S.E.A Connect: Cơ hội giao thương ngành F&B và bán lẻ

09:08 | 20/11/2022
S.E.A Connect, hội chợ thương mại trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống (F&B) và bán lẻ tiếp cận thị trường Đông Nam Á sẽ diễn ra vào ngày 25/11/2022.

Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi nhanh chóng và mạnh mẽ sau đại dịch toàn cầu Covid-19. Theo công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, ngành F&B tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng 8,65% mỗi năm trong giai đoạn 2021 - 2026. Chi tiêu cho F&B hiện đang chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng, ở mức 35%.

Khả năng kiểm soát đại dịch hiệu quả của Việt Nam cũng giúp doanh số bán lẻ ngành hàng tiêu dùng nhanh và dịch vụ hồi phục trong những tháng cuối năm. Tốc độ tăng trưởng, mặc dù thấp hơn so với mức 12,7% của năm trước, nhưng đây được coi là một dấu hiệu lạc quan cho môi trường kinh doanh nói chung trong bối cảnh doanh thu ngành bán lẻ trên toàn thế giới vẫn sụt giảm do đại dịch. Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cộng thêm nhu cầu thay đổi của khách hàng thành thị trẻ đang thúc đẩy sự tăng trưởng đáng kể của các kênh bán lẻ cũng như sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử.

30 thương hiệu F&B là các đơn vị có mô hình kinh doanh thành công đã được công nhận tại Singapore sẽ tham gia sự kiện để kết nối và giao lưu với các doanh nhân và các nhà nhượng quyền tiềm năng trong lĩnh vực F&B ở Việt Nam

30 thương hiệu F&B là các đơn vị có mô hình kinh doanh thành công sẽ tham gia sự kiện S.E.A Connect để kết nối và giao lưu với các doanh nhân và các nhà nhượng quyền tiềm năng trong lĩnh vực F&B ở Việt Nam

Các chuyên gia dự báo quy mô thị trường ngành F&B tại Việt Nam sẽ đạt 678 triệu USD, với tổng số người tiêu dùng đạt 17,1 triệu người vào năm 2025 và thị trường bán lẻ sẽ đạt 82,7 tỷ USD trong giai đoạn 2022 - 2026.

Sự kiện S.E.A Connect nhằm tạo cơ hội cho các doanh nhân và các nhà nhượng quyền thương hiệu tiềm năng tại Việt Nam giao lưu và kết nối với hơn 30 thương hiệu trong ngành F&B và Bán lẻ, là những thương hiệu có mô hình kinh doanh thành công đã được công nhận tại các thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Sự kiện này được tổ chức bởi Simple Group, cũng là đơn vị tổ chức thành công sự kiện MakanSingapore, một hội chợ nhượng quyền thương hiệu F&B trực tuyến dành cho nhà đầu tư Việt Nam hồi đầu năm nay.

Tại Hội chợ dự kiến diễn ra Phiên thảo luận dành cho ngành F&B với chủ đề: “Tương lai của ngành F&B” chia sẻ về các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng chủ đạo, cũng như tìm hiểu các xu hướng mới nhất của thị trường F&B tại Việt Nam.

Phiên thảo luận dành cho ngành bán lẻ, với chủ đề: “Phương thức thu hút khách hàng của các nhà bán lẻ” sẽ thảo luận về các nội dung chuyên sâu liên quan đến hoạt động thương mại hiện đại và hành vi của người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó cũng đề cập đến những phương thức hỗ trợ các nhà bán lẻ quốc tế và định hướng các thị trường mới nổi như Việt Nam.

Ông Samuel Cheng, nhà đồng sáng lập Simple Group cho biết, sự kiện S.E.A Connect là cơ hội để các thương hiệu quốc tế tiếp cận thị trường Đông Nam Á. Theo đó, Việt Nam luôn được coi là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trong khu vực khi các thương hiệu xem xét kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Từng thương hiệu tham dự sự kiện đều được tuyển chọn kĩ càng để đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những ý tưởng kinh doanh đột phá.

“Chúng tôi rất ấn tượng với các thương vụ hợp tác kinh doanh thành công nhờ vào hoạt động kết nối trực tiếp của Simple Group tại các thị trường Đông Nam Á. Tham dự S.E.A Connect là cơ hội để chúng tôi mang tới trải nghiệm sản phẩm trực tiếp và chia sẻ câu chuyện thương hiệu độc đáo của mình, đồng thời nhằm tìm hiểu rõ hơn về thị trường Việt Nam và khám phá các cơ hội tìm kiếm đối tác phù hợp để hợp tác”- ông Collin Yeo, Nhà sáng lập Tress & Curvy chia sẻ.

Ông Ryan Lê Minh Quân- Nhà sáng lập RL Yatching, công ty chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện trên du thuyền cao cấp có trụ sở tại Việt Nam, đơn vị sẽ tham gia S.E.A Connect cho biết, nhiều khách hàng đang tìm kiếm các thương hiệu quốc tế chất lượng tại Việt Nam để không cần phải đi nước ngoài mỗi khi muốn mua hàng. Hiện Công ty cũng mong muốn được kết nối với các thương hiệu và đối tác tương tự tại S.E.A Connect và khám phá nhiều sản phẩm chất lượng để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Sau khi sự kiện, các khách hàng và đối tác tiềm năng có thể tiếp tục thảo luận với các thương hiệu thông qua nền tảng trực tuyến sẽ diễn ra trong suốt tuần sau sự kiện.

Duy Anh

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nó..
00:36 | 25/04/2024
Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất..
00:17 | 25/04/2024
Thương mại điện tử (TMĐT) được ví như ''cứu tinh'' cho nông sản Việt Nam, mở ra cánh cửa đưa sản phẩm của bà con nông dân đến gần hơn với người tiêu d..
09:45 | 24/04/2024
Trong bối cảnh nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới gặp khó khăn, gây tác động mạnh mẽ tới hoạt động ngoại thương của Việt Nam, xuất khẩu sang Trung Qu..
09:41 | 24/04/2024
Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 3/2024 tăng 44,7% về lượng và tăng 46,1% về kim ngạch so với tháng 2/2024, đạt 1.076.653 tấn, trị giá 901,7..
08:58 | 24/04/2024
Doanh nghiệp Việt Nam muốn thuận lợi xuất khẩu sản phẩm hạt điều sang thị trường Bắc Âu, cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật châu Âu về an to..
10:47 | 23/04/2024
3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.
10:15 | 23/04/2024
Quý I/2024, Hàn Quốc đã chi hơn 9,37 triệu USD để nhập 2.165 tấn hạt tiêu từ Việt Nam, tăng 179,7% về lượng và tăng 188,5% về trị giá so với cùng kỳ ..
09:43 | 23/04/2024
Theo công ty tư vấn quản lý đa quốc gia Oliver Wyman, mối quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Trung Đông đang hồi sinh khi địa chính trị, chuyển đổi..
16:58 | 22/04/2024
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Hàn Quốc tháng 3/2024 đạt 2,1 tỷ USD, tăng 19,7% so với tháng 2, quý 1/2024 đạt 6,3 tỷ USD, tăng 8,7% so cù..
10:29 | 22/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up