Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự chương trình Dấu ấn Techfest Vietnam 2022

07:41 | 04/12/2022
Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 – Techfest VietNam 2022 ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng, tạo ra một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở.

Tối 3/12, tại Bình Dương đã diễn ra chương trình "Dấu ấn Techfest VietNam 2022". Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự chương trình Dấu ấn Techfest Vietnam 2022

Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính, phát biểu chỉ đạo tại chương trình Dấu ấn Techfest Vietnam 2022

Phát biểu tại chương trình Dấu ấn Techfest Vietnam 2022, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính - nhấn mạnh: Khởi nghiệp đã khó, nhưng khởi nghiệp sáng tạo, tạo dựng ra giá trị trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới còn khó hơn rất nhiều.

“Tôi cũng rất vui mừng vì người Việt Nam chúng ta cũng đã và đang tạo dựng được những mô hình doanh nghiệp như vậy và đã gây dựng được nền tảng và phát triển vươn tầm quốc tế. Qua những hình ảnh, thước phim, những “dấu ấn” mà Bộ Khoa học và Công nghệ đã báo cáo ngày hôm nay, chúng ta có thể thấy những doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trị giá tỷ USD đã và đang hình thành, phát triển, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên khắp thế giới”- Thủ tướng bày tỏ.

Techfest đã trở thành một nền tảng kết nối, với sự tham gia của hàng trăm đối tác, chuyên gia trong nước và nước ngoài. Năm nay mô hình Techfest đã được nhân rộng trên cả nước với hơn 10 tỉnh, thành phố cùng tổ chức ở quy mô cấp địa phương, cấp vùng. Điều này cho thấy sự ủng hộ của cộng đồng rất lớn và hiệu quả rất đáng ghi nhận trên cả nước.

“Thông qua các hoạt động Techfest này, từ các góc độ khác nhau, các nhà quản lý, nhà đầu tư, nhà khoa học quốc tế và Việt Nam, đại diện các tỉnh, thành phố sẽ trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau suy nghĩ, thảo luận để tìm ra các giải pháp hữu hiệu, đồng thời đề xuất, thiết lập những cơ chế và phương thức phối hợp phù hợp với những yêu cầu, điều kiện của mỗi địa phương” – Thủ tướng tin tưởng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự chương trình Dấu ấn Techfest Vietnam 2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm các gian hàng triển lãm là các sản phẩm, mô hình ý tưởng tại chương trình "Dấu ấn Techfest VietNam 2022"

Theo Thủ tướng, những điều doanh nghiệp, nhà đầu tư trăn trở hay còn khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, quá trình đầu tư. Do đó các bộ, ngành, địa phương cần quan tâm, tập trung xử lý, nếu cần thiết thay đổi, bổ sung thêm các chính sách mới thì học hỏi kinh nghiệm quốc tế và lắng nghe yêu cầu của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, báo cáo Chính phủ để bổ sung.

Để hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia ngày càng phát triển thực chất, tạo ra cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, khai thác có hiệu quả tri thức và tài sản trí tuệ, công nghệ. Thủ tướng mong muốn cả cộng đồng, từ cơ quan quản lý tới cộng đồng doanh nghiệp, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái trong giai đoạn tiếp theo.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường liên kết, kết nối trong nước và kết nối quốc tế. Đồng thời kêu gọi các nhà khoa học trong nước, nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài về nước tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, để biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực, nhằm phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Phát triển Mạng lưới kết nối tri thức và đổi mới sáng tạo toàn quốc, thu hút sự tham gia và khai phá được nguồn tài nguyên vô tận của trí tuệ con người để phục vụ cho mục tiêu lớn của đất nước.

Cùng với đó, phát triển mạnh mẽ nền tảng nhân lực cho khởi nghiệp sáng tạo, đưa giáo dục về khởi nghiệp sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp sáng tạo vào ghế nhà trường, không chỉ ở giáo dục đại học, sau đại học mà từ các cấp học thấp hơn. Đồng thời, đẩy mạnh và phát triển giáo dục khoa học và công nghệ, kỹ thuật, tạo lập nguồn nhân lực công nghệ vững chắc, làm nền tảng phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia trong thời gian tới, chúng ta cần tập trung cho khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nguồn nhân lực cho xã hội. Đồng thời tiếp tục thu hút nguồn lực tài chính hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, không chỉ từ các nhà đầu tư, quỹ đầu tư chuyên nghiệp, mà còn từ các tập đoàn lớn, tổ chức quốc tế, cả từ cá nhân, cộng đồng. Khai thông các dòng vốn từ các quỹ đầu tư, phát triển khoa học và công nghệ, từ khu vực nhà nước.

Để đạt được những mục tiêu này, theo Thủ tướng Phạm Minh Chính cần tiếp tục cải thiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tăng cường những đặc thù hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp và nhà đầu tư. “Khởi nghiệp sáng tạo là đổi mới, là thử nghiệm. Vậy nên cơ chế, chính sách cũng cần thiết phải linh hoạt, phải thử nghiệm. Có hiệu quả thì mới tiếp tục, không hiệu quả cần phải sửa đổi, thay thế ngay…

“Bộ Khoa học và Công nghệ, với vai trò cơ quan quản lý nhà nước, được giao trách nhiệm chủ trì triển khai Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, sẽ là cầu nối, là ngọn cờ tiên phong trong phát triển chính sách chung để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của chúng ta. Đề nghị các Bộ, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ Khoa học và Công nghệ trong đề xuất, cũng như ban hành các chính sách tốt nhất cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây phải là nỗ lực, sự chung tay của toàn thể bộ máy chính trị, chứ không thể là công việc riêng của một Bộ, hay một cơ quan nào” - Thủ tướng đề nghị.

Minh Khuê

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh, ..
13:25 | 29/03/2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị WB tăng tài trợ vốn cho Việt Nam, tập trung vào những dự án trọng điểm quốc gia, quy mô lớn như các dự án về: Chuyển..
09:18 | 29/03/2024
Từ 3-4/4/2024, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao sẽ thăm chính thức Trung Quốc nhằm tiếp tục cụ thể hóa nhận thức chung cấp cao, duy trì đà phát triển tích cực ..
08:43 | 29/03/2024
Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu rõ quan điểm trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza.
10:00 | 28/03/2024
Trong 10 năm qua, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan đã tăng từ 10,4 tỷ USD năm 2013 lên gần 19 tỷ USD năm 2023.
09:18 | 28/03/2024
Ngày 26/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
00:45 | 27/03/2024
Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác thi hành pháp luật, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm người đ..
00:04 | 27/03/2024
Chiều 25/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.
09:25 | 26/03/2024
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đ..
22:17 | 25/03/2024
Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, được Bộ Chính trị quyết định điều động, bổ nhiệm giữ ch..
19:15 | 25/03/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN: Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG: KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
VP Đồng Nai: 137/N4 KDCTM Phước Thái
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

* * * * *
® Bản tin Thị trường Việt Nam
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức

Đường dây nóng Toàn quốc 0905082014
Tra cứu Thành viên | Trang chủ Bản tin

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up