Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai: Nỗ lực xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương

11:12 | 30/11/2022
(CLO) Sáng 29/11, tại TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai, Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại hội X nhiệm kỳ 2022-2027.

Đến dự với Đại hội có đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ Đồng Nai, các ban của Đảng, các sở, ban ngành của tỉnh Đồng Nai. Về phía HNB Việt Nam có đồng chí Trần Trọng Dũng- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện các ban chuyên môn của Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện HNB các tỉnh miền Đông Nam bộ và 220 hội viên HNB tỉnh về dự đại hội.

Không ngừng đổi mới mạnh mẽ công tác tổ chức và thông tin tuyên truyền của Hội

Thay mặt BCH Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai, báo cáo tại Đại hội, nhà báo Đỗ Trung Tiến - Phó chủ tịch thường trực HNB tỉnh cho biết: trước năm 2021, HNB tỉnh có 7 chi hội trực thuộc. Đến nay, Hội đã củng cố, sắp xếp còn 5 chi hội với tổng số 254 hội viên. Nhà báo Đỗ Trung Tiến nhấn mạnh, so với đầu nhiệm kỳ, Hội đã tăng thêm 83 hội viên, đạt 166% chỉ tiêu phát triển hội viên mới đã đề ra. Đội ngũ những người làm báo trong các cơ quan báo chí tiếp tục được nâng cao chất lượng chính trị, nghiệp vụ.

Đoàn chủ tịch tại Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai.

Để có được kết quả đó, phát huy vai trò của Hội, một trong những nhiệm vụ được HNB tỉnh, các chi hội đặc biệt quan tâm xuyên suốt trong nhiệm kỳ qua đó là thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức các hình thức đào tạo, bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, phóng viên, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Song song đó, Hội chú trọng tổ chức hỗ trợ đầu tư tác phẩm báo chí chất lượng cao. Nhờ vậy, giai đoạn 2015-2021, đã có 110 tác phẩm báo chí được hỗ trợ với kinh phí gần 600 triệu đồng.

Qua đó, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng tin, bài phục vụ hiệu quả cho nhiệm vụ chính trị về thông tin, tuyên truyền mà còn góp phần tạo nên nhiều tác phẩm hay, có sức tác động lớn, đoạt nhiều giải thưởng cao tại các giải báo chí quốc gia, các cấp, các ngành. Điển hình như với Giải báo chí quốc gia (2015-2020), HNB tỉnh đã đoạt 11 giải (gồm 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải khuyến khích); Giải báo chí Ngòi viết vàng do HNB tỉnh tổ chức (2015-2021) đã trao 116 giải thưởng…

Một trong những hoạt động được HNB tỉnh và các chi hội quan tâm đó là không ngừng đổi mới mạnh mẽ về công tác tổ chức, sắp xếp, bộ máy và nội dung hình thức thông tin, tuyên truyền.

Đơn cử như tại Đài PT-TH Đồng Nai, từ năm 2017 đến nay, Đài đã 4 lần cải tiến, đổi mới nhiều chương trình. Hiện Đài có gần 150 chương trình PT-TH phát sóng liên tục trong tuần với thời lượng phát sóng 24 giờ/ngày; phát thanh hơn 18 giờ/ngày. Trong vòng 4 năm trở lại đây, Đài PT-TH Đồng Nai là một trong ít đài địa phương giành rất nhiều giải báo chí quốc gia…

Lãnh đạo Tỉnh uỷ Đồng Nai tặng Hội Nhà báo tỉnh bức trướng mang dòng chữ "Đoàn kết-Đổi mới-Trách nhiệm góp phần xây dựng Đồng Nai phát triển toàn diện".

Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương

Phó chủ tịch thường trực HNB tỉnh Đỗ Trung Tiến cho hay, phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tiếp tục nỗ lực làm tốt việc tập hợp, đoàn kết trong tổ chức Hội và những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, tập huấn, xây dựng đội ngũ hội viên, nhà báo vững về trình độ chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu trong nghề.

Hội nhà báo phối hợp với cấp uỷ, lãnh đạo cơ quan báo chí tạo điều kiện để chi hội nhà báo cơ quan hoạt động tốt, cải thiện điều kiện làm việc, đời sống vật chất tinh thần để Hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực góp phần tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan báo chí vững mạnh.

Xây dựng kế hoạch chỉ tiêu thi đua, phát động thi đua ngay từ đầu năm nhằm nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí, gửi tác phẩm xuất sắc dự thi Giải báo chí Quốc gia, Nâng cao chất lượng công tác và thường trực Hội với các nhiệm vụ thường xuyên.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam cho biết, để hoạt động Hội Nhà báo tỉnh đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Đại hội cần nghiên cứu, thảo luận và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ tới, cụ thể:

Thứ nhất, phải đảm bảo thực hiện sự lãnh đạo của Đảng, quản lý Nhà nước nói chung,  trực tiếp là Tỉnh ủy và UBND tỉnh đối với hoạt động của Hội nhà báo tỉnh nhằm phát triển báo chí đúng định hướng, bảo đảm phát huy quyền tư do, dân chủ của nhân dân. Hội Nhà báo tỉnh cần chú trọng củng cố, xây dựng hệ thống tổ chức Hội thống nhất, chặt chẽ theo Điều lệ Hội. Tuân theo lời Bác dạy “ Đoàn kết, đoàn kết đại đoàn kết, thành công thành công đại thành công”, cần đặc biệt quan tâm việc tăng cường đoàn kết, dân chủ, nêu gương trong BCH, Ban thường vụ Hội và lãnh đạo Hội, làm hạt nhân đoàn kết trong toàn Hội.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng phát biểu tại đại hội.

Là địa bàn có nhiều hoạt động của phóng viên báo chí, Hội nhà báo Đồng Nai cần quan tâm việc tổ chức tốt qui định của Hội nhà báo Việt Nam về sinh hoạt của các phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh với Hội nhà báo tỉnh, góp phần tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa tổ chức Hội với các cơ quan báo chí của tỉnh với các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh nhằm tập hợp, đoàn kết rộng rãi những người làm báo;

Hội cũng cần chủ động phối hợp các cơ quan chức năng của tỉnh tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin để các cơ quan báo chí thông tin khách quan, chính xác, kịp thời về tình hình của tỉnh, nhất là các vấn đề nhạy cảm, nổi cộm, bức xúc, trên tinh thần xây dựng và cầu thị, hướng tới mục tiêu chung xây dựng tỉnh Đồng Nai ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, Hội cần chỉ đạo các chi Hội chú trọng thực hiện các nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, do Hội nhà báo Việt Nam phát động bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, phù hợp tính chất, điều kiện từng cơ quan báo chí.

Thứ hai, Hội cần phối hợp các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí của tỉnh quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức người làm báo nhất là thực hiện các qui tắc sử dụng mạng xã hội do Hội nhà báo Việt Nam ban hành để người làm báo, hội viên có nhận thức chính trị nhạy bén trong quá trình tác nghiệp, tránh việc đưa thông tin một chiều, hoặc chỉ thông tin trái chiều... gây tác động tiêu cực, hậu quả xấu tới xã hội. Đồng thời cần chủ động, kịp thời hơn nữa trong việc việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của hội viên, của người làm báo; có hình thức động viên khen thưởng xứng đáng, kịp thời đối với các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, công tác Hội.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang làm thay đổi nhanh chóng việc sản xuất cũng như cách thức tiếp nhận các sản phẩm báo chí của công chúng, Hội và các cơ quan báo chí cần tranh thủ mọi nguồn lực nhằm đẩy mạnh hơn nữa quá trình chuyển đổi số để báo chí phát triển bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, khán thính giả.

no luc xay dung hoi ngay cang vung manh gop phan thuc hien thang loi nhiem vu chinh tri dia phuong hinh 4

Nhà báo Trần Nam Đông, Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam - Giám đốc Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai làm chủ tịch Hội.

Thứ ba, một trong những nhiệm vụ trọng tâm Đại hội XI Hội nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2020-2025) đã đề ra, đó là: “Trong xu hướng thu gọn đầu mối, giảm ngân sách đối với các đơn vị sự nghiệp, các cấp Hội cần tích cực , chủ động tìm nguồn lực, trong đó có việc xây dựng và thực hiện các đề án, chương trình đặt hàng sản phẩm báo chí và tìm các nguồn thu hợp pháp khác để duy trì và phát triển hoạt động Hội”.

Vì vậy, trong nhiệm kỳ này, đề nghị Hội nhà báo tỉnh cần chủ động làm đầu mối phối hợp với các chi hội báo, đài đề xuất lãnh đạo tỉnh tăng cường “cơ chế đặt hàng” cho Hội nhà báo và các cơ quan báo đài của tỉnh nhằm hỗ trợ thêm kinh phí cho việc thực hiện các đề án, các chuyên mục, tuyến bài, tác phẩm chất lượng cao đòi hỏi sự đầu tư về nhân lực, tài lực, góp phần tạo điều kiện nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, thông tin về phát triển kinh tế văn hóa xã hội bền vững của tỉnh

Đại hội Hội Nhà Đồng Nai lần thứ X nhiệm kỳ 2022-2027 đã bầu ra BCH Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai gồm 10 đồng chí và nhà báo Trần Nam Đông, Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam - Giám đốc Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai làm chủ tịch Hội.

Mai Phúc

Nguồn Báo Nhà báo và Công luận

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trước mắt xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu về ngành công nghiệp..
00:06 | 25/04/2024
Ngày 24-4, Báo Lạng Sơn đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Báo Lạng Sơn xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 – 1/5/2024) và khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn..
16:46 | 24/04/2024
Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao ..
09:00 | 24/04/2024
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, kinh tế báo chí rất khó khăn trong điều kiện quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển như hiện nay..
22:43 | 23/04/2024
Thương mại song phương Việt Nam - Lào trong quý I năm 2024 đạt 476,8 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ 2023. Việt Nam hiện có 245 dự án đầu tư tại Là..
10:13 | 23/04/2024
Sáng 22/4, Hội Nhà báo Việt Nam cùng với Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu ..
17:54 | 22/04/2024
(ĐCSVN)- Chương trình có chủ đề ''Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng-Tự hào thương hiệu Việt Nam'' nhằm tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng các thương hiệu, ..
11:58 | 22/04/2024
Tại hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Lạng Sơn cần chú trọng, tập trung thực hiệ..
07:22 | 22/04/2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh ''không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện''; cùng với đó, có các giải pháp từng khâu trong việc bả..
09:05 | 21/04/2024
Tại buổi làm việc với lãnh đạo 15 tỉnh, thành phố và 2 Tập đoàn PVN, EVN về dự án điện khí, mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Nguyễn Hồng Diên yêu c..
14:13 | 20/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up