Thẩm mỹ Quốc tế Lucy: 'Không ai cấm bọn anh hoạt động cả'!

09:17 | 13/04/2024
Cho rằng thông tin xử phạt của Sở Y tế TP.HCM gây hiểu nhầm đối với giới truyền thông khiến hoạt động bị ảnh hưởng, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy đã làm đơn kiến nghị gửi đơn vị này.

Trên địa bàn TP.HCM hiện có hàng ngàn cơ sở spa, thẩm mỹ viện, bệnh viện thẩm mỹ… được mở ra để phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách hàng.

Không thể phủ nhận những giá trị mà các cơ sở làm đẹp này mang lại cho người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ sở chất lượng cũng có không ít cơ sở mất uy tín không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng khách hàng mà còn chính bộ mặt ngành thẩm mỹ.

Với vai trò là đơn vị quản lý, thời gian qua, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành nhiều cuộc thanh, kiểm tra các đơn vị thẩm mỹ trên toàn TP. Cùng với đó, là hàng loạt án phạt được đưa ra. Điều này góp phần làm cho thị trường được minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Ngày 6/2/2024, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, có Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy (Thẩm mỹ viện Quốc tế Lucy) tại địa chỉ 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1.

Theo đó, đơn vị này đã có hành vi vi phạm theo quy định tại Khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, song, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người);  Xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính 50 triệu đồng, Thẩm mỹ viện Quốc tế Lucy còn bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt bà Trần Võ Thiên Kim, nhân viên chăm sóc da của cơ sở do đã có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Ngoài bị xử phạt 36,5 triệu đồng, bà Kim còn phải nộp lại 1,5 triệu đồng tiền thu lợi bất hợp pháp.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Thẩm mỹ Quốc tế Lucy và y sĩ đa khoa - ông Võ Hải Phòng tại địa chỉ 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1

Cũng theo quyết định của Thanh tra Sở Y tế, tại địa chỉ 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện ông Võ Hải Phòng (y sĩ đa khoa) cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với các hành vi nêu trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt 115 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của ông Võ Hải Phòng trong vòng 23 tháng.

Thông tin xử phạt của Sở Y tế TP.HCM được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở. Thế nhưng, mới đây, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, đại diện Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy cho biết, công ty đã làm đơn kiến nghị lên Sở Y tế TP.HCM về thông tin các quyết định xử phạt này.

Cụ thể, Luật sư Nguyễn Văn Thành, đại diện Thẩm mỹ viện Quốc tế Lucy cho biết, trong quyết định xử phạt được ban hành, Sở Y tế TP.HCM đã có quyết định xử phạt đối với ông Võ Hải Phòng, cũng ngay ở địa chỉ 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM. Tuy nhiên, theo ông Thành, ông Võ Hải Phòng không phải y sĩ của Thẩm mỹ Quốc tế Lucy mà là người của phòng khám cũ - Thẩm mỹ viện Nam Phương.

Theo ông Thành, trong quyết định xử phạt ông Võ Hải Phòng, Sở Y tế chỉ ghi tên người vi phạm và địa chỉ vi phạm là vì Thẩm mỹ viện Nam Phương đã đóng cửa và chuyển đi nơi khác, nó chỉ trùng địa chỉ và trùng ngày xử phạt (?!). “Ông Phòng là y sĩ của Nam Phương. Bên anh chỉ mua lại cơ sở này, Thẩm mỹ Nam Phương dọn đi. Sở Y tế xử phạt cùng ngày, cùng địa chỉ nên gây hiểu lầm cho các phóng viên” - Luật sư Thành nói.

Thẩm mỹ Quốc tế Lucy (44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1)

Ông Thành cũng cho biết, công ty đã làm đơn kiến nghị lên Sở Y tế để làm rõ vấn đề này. “Đích thân anh đưa cho anh Thượng - Giám đốc Sở Y tế để kiến nghị vấn đề này” - Luật sư Thành nói, đồng thời nhấn mạnh: “Xin giấy phép hoạt động đối với bên anh là không khó”.

Trong quá trình trao đổi và ghi nhận thực tế trước đó, PV Chất lượng Việt Nam nhận thấy cơ sở vẫn đang hoạt động, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh dù chưa được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh theo yêu cầu từ Sở Y tế.

Tuy nhiên, trả lời vấn đề này, Luật sư Thành cho rằng, việc cơ sở vẫn mở cửa hoạt động vì Thẩm mỹ Quốc tế Lucy hoạt động theo mô hình công ty. Bao giờ Sở Kế hoạch và Đầu tư đình chỉ hoạt động, đóng mã số thuế, rút giấy phép kinh doanh bên công ty mới phải đóng cửa.

“Không ai cấm bọn anh hoạt động cả, bọn anh vẫn đang hoạt động, đóng thuế bình thường. Cục Thuế không có văn bản yêu cầu dừng lại. Sở Kế hoạch và Đầu tư không có xử phạt gì bọn anh cả” - luật sư Thành nói.

Kim Thoa /Chất lượng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Liên quan đến việc cá chết nổi trắng hồ Sông Mây mà Báo Tri Thức và Cuộc Sống đưa tin, chiều 29/4, lực lượng Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã..
18:59 | 29/04/2024
Hơn 200 tấn cá các loại chết nổi trắng lòng hồ Sông Mây tại Ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai.
18:10 | 29/04/2024
Trước những nguy cơ người dân sẽ mắc ''bẫy lừa đảo qua mạng'' trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và du lịch mùa hè, Công an Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường ..
10:46 | 29/04/2024
Thời gian gần đây ghi nhận nhiều trường hợp hút mỡ bụng ở cơ sở ''chui'', có trường hợp bị chọc vào phổi, gan, tổn thương thủng ruột gây viêm phúc mạc..
10:07 | 29/04/2024
Ngày 26/4, Đội Quản lý thị trường số 2 (Lai Châu) tổ chức tiêu hủy 400 kg bánh không đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.
00:27 | 28/04/2024
Do mâu thuẫn cá nhân, nghi phạm đã ra tay sát hại nạn nhân rồi phân xác bỏ nhiều nơi nhằm phi tang, che giấu hành vi phạm tội.
14:30 | 27/04/2024
Trong quá trình tư vấn cho phóng viên, nhân viên Inno Invest (đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm sơn Pencco của Công ty Cổ phần Pencco Việt Nam) tiếp..
08:35 | 27/04/2024
Ngày 26/4, Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND Thành phố Hà Nội, Công an Thành phố Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điề..
08:33 | 27/04/2024
Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang tiếp tục điều tra vụ 2 phóng viên N.V.C (Thời báo VTV) và M.H.M (Báo điện tử VnExpress) bị hành hung dẫn đến chấ..
08:26 | 27/04/2024
Thời gian gần đây, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) ghi nhận trường hợp một số đối tượng đã lợi dụng thông tin, hình ảnh của DATC thực hiện các..
07:54 | 27/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up