Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center ‘biến’ địa chỉ các bệnh viện thành của mình để kéo khách

10:38 | 23/04/2024
Theo Sở Y tế TP.HCM, Viện Thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center vừa núp bóng phòng khám da liễu vừa lấy địa chỉ các bệnh viện khác ''biến'' thành cơ sở của mình nhằm lôi kéo khách hàng.

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện, xử lý cơ sở mang tên “Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center” quảng cáo nâng ngực, nâng mông, nâng mũi, hút mỡ tạo hình thành bụng… tại địa chỉ website “ccibeauty.vn”.

Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center "biến" địa chỉ các bệnh viện thành của mình để kéo khách

Trước đó, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế đã chủ động phát hiện website “ccibeauty.vn” có đăng tải nội dung quảng cáo về các dịch vụ thẩm mỹ sử dụng “công nghệ tế bào máu gốc CD34+” cùng hình ảnh các bác sĩ thực hiện dịch vụ thẩm mỹ và video clip tư vấn kiểu “người thật, việc thật”. Trang này giới thiệu cơ sở mang tên “CCI Beauty” hoạt động tại 4 địa chỉ gồm: 61 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội; MG1 - 21 Vincom, TP.Thanh Hóa và 2 cơ sở ở TP.HCM tại 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7 cùng 781 C9 Lê Hồng Phong, phường 12, Quận 10.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thực tế, Đoàn phát hiện địa chỉ 781 C9 Lê Hồng Phong, phường 12, Quận 10 thực chất là trụ sở của Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn.

Kiểm tra thực tế tại địa chỉ số 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, Đoàn kiểm tra ghi nhận có treo biển hiệu lớn trên toàn bộ mặt tiền của căn nhà 4 tầng ghi “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” cùng slogan “Niềm tin của phái đẹp” và một tấm bảng nhỏ gắn ở một cột đá bên dưới ghi “Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group”.

Tại thời điểm kiểm tra Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center và Phòng khám chuyên khoa da liễu tại (Quận 7), Thanh tra Sở Y tế ghi nhận, không có bác sĩ đang làm việc, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt và không có nhân viên nào có chứng chỉ hành nghề. Sau đó, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đã đến tiếp Đoàn kiểm tra cùng với bà V.T.U là quản lý cơ sở.

Đại diện cơ sở đã cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0317545274 và Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh số 07548/HCM-GPHĐ do Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 22/02/2024 cho Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group do ông P.T.T là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center quảng cáo hoạt động tại 4 nơi song Thanh tra Sở Y tế phát hiện 2 địa chỉ là các cơ sở y tế khác

Tuy nhiên, Phòng khám này chưa được Sở Y tế thẩm định phê duyệt danh mục kỹ thuật và xác nhận nội dung quảng cáo. Trong khi đó, đại diện cơ sở không cung cấp được giấy tờ pháp lý đối với tên gọi xuất hiện trên bảng hiệu chính “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center”.

Liên quan đến việc quảng cáo cơ sở 2 ở địa chỉ 781 C9 Lê Hồng Phong, quận 10, bà V.T.U (quản lý) cho biết, trước đây CCI Beauty dự kiến hợp tác phẫu thuật thẩm mỹ với Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn, tuy nhiên việc tiếp nhận bệnh nhân có vấn đề nên đã rút hợp tác nhưng chưa rút địa chỉ Bệnh viện Sao Hàn xuống nên địa chỉ này vẫn tồn tại trên website như là cơ sở 2 của “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center”.

Trong khi đó, khi được mời làm việc với Thanh tra Sở Y tế, ông N.T.T, Giám đốc điều hành Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn khẳng định, qua rà soát hồ sơ, bệnh viện không ký hợp đồng hợp tác với cơ sở nào có tên CCI Beauty có địa chỉ tại số 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7. Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế kiểm tra nhanh trên Internet thêm một địa chỉ khác được quảng cáo là cơ sở của CCI Beauty tại Hà Nội thì địa chỉ 61 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội lại là trụ sở của Bệnh viện Đa khoa Hà Thành.

Vi phạm các quy định về hành nghề khám, chữa bệnh, Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group và “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” ngưng ngay việc quảng cáo trái phép dẫn dắt đến địa chỉ của Phòng khám Da liễu. Bên cạnh đó, yêu cầu cơ sở tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo vi phạm trên không gian mạng.

Thanh tra Sở Y tế cho biết thêm, cơ sở chỉ được hoạt động sau khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật và chỉ được quảng cáo theo nội dung xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị Phòng Y tế Quận 7 giám sát việc tiếp nhận bệnh nhân của cơ sở cho đến khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật. Bên cạnh đó, Thanh Tra Sở Y tế tiếp tục mời Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group đến làm việc để làm rõ việc quảng cáo rầm rộ các dịch vụ thẩm mỹ “nâng ngực, nâng mông, nâng mũi, hút mỡ tạo hình thành bụng…” trên website https://ccibeauty.vn và các trang mạng xã hội để đưa bệnh nhân đến thực hiện tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu hay ở những cơ sở nào khác để xử lý nghiêm.


Sở Y tế nhận định, việc lợi dụng tâm lý một số người có nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và thường tin vào quảng cáo trên mạng xã hội kiểu “người thật, việc thật” (nhanh, rẻ, đẹp, không đau, hiệu quả tức thì, công nghệ hiện đại...), một số cơ sở chăm sóc sắc đẹp (không phải y tế) đã núp bóng phòng khám chuyên khoa và quảng cáo trái phép để dẫn dắt người có nhu cầu đến thực hiện dịch vụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, cũng xuất hiện hiện tượng một số cơ sở lấy địa chỉ của các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình để quảng cáo trên mạng nhằm cho người tiêu dùng có cảm giác đây là một hệ thống lớn, trải dài từ Nam chí Bắc, tạo sự tin cậy “ảo” cho người có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế không đáng tin cậy trên mạng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, cố tình gây nhầm lẫn trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi ngay cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.


Kim Thoa /Chất lượng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Sáng nay 3/5, thông tin từ Công an huyện Cam Lộ cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện Cam Lộ, tỉnh ..
16:17 | 03/05/2024
Trước những hệ luỵ khó lường của thuốc lá điện tử, Bộ Y tế đã đề xuất nên cấm hoàn toàn các loại thuốc lá thế hệ mới bao gồm cả dạng điện tử hay nung ..
12:05 | 03/05/2024
Thời gian gần đây, đường dây nóng chuyên mục Alo cử tri liên tiếp nhận được phản ánh của nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ về tì..
11:56 | 03/05/2024
Mới đây, hộ kinh doanh Vi Nguyễn (Vi Nguyễn Beauty) đã bị UBND thành phố Đà Lạt xử phạt và đình chỉ hoạt động do ngang nhiên cung cấp dịch vụ thẩm mỹ ..
10:15 | 03/05/2024
UBND TP.Đà Lạt vừa ban hành các quyết định xử phạt hành chính đối với loạt nhà thuốc vi phạm về hoạt động kinh doanh trên địa bàn.
09:52 | 03/05/2024
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang đã kiểm tra 330 vụ, phát hiện và xử lý 116 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 3,7 tỷ..
22:03 | 02/05/2024
Ước tính đã có gần 200 tấn cá đã chết trắng trên hồ Sông Mây (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom), bốc mùi hôi thôi. Đơn vị chức năng đang khẩn trương cho xử..
09:56 | 02/05/2024
Theo Công an tỉnh, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành xuất hiện một số quán bar trá hình “núp bóng” vỏ bọc cơ sở k..
09:22 | 02/05/2024
Theo cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn lao động tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu) là do lỗi kỹ thuật của lò..
09:11 | 02/05/2024
Giữa bối cảnh thị trường bất động sản chưa được ''rã băng'', động thái nỗ lực xử lý các khoản nợ xấu liên quan Tân Hoàng Minh của Agribank là rất đáng..
09:07 | 02/05/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up