Gốm sứ Nhật Bản: Hút khách bởi hàng ''độc'', ''lạ'' bán theo cân

00:48 | 29/11/2022
Gốm sứ Nhật Bản thu hút người tiêu dùng Việt Nam không chỉ bởi kiểu dáng đa dạng, bắt mắt mà còn bởi độ an toàn mà không phải gốm nào cũng có.

Không còn là của hiếm như cách đây vài năm, các cửa hiệu bán gốm sứ Nhật đã xuất hiện nhiều hơn tại thị trường Việt Nam. Vì thế giá gốm sứ Nhật Bản được đưa ra cũng rất phải chăng và không quá đắt như vài năm trước. Gần đây, hình thức mua gốm Nhật theo cân ký được nhiều người ủng hộ, đặc biệt là các bạn trẻ.

Mẫu mã đa dạng, độc đáo và bắt mắt

Nếu như một vài năm trước, gốm sứ Nhật chỉ có tại thành phố Hồ Chí Minh với giá khá đắt đỏ thì hiện nay tại Hà Nội, người tiêu dùng có thể mua sắm gốm Nhật với mức giá bình dân, mẫu mã cũng đa dạng và bắt mắt hơn.

Gốm sứ Nhật Bản:  Hút khách bởi hàng

Gốm Nhật được nhiều khách hàng lựa chọn bởi hoa văn độc lạ, chất liệu an toàn và giá thành phải chăng

Các đồ dùng gia đình như chén, đĩa, bình bông với các họa tiết trang trí lạ mắt. Không đơn thuần như bát gốm tròn Việt Nam, gốm Nhật có những nét tạo hình riêng biệt khi được các nghệ nhân đích thân tạo ra những hình sóng, hình hoa, hình lục giác cách điệu. Những họa tiết lạ mắt hình xương cá, nhân vật hoạt hình hay những đường nét họa tiết tao thành bức tranh vẽ chắc chắn ai trót phải lòng gốm Nhật sẽ mong muốn tiếp tục được sở hữu nhiều món đẹp hơn nữa.

Một số sản phẩm gốm sứ Nhật được làm thủ công với sự sáng tạo, tỉ mỉ, chau chuốt của nghệ nhân trong từng sản phẩm. Những chiếc bát trắng vô hồn, qua bàn tay người thợ có thêm nét chấm phá bởi nhiều màu sắc hơn, nhiều kiểu dáng như oval, hình sóng, hình xương cá... Không chỉ có vậy, nhờ kỹ thuật nung truyền thống, gốm sứ Nhật Bản có các loại men bóng, men sần, men loang đầy khác biệt, nhờ vậy, mỗi sản phẩm luôn có một sức hút đặc biệt với mọi người.

Nếu như gốm sứ Trung Quốc nổi bật những đường nét họa tiết được tạo ra hàng loạt dán lên gốm trước khi nung để nó khắc sâu hơn vào thân gốm, gốm sứ Việt Nam nổi bật với các họa tiết cách điệu từ chim muông cây cỏ, nhân vật lịch sử thì họa tiết trên gốm sứ Nhật hoàn toàn được vẽ bằng tay riêng biệt trên từng tác phẩm và tối giản một cách mộc mạc nhưng đầy trầm ấm.

Bên cạnh đó, gốm sứ Nhật Bản có độ an toàn cực tốt bởi tất cả sản phẩm đều được khử chì trước khi đến tay khách hàng. Đây là điểm cộng cực lớn bởi người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm đến giá thành mà còn vô cùng chú trọng đến chất lượng sản phẩm.

Trong một gian hàng nhỏ tại Big C Thăng Long, cửa hàng chuyên bán gốm Nhật mang tên “Tiệm gốm mặt trời” mới mở cửa vài tháng nhưng luôn tấp nập khách ra vào lựa chọn mua hàng.

Gốm sứ Nhật Bản:  Hút khách bởi hàng

Hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn gốm Nhật Bản

Anh Lê Anh Việt Tú (chủ cửa hàng Tiệm gốm mặt trời) cho biết, cửa hàng của anh mới mở cửa hơn 1 năm nhưng việc kinh doanh khá thuận lợi vì tiếp cận được đông đảo các đối tượng khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Biết đến gốm Nhật qua người bạn thân và cũng vì đang làm việc với anh chị chủ nhà máy gốm Chu Đậu, Hải Dương - một thương hiệu gốm Việt hơn 400 năm tuổi nên anh Tú mong muốn làm một chuỗi gia dụng từ gốm và gỗ. Anh chia sẻ: “Mình muốn tạo ra một nơi mà ở đó các sản phẩm Việt sánh ngang với các sản phẩm tốt nhất của nước ngoài”.

Chia sẻ về lý do chọn kinh doanh gốm Nhật, anh Việt Tú tâm sự: “Mình chọn gốm Nhật ban đầu vì sự đa dạng và phong phú của các mẫu mã, sự chỉn chu trong nghệ thuật và chất lượng rất cao của sản phẩm. Nó phù hợp với phần đa các lứa tuổi, nó không kén khách.”

Đặc biệt, theo anh Tú, những người yêu gốm thường có những đặc điểm rất riêng, rất khác biệt nhưng lại có điểm chung là rất yêu đời, họ luôn hướng tới hạnh phúc từ những điều nhỏ bé.

Thích thú bởi họa tiết gốm Nhật cùng hình thức bán cân ký

Chị Hà Thư (nhân viên bán hàng) cho biết, khách hàng rất thích thú với hình thức bán cân ký đồng giá 50.000 nghìn đồng/kg đối với mặt hàng gốm trắng. Theo mức giá này, người tiêu dùng có thể thoải mái chọn. Với những mặt hàng có hoa văn hoặc kích thước to hơn sẽ có giá dao động từ 20.0000 - 35.000 đ/chiếc.

Gốm sứ Nhật Bản:  Hút khách bởi hàng

Gốm sứ Nhật luôn có một sức hút đặc biệt với mọi người bởi được làm thủ công với sự sáng tạo, tỉ mỉ, chau chuốt của nghệ nhân trong từng sản phẩm

“Những người mua hàng, đặc biệt là các bà các mẹ đến lựa rất nhiều. Có những người hầu như tuần nào cũng ghé qua để xem mua các sản phẩm mới. Đặc điểm của sản phẩm bên mình là phiên bản giới hạn, được chọn mua trực tiếp từ Nhật nên rất khó để tìm thấy chiếc tương tự ở các cửa hàng gốm Nhật khác”, chị Hà Thư cho biết.

Trong không gian trưng bày gốm ấm cúng, người tiêu dùng cảm thấy thoải mái lựa chọn những đồ gốm yêu thích. “Hình thức bán đồ gốm theo cân này rất mới lạ đối với mình. Với niềm đam mê sưu tầm đồ gốm Nhật, mình cảm thấy thích thú khi lựa chọn đồ mà không quá băn khoăn về giá cả”, bạn Đặng Huyền Linh (25 tuổi, Cầu Giấy) chia sẻ.

Bạn Linh Hương (sinh viên năm 2, Đại học Thương Mại Hà Nội) rất thích thú với đồ gốm Nhật không chỉ nhỏ gọn, xinh xắn mà còn có giá rất hợp lý: “ Em thấy đồ gốm Nhật được chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế mà vô cùng nhẹ tay. Em rất thích. Mỗi lần đến cửa hàng em đều muốn ôm tất cả về nhà ngắm thôi.”

Không chỉ kinh doanh những đồ vật gốm Nhật mới, nhiều chủ cửa hàng cũng bán đồ gốm Nhật secondhand với giá thành rẻ hơn, dao động từ 50.000-80.000 nghìn đồng/kg. Bên cạnh đó, một số đồ gốm độc lạ sẽ có giá đắt hơn từ 200.000 - 500.000 đồng/ sản phẩm như bộ uống trà, bình hoa…

Gốm sứ Nhật Bản:  Hút khách bởi hàng

Những cửa hàng bán gốm sứ second hand trên mạng xã hội với nhiều mẫu mã đa dạng

Là một tín đồ của gốm Nhật, chị Mai Phương (35 tuổi, Đống Đa) cho biết: “Mình đã đi rất nhiều cửa hàng để lựa chọn những đồ vật nhỏ xinh cute để trang trí cho căn nhà. Đặc biệt, em bé nhà mình rất thích ăn hơn khi đồ ăn được đựng trong những chiếc bát có hình đặc biệt hoặc là có hình hoạt hình ngộ nghĩnh. Mình cũng rất thích lân la các cửa hàng gốm Nhật online để sưu tầm những chiếc đĩa có hoa văn, họa tiết độc lạ”.

Với những người mê gốm Nhật Bản, các sản phẩm từ gốm sứ vừa có giá trị sử dụng, trang trí vừa có thể dành làm quà tặng gửi đến người thân vì mỗi sản phẩm gốm từ đất nước mặt trời mọc đều toát lên sự tinh tế của riêng mình.

Phương Cúc

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Trong quý I/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,77%. Trong đó, gạo là mặt hàng tăng mạnh nhất trong quý, với mức tăng 21,71% so với cùng kỳ năm tr..
09:49 | 29/03/2024
Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi giá vàng SJC khiến khoảng cách giữa hai thị trường lại được đưa xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2024.
09:46 | 29/03/2024
Việt Nam nổi tiếng với văn hóa cà phê đặc biệt, nơi nhâm nhi ly cà phê không chỉ đơn thuần là thức uống mà còn là cách để kết nối, giao lưu và tận hưở..
09:34 | 29/03/2024
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 29/3: Giá vàng tiếp tục chinh phục mức mới; giá xăng dầu tăng nhẹ; Bắc Giang lo mất mùa vải thiều…
09:22 | 29/03/2024
Giá gas hôm nay ngày 29/3/2024, vào đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá gas tăng 1,98% ở mức 1,75 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng ..
09:06 | 29/03/2024
Giá thép hôm nay ngày 29/3/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 16 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt trượt xuống mức thấp hơn một tuần gần đây.
09:04 | 29/03/2024
Là người thích sắm sửa cho căn nhà, bạn đã từng hối hận vì đã mua món đồ nào đó chưa?
23:32 | 28/03/2024
Với nhiều người tiêu dùng Việt, ngoài những điểm ưu việt hơn xe xăng, ô tô điện thông minh còn là lựa chọn nhẹ gánh về tài chính, nhất là với giải phá..
23:13 | 28/03/2024
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 28/3: Giá vàng nhẫn, vàng miếng đều tăng cao; từ ngày 5/5, thu phí không dừng tại 5 sân bay; giá xăng trong nước dự..
09:32 | 28/03/2024
Giá gas hôm nay ngày 28/3/2024, vào đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá gas giảm 0,06% ở mức 1,71 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng ..
09:30 | 28/03/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN: Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG: KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
VP Đồng Nai: 137/N4 KDCTM Phước Thái
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

* * * * *
® Bản tin Thị trường Việt Nam
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức

Đường dây nóng Toàn quốc 0905082014
Tra cứu Thành viên | Trang chủ Bản tin

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up