Khởi động Chuyên mục “Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên VTV

20:20 | 12/01/2022
icon logo - Hôm nay (12/1), tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ khởi động chuyên mục “Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham dự sự kiện và thực hiện nghi lễ khởi động chuyên mục.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai thực hiện từ năm 2003. Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Hiện tại, Việt Nam đã công nhận được 124 doanh nghiệp, với 285 sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam và các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi động chuyên mục

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Chương trình, ngày 08 tháng 10 năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký các Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình THQG Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình. Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu này, một trong những nội dung quan trọng của Chương trình được Thủ tướng Chính phủ giao là nâng cao nâng cao nhận thức xã hội, của các cấp, các ngành và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa của Chương trình THQG Việt Nam cũng như việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư. Đồng thời, Chương trình cũng thực hiện việc tuyên truyền quảng bá về hình ảnh quốc gia Việt Nam, quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ, để tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiên phong, tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại giới thiệu về Chuyên mục

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhấn mạnh: Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1 là một trong những nội dung hoạt động triển khai Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ, được Bộ Công Thương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai thực hiện. Đây là kênh thời sự - chính luận - tổng hợp, thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao, giữ vai trò chủ đạo trong công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận.

Chuyên mục nhận được sự tiên phong đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn TH, doanh nghiệp đã 3 lần liên tiếp được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG từ năm 2016, sẽ phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ thứ 6) vào lúc 17h20, liên tục 12 tháng. Chuyên mục sẽ giúp lan tỏa giá trị và niềm tự tôn, tự hào của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG qua đó khơi dậy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG đối với việc xây dựng và phát triển giá trị Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường trong tương lai.

Các đơn vị thưc hiện tin tưởng chuyên mục "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" trên VTV1 sẽ góp phần quảng bá sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng và uy tín

Với cách kể chuyện hiện đại, đa chiều, thông tin chính thống, đáng tin cậy, gắn liền với dòng thời sự, chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” phát sóng trên VTV1 sẽ mang đến những câu chuyện của các sản phẩm đạt THQG trên hành trình xây dựng, phát triển và theo đuổi để xứng đáng là các sản phẩm hàng đầu, tiên phong trong ngành, lĩnh vực, có uy tín trên thị trường, cũng như sự đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới, góp phần giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận diện những sản phẩm Việt Nam chất lượng và uy tín, gia tăng niềm tin vào sản phẩm nước nhà. Qua đây không chỉ nâng cao nhận thứ của người tiêu dùng trong nước về Chương trình THQG Việt Nam mà còn tạo được địa chỉ tin cậy không chỉ cho khán giả mà còn cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thông tin về những sản phẩm, doanh nghiệp chất lượng hàng đầu, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Nguyễn Quang - Cấn Dũng

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

(ThitruongVietNam) - Trong gần hai năm đại dịch Covid - 19 diễn ra, toàn bộ hoạt động kinh tế xã hội của Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, bao gồm thương mại điện t..
07:57 | 25/01/2022
(ThitruongVietNam) - Nhật Bản - quốc gia có nền kinh tế hàng đầu Châu Á - đang có các động thái mạnh mẽ về đầu tư vào Việt Nam trong năm 2022.
07:44 | 25/01/2022
(ThitruongVietNam) - Việc gạo Việt Nam liên tục được xuất khẩu sang thị trường EU đã không chỉ thu được giá trị cao mà còn giúp gạo Việt Nam được nhiều đối tác khác trên t..
07:03 | 25/01/2022
(ThitruongVietNam) - Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, nhập khẩu tôm của Mỹ năm 2021 tăng kỷ lục bất chấp đại dịch. Việt Nam đứng thứ 5 về cung cấp tô..
07:51 | 24/01/2022
(ThitruongVietNam) - Cán cân thương mại trong kỳ đầu tiên của năm 2022 đã nhập siêu 1,64 tỷ USD. Tuy nhiên, đây không phải điều đáng lo bởi các hiệp định thương mại tự do ..
07:45 | 24/01/2022
(ThitruongVietNam) - Chiều ngày 21/01/2022, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Bộ trưởng Bộ Công Th..
06:42 | 24/01/2022
(ThitruongVietNam) - Trong năm 2021, lượng sắt thép xuất khẩu đạt hơn 13 triệu tấn với tổng giá trị đạt 11,79 tỉ đô la, thứ tự tăng 32,9% và tăng 124,3% so với năm 2020. Đ..
00:05 | 24/01/2022
(ThitruongVietNam) - Bất chấp tác động của đại dịch Covid-19, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Âu-Á tăng trưởng mạnh mẽ trong 11 tháng đầu năm 2021. Tuy nhiên, xuất k..
23:57 | 23/01/2022
(ThitruongVietNam) - Ưu tiên các chương trình trung hạn đối với một số ngành hàng xuất khẩu có tiềm năng, thiết kế các hoạt động phù hợp với mỗi đối tượng, ngành hàng và t..
11:39 | 23/01/2022
(ThitruongVietNam) - Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, trong kỳ 1 tháng đầu năm, cán cân thương mại hàng hóa thâm hụt 1,64 tỷ USD.
23:29 | 22/01/2022

 

Giấy phép hoạt động: Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/05/2021
Trụ sở Tầng 1 Số 34G Máy Tơ Hải Phòng

BAN BIÊN TẬP, HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
TB Biên tập: Nguyễn Việt Thắng  -  QLND

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196
marketnews.vn@gmail.com * 0905414241
Liên hệ số đường dây nóng * 0905082014

BAN THỜI SỰ, CHUYÊN ĐỀ & BẠN ĐỌC
Số 01 /196 Nguyễn Sơn, Q. Long Biên, HN
Trưởng Ban Thời sự: Giang Thị Hoa
Điện thoại: (0844) 080 384

 Chung nhan Tin Nhiem Mang

© All rights reserved - Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up