Cuộc cách mạng trà sữa: Thương hiệu Việt Nam vươn lên dẫn đầu

08:35 | 23/09/2024
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một cuộc chuyển mình mạnh mẽ. Từ chỗ bị các thương hiệu ngoại thống trị, các thương hiệu nội địa như Phúc Long, Phê La, La Boong,... đang dần vươn lên khẳng định vị thế của mình. Với phong cách đậm đà bản sắc Việt, cùng sự tiện lợi tối đa, họ đang tạo nên một làn sóng mới, cạnh tranh sòng phẳng với những ''ông lớn'' ngoại quốc.

Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một cuộc chuyển mình mạnh mẽ, khi các thương hiệu nội địa như Phúc Long, Phê La, và La Boong không chỉ giành lại thị phần mà còn định hình xu hướng tiêu dùng mới. Sự thay đổi này đánh dấu sự trỗi dậy của hương vị thuần Việt, với nguyên liệu địa phương và phong cách pha chế độc đáo, thay thế dần sự thống trị của các thương hiệu ngoại vốn nổi tiếng với vị ngọt đậm và béo ngậy.

Mặc dù mới gia nhập thị trường vào năm 2021, Phê La đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi, trở thành đối trọng của những "ông lớn" như Highlands Coffee, The Coffee House, hay Trung Nguyên. Thương hiệu này liên tục đổi mới, tạo ra những hướng đi riêng để thu hút khách hàng. Đơn cử như việc mở cửa từ 4 giờ sáng đến 11 giờ đêm để phục vụ giới trẻ thích uống trà sữa vào sáng sớm, đón bình minh.

Với chiến lược tập trung vào dòng trà Ô Long đặc sản Đà Lạt, Phê La đã thành công trong việc tạo ra một xu hướng mới trên thị trường. Doanh thu của thương hiệu này cũng tăng trưởng ấn tượng, đạt gần 300 tỷ đồng vào năm 2023. Tính đến đầu tháng 9/2024, Phê La đã có 31 cửa hàng trên toàn quốc, và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Không thể không nhắc đến Phúc Long trong câu chuyện về sự trỗi dậy của các thương hiệu đồ uống Việt. Nhờ tập trung vào chất lượng sản phẩm với hương vị trà đậm đà, vừa truyền thống vừa hiện đại, Phúc Long đã giành được sự yêu mến của đông đảo người tiêu dùng.

Thương vụ Masan thâu tóm Phúc Long vào năm 2023 càng củng cố thêm vị thế của thương hiệu này. Với chiến lược "chất lượng cao với giá phải chăng", Phúc Long đang hướng tới mục tiêu tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, đồng thời vẫn duy trì được sự khác biệt của mình.

Hay La Boong, một thương hiệu trà Ô Long Việt khác, cũng đang có những bước tiến đáng kể. Mặc dù mới thành lập từ tháng 7/2023, La Boong đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới với hơn 100 cửa hàng và đặt mục tiêu đạt 140 cửa hàng trong năm nay.

La Boong tập trung khai thác nguồn nguyên liệu trà trong nước, đặc biệt là từ Đà Lạt, nơi đã cập nhật công nghệ sản xuất để cho ra thành phẩm là nguyên liệu chuyên dùng cho pha chế trà sữa, trà hoa quả. Đây là một lợi thế lớn giúp La Boong tạo ra những sản phẩm chất lượng, mang đậm hương vị Việt.

Trong khi các thương hiệu nội địa đang lên ngôi, các thương hiệu ngoại như Gong Cha, Koi Thé, Bobapop,... lại đang gặp khó khăn. Doanh thu và lợi nhuận của nhiều thương hiệu này đã sụt giảm mạnh trong những năm gần đây.

Nguyên nhân có thể là do sự thay đổi khẩu vị của người tiêu dùng. Trà sữa ngọt, béo của các thương hiệu ngoại không còn được ưa chuộng như trước. Thay vào đó, người tiêu dùng đang tìm kiếm những sản phẩm trà đậm đà, tự nhiên, mang đậm hương vị Việt.

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà sữa Việt không chỉ là một câu chuyện kinh doanh thành công, mà còn là một minh chứng cho sự phát triển của văn hóa ẩm thực Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng tự hào về những sản phẩm mang đậm bản sắc dân tộc, và các thương hiệu trà sữa Việt đang đáp ứng nhu cầu này một cách xuất sắc.

Với sự sáng tạo không ngừng và khả năng thích ứng nhanh chóng, các thương hiệu trà sữa Việt hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, mang đến những sản phẩm chất lượng và trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng. Cuộc lật đổ ngoạn mục này không chỉ thay đổi cục diện thị trường đồ uống, mà còn khẳng định vị thế của hương vị Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Bảo An /Kinh tế và Đồ uống

Tin cùng chuyên mục

Từ 19/9 đến 2/10/2024, hơn 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.opOnline… trợ giá hơn 1.000 sản phẩm size lớn.
17:22 | 23/09/2024
Theo chương trình dự kiến, vào ngày 23/9, Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về Báo cáo kết quả Giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách pháp luật v..
07:02 | 23/09/2024
Với cơn sốt bộ môn Pickleball tại Việt Nam đã giúp thị trường sản phẩm liên quan như vợt, giày, bóng, trang phục,... phát triển mạnh mẽ và bùng nổ doa..
14:09 | 22/09/2024
Nhu cầu tăng đột biến của người tiêu dùng Ấn Độ đối với đồ trang sức và thỏi vàng sau khi thuế quan được cắt giảm gần đây đang giúp đẩy tăng giá vàng ..
09:57 | 22/09/2024
UBND TP HCM vừa có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.
09:48 | 22/09/2024
Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu ''ký túc xá'', hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê ti..
00:01 | 22/09/2024
Các chuyên gia ghi nhận thực tế từ thị trường cho thấy xu hướng dòng tiền đang và sẽ ''chảy mạnh'' về loại hình đất đấu giá tại các khu đô thị, khu dâ..
23:55 | 21/09/2024
''Sức nóng'' từ một dự án lớn tại Cổ Loa (Hà Nội) lan tỏa sang các khu vực xung quanh. Nhiều lô đất mặt đường gần dự án đang được rao 200-250 triệu đồ..
23:25 | 21/09/2024
Đất đấu giá xã Trạch Mỹ Lộc, Phúc Thọ tiếp tục lên 75 triệu đồng/m2, trong khi hơn nửa tháng trước mới chỉ gần 60 triệu/m2.
23:16 | 21/09/2024
Đã hết hạn nộp tiền đối với 68 lô đất trúng đấu giá tại Thanh Oai, nhưng chỉ 13 lô nộp đủ, còn lại bỏ cọc, trong đó có lô giá cao nhất hơn 100 triệu đ..
23:09 | 21/09/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Phó Trưởng VP Hà Nội NB. Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 09 05 08 2014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up