Hà Nội: Thương mại điện tử sẽ đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD vào năm 2025

11:44 | 13/05/2022
icon logo - Ngày 12-5, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 với chủ đề "Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch".

Các chuyên gia tham gia thảo luận tại diễn đàn.

Báo cáo Toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 được trích xuất từ nền tảng số liệu của Metric.vn tại diễn đàn cho biết, trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch Covid-19 đang trên đà phát triển vượt bậc thì Việt Nam đang trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ trong giai đoạn 2020-2021 và được dự báo sẽ đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD vào năm 2025. Tính tới đầu năm 2021, Việt Nam có hơn 8 triệu người tiêu dùng trực tuyến mới, với 55% trong số đó ở các khu vực phi thành thị.

Các ngành hàng như làm đẹp, thời trang nữ, gia dụng… được quan tâm, mua sắm trực tuyến nhiều nhất. Đáng chú ý, phân khúc giá 200.000 - 5.000.000 đồng dễ "chốt đơn" nhất trên tất cả sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho biết, ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn thương mại điện tử như một kênh phân phối hữu hiệu và việc “lên sàn” kinh doanh đã trở thành giải pháp chiến lược của nhiều thương hiệu và nhà bán hàng.

Chia sẻ tại diễn đàn, bà Lê Minh Trang, đại diện Nielsen Việt Nam cho biết, 2 năm qua, cùng với sự tăng trưởng của thương mại điện tử, xu hướng mua sắm đa kênh có sự tăng trưởng vượt bậc, nhiều nhất trong nhóm người tiêu dùng phục hồi sau dịch.

Bà Lê Minh Trang đánh giá, các nhà bán hàng, sàn thương mại điện tử đã không ngừng đổi mới phương thức kinh doanh đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng khiến ngày càng nhiều người tiêu dùng bớt phần lo lắng về chất lượng hàng hóa, độ tin cậy… Do đó, số người tham gia mua sắm trực tuyến ngày càng tăng nhanh.

Bà Vũ Thị Minh Tú, Giám đốc Đối ngoại, Sàn thương mại điện tử Lazada Việt Nam chia sẻ, tại Việt Nam, có tới 85% người tiêu dùng Việt chi tiêu nhiều hơn cho mua sắm trực tuyến kể từ khi dịch bùng phát. 81% người Việt Nam được hỏi cho biết họ xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày, cũng như tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ít nhất một lần mỗi tuần đạt mức 59%.

Chia sẻ tại diễn đàn, các chuyên gia khẳng định, nền tảng được đầu tư mạnh mẽ trong giai đoạn đại dịch đã tạo đà cho doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử. Đồng thời, lĩnh vực chuyển đổi số và kinh doanh online chiếm tỷ lệ quan trọng hơn trong quản trị và vận hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức, với những hạn chế trong khả năng kiểm soát rủi ro liên quan đến chất lượng hàng hóa, phương thức thanh toán, thiết lập các tuyến vận chuyển linh hoạt, xử lý thủ tục thông quan hàng hóa với chi phí vận hành tối ưu....

LAM GIANG

Nguồn Báo Hànộimới

Tin cùng chuyên mục

Những tháng đầu năm 2022, xuất khẩu hàng hóa của tỉnh phục hồi mạnh mẽ khi tăng cả về lượng và giá trị ở nhiều nhóm hàng, góp phần quan trọng cho tăng..
10:04 | 19/05/2022
Sáng 18-5, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh làm việc với các doanh nhân, doanh nghiệp Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Nội gi..
10:00 | 19/05/2022
Thanh long là một trong số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường Australia và New Zealand.
08:55 | 19/05/2022
Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria sẽ triển khai khu trưng bày hàng hóa Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm sản xuất trong nước.
08:52 | 19/05/2022
Trong khi doanh nghiệp dự kiến sản lượng xuất khẩu vải thiều tăng khoảng 30%, tại các nhà vườn, giá vải thiều cũng cao hơn năm ngoái từ 10-20%.
08:48 | 19/05/2022
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 4 tháng/2022, trao đổi thương mại hàng hóa của Việt Nam với châu Á đạt 157,49 tỷ USD, tăng 16..
06:30 | 19/05/2022
Kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước duy trì đà tăng cao sau 4 tháng đầu năm, ở cả chiều xuất khẩu và nhập khẩu hàng hoá.
09:02 | 18/05/2022
Việc thông quan hàng hóa tại Cửa khẩu cầu Bắc Luân II đã dần khôi phục trở lại theo trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
08:59 | 18/05/2022
Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (FSVPS) vừa bổ sung thêm 2 doanh nghiệp thủy sản vào danh sách được phép xuất khẩu vào Liên minh kinh tế..
08:56 | 18/05/2022
Tình hình thế giới có nhiều biến động, giá nguyên nhiên vật liệu tăng cao… được nhận định sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất nhập khẩu từ nay đến cuối nă..
08:53 | 18/05/2022

 

Giấy phép hoạt động: Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/05/2021
Trụ sở Tầng 1 Số 34G Máy Tơ Hải Phòng

BAN BIÊN TẬP, HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
TB Biên tập: Nguyễn Việt Thắng  -  QLND

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196
marketnews.vn@gmail.com * 0905414241
Liên hệ số đường dây nóng * 0905082014

THỜI SỰ, PHÁP LUẬT VÀ THỊ TRƯỜNG
VP Đồng Nai 137/ N4 KDCTM Phước Thái
Long Khánh, P. Tam Phước - TP. Biên Hoà
Ban Pháp luật:    TB. Nguyễn Duy Khương
Ban Thời sự:       TB. Giang Thị Hoa

 Chung nhan Tin Nhiem Mang

© All rights reserved - Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up