01 | 27/11/2022
Cuối phiên xét xử vụ hành hung bé gái 8 tuổi, hai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái đều xin được có cơ hội sám hối tội lỗi của mìn..
13:14 | 26/11/2022
Gần 100 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra đột xuất quán bar tại TP Đồng Hới thì phát hiện có 25 nam, nữ thanh niên dương tính với ma t..
13:06 | 26/11/2022
Công an TP Bắc Giang đang vào cuộc truy tìm đối tượng vờ mua hàng, ra tay cướp tiệm vàng tại xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
13:01 | 26/11/2022
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm, đường dây... hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá, nhất là thời gian World Cu..
12:54 | 26/11/2022

 

​Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng  

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196
Liên hệ số đường dây nóng * 0905082014

THỜI SỰ  - PHÁP LUẬT & THỊ TRƯỜNG
VP Đồng Nai 137/ N4 KDCTM Phước Thái
Long Khánh, P. Tam Phước - TP. Biên Hoà
TB Pháp Luật /  TVP. Nguyễn Duy Khương

 Chung nhan Tin Nhiem Mang

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up