'Vibrant Vietnam' quảng bá di sản Việt đến với khán giả toàn cầu

08:58 | 05/09/2024
Thị trường bia Việt Nam đang trải qua một cuộc chuyển mình mạnh mẽ, khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng những dòng bia cao cấp, mang đến trải nghiệm hương vị độc đáo và chất lượng vượt trội. Sự thay đổi này đã tạo nên một cuộc đua mới giữa các ''ông lớn'' trong ngành, và Heineken đang nổi lên như một thế lực thống trị với 33,7% thị phần bia cao cấp.

Từ "bia rẻ" đến "bia sang": Sự thay đổi trong gu thưởng thức

Thị hiếu của người Việt về bia đã có sự chuyển biến rõ rệt trong những năm gần đây. Nếu trước kia, bia phổ thông và trung cấp với các thương hiệu quen thuộc như Sài Gòn, 333, Hà Nội... chiếm lĩnh thị trường, thì nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và hương vị, sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những dòng bia cao cấp.

Sự lên ngôi của bia cao cấp thể hiện rõ qua con số: sản lượng tiêu thụ phân khúc này đạt mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ấn tượng 8,5% trong giai đoạn 2013-2023, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của toàn ngành là 3,2%. Đến năm 2023, bia cao cấp đã chiếm tới 37,4% tổng sản lượng tiêu thụ, cho thấy sự thay đổi đáng kể trong thị hiếu người tiêu dùng.

Trong cuộc đua giành thị phần bia cao cấp, Heineken đang thể hiện sự vượt trội. Bằng việc liên tục nghiên cứu và cho ra mắt những sản phẩm mới, đa dạng hương vị và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Heineken đã củng cố vị thế dẫn đầu của mình.

Các sản phẩm bia cao cấp của Heineken như Heineken Silver, Heineken 0.0, Tiger Platinum... không chỉ mang đến trải nghiệm hương vị mới lạ mà còn thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe và lối sống hiện đại của người tiêu dùng. Điều này đã giúp Heineken tăng thị phần bia cao cấp từ 29,8% năm 2018 lên 33,7% năm 2023, một con số ấn tượng.

Thách thức cho các thương hiệu nội địa

Trong khi đó, Sabeco, dù vẫn là một "ông lớn" trong ngành bia Việt, lại đang gặp khó khăn trong việc thích ứng với sự thay đổi của thị trường. Danh mục sản phẩm của Sabeco còn hạn chế, chủ yếu tập trung vào phân khúc trung cấp với các thương hiệu lâu đời. Mặc dù đã có những nỗ lực ra mắt sản phẩm mới, nhưng Sabeco vẫn chưa tạo được đột phá đáng kể trong phân khúc cao cấp.

Sự chuyển dịch sang bia cao cấp đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong ngành. Để thành công, các doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới, sáng tạo, mang đến những sản phẩm chất lượng và trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng.

Heineken với vị thế dẫn đầu hiện tại, cần tiếp tục duy trì sự sáng tạo và nắm bắt xu hướng để giữ vững ngôi vương. Sabeco và các doanh nghiệp khác cần có những bước đi táo bạo hơn, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đầu tư vào marketing để thu hút khách hàng trong phân khúc cao cấp.

Thị trường bia Việt Nam đang bước vào một giai đoạn mới đầy sôi động và cạnh tranh. Người tiêu dùng sẽ là những người hưởng lợi lớn nhất từ cuộc đua này, khi có thêm nhiều lựa chọn bia chất lượng và trải nghiệm thưởng thức bia ngày càng phong phú.

Bảo An /Kinh tế và Đồ uống

Tin cùng chuyên mục

‏Ra mắt tại Hà Nội đúng dịp tháng 10, mùa tri ân phái đẹp, thương hiệu UNI của Công ty TNHH Hoa Liên Viên giới thiệu dòng sản phẩm nước hoa và chăm só..
07:47 | 20/10/2025
Giữa bão tố địa chính trị và bất ổn kinh tế, giá vàng thế giới sắp bùng nổ, HSBC dự báo chạm đỉnh 5.000 USD/ounce nửa đầu 2026, khẳng định vai trò trú..
12:22 | 19/10/2025
Giá vàng đã chinh phục một đỉnh cao mới trong chiều 17/10 và đang hướng tới tuần tăng giá mạnh nhất trong hơn 17 năm.
08:52 | 18/10/2025
Thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay ghi nhận sự thay đổi trong lựa chọn của người tiêu dùng, ưu tiên những món quà ''xanh, thiết thực có ý nghĩa''.
14:08 | 17/10/2025
Ngày 20/10 năm nay, nhiều người ưu tiên lựa chọn quà tặng thiết thực, có giá trị sử dụng lâu dài... để thể hiện sự quan tâm sâu sắc và tinh tế từ ngườ..
14:03 | 17/10/2025
Khi ''tuổi tác'' không phải là điểm hạn chế, Sabeco đã nỗ lực tìm ra công thức vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của ngành bia nhờ chiến lược bền vững.
07:47 | 16/10/2025
Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng - giải trí cao cấp, sân golf và khu dân cư Monbay Vân Đồn theo kế hoạch được phân kỳ 2 giai đoạn, tổng mức đầu tư 24.800 tỷ ..
23:53 | 15/10/2025
Ông Lê Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa ký văn bản số 6451/SXD-QLN ngày 13-10-2025 về thực hiện công tác phòng, chống rửa tiền trong ..
23:03 | 15/10/2025
Gần hai thập kỷ qua, giá vàng Việt Nam luôn duy trì ở mức cao hơn đáng kể so với thế giới. Phải chăng điều này phản ánh những cấu trúc đặc thù của thị..
10:56 | 15/10/2025
Khi chỉ số USD tăng 0,32% nhờ tín hiệu hòa dịu thương mại Mỹ–Trung, giá vàng lập đỉnh 4.086 USD/ounce, bạc vọt 6,35%.
09:07 | 14/10/2025

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Trưởng VPĐD Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng
Tel:
(024) 39195195 * Mobile: 0965126212

icon facebook   icon-zalo   icon youtube   www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Trưởng phòng PGS.TS Ngô Thị Bích Hồng

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 0905082014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up