Việc một số sàn thương mại điện tử nước ngoài đang có những quảng cáo bán hàng rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian qua có thể gây nên những hệ lụy tiêu cực cho thị trường. Temu là nền tảng thương mại điện tử đến từ Trung Quốc hiện đang gây chú ý lớn trên thị trường quốc tế và mở rộng nhanh chóng tại các quốc gia phương Tây. Gần đây, Temu cũng đã bắt đầu quảng cáo mạnh mẽ tại Việt Nam với nhiều chiến dịch rầm rộ, nhưng lại chưa có giấy phép kinh doanh tại thị trường này. Vậy liệu việc quảng cáo khi chưa có giấy phép của Temu có vi phạm pháp luật Việt Nam và ảnh hưởng gì đến người tiêu dùng?
Truyền hình Quốc hội Việt Nam