Thừa Thiên Huế: Cơ hội quảng bá và hợp tác đầu tư

10:58 | 22/05/2022
Là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Hội chợ thương mại (HCTM) Festival Huế 2022 là dịp để các doanh nghiệp (DN), làng nghề quảng bá sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Du khách tham quan làng gốm Phước Tích

Những ngày này, hơn 100 bà con xã viên ở HTX mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú (Quảng Điền) đang chạy đua với thời gian để thiết kế và gia công các sản phẩm chuẩn bị tham gia HCTM Festival Huế 2022 diễn ra vào cuối tháng 6 tới. Ngoài những mẫu mã truyền thống như thúng, mủng, rổ, rá, các nghệ nhân đã nghiên cứu để thiết kế gần 100 mẫu mã mới đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng như các loại đèn trang trí, đèn hoa văn, túi xách, khay tre, hộp…

Giám đốc HTX - ông Võ Văn Dinh cho rằng, tham gia hội chợ là cơ hội để HTX giới thiệu sản phẩm mới, qua đó vừa bán hàng vừa ký kết các hợp đồng kinh tế lớn để nhận đơn hàng trong cả năm. Bởi, mỗi lần tham gia hội chợ, doanh số bán hàng của HTX đạt trên 100 triệu đồng, bằng doanh số bán cả năm tại nhà trưng bày nên lần này sẽ trưng bày gian hàng với khoảng 500 sản phẩm khác nhau để khách hàng tham quan, lựa chọn và mua sắm những sản phẩm yêu thích.

Gốm Phước Tích, xã Phong Hòa (Phong Điền) là sản phẩm hồi sinh qua kỳ Festival Huế năm 2006 sau khi tham gia trưng bày sản phẩm tại HCTM Festival và quảng bá tại các gian hàng thủ công truyền thống qua các kỳ Festival nghề. Tại đây, những người thợ làm gốm ở làng nghề Phước Tích được học tập kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng khi được giao lưu với các làng gốm nổi tiếng trong nước như Thanh Hà (Quảng Nam), Chu Đậu (Hải Dương), Bát Tràng (Hà Nội)…

Theo chủ cơ sở gốm Phước Tích - ông Lương Thanh Hiền, cùng với hàng trăm mẫu mã trưng bày tại làng cổ Phước Tích phục vụ người dân và khách du lịch, hiện cơ sở đang huy động nhân lực, vừa thiết kế mẫu, vừa cho ra lò thêm 50 - 70 mẫu sản phẩm mới, bao gồm bình hoa, bộ ấm trà, tượng phật, các loại hoa… Đồng thời, cải tiến bao bì đóng gói để nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm tìm kiếm các hợp đồng kinh tế.

Nằm trong chuỗi sự kiện các hoạt động thuộc chương trình Festival Huế 2022, HCTM Festival Huế 2022 do Trung tâm Xúc tiến thương mại, Sở Công thương tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 24 đến 30/6 tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh với sự quy tụ của 400 gian hàng của các DN, đơn vị trong và ngoài nước. Sản phẩm tham gia gồm đặc sản, sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và quà tặng; sản phẩm nông lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến; sản phẩm dệt may, giầy da, phụ liệu; hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống...

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại, HCTM Festival Huế 2022 không chỉ thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các DN khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, mà còn quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ... Đồng thời, góp phần tạo cơ hội cho các DN chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Bài, ảnh: Nhân Hương

Nguồn Báo Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Cơ sở hạ tầng logistics đồng bằng sông Hồng đã có sự phát triển vượt bậc trong với hệ thống các trung tâm logistics, kho, dịch vụ hậu cần phát triển n..
08:37 | 28/03/2023
(Dân sinh) - Trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong tháng 2/2023 đạt khoảng 324 triệu USD, tăng 53,1% so với tháng 2/2022, theo số liệu thố..
09:50 | 27/03/2023
Xuất khẩu nhóm hàng hoá, sản phẩm chế biến thành phẩm có giá trị gia tăng cao của Việt Nam vào thị trường Israel đang có nhiều lợi thế.
09:09 | 26/03/2023
Trong 2 tháng đầu năm 2023, nhiều thời điểm trong các tháng, giá gạo xuất khẩu 5% tấm đứng đầu thế giới, cao hơn giá gạo cùng chủng loại của Thái Lan ..
09:56 | 25/03/2023
Chiếm 93,8% tổng lượng xuất khẩu, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ sắn và các sản phẩm từ sắn lớn nhất của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2023.
08:04 | 24/03/2023
Theo Tổng cục Hải quan, lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/3/2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 122,94 tỷ USD, giảm 13% so với cùng kỳ năm 202..
00:28 | 23/03/2023
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc trong 2 tháng đầu năm 2023, thị phần trong tổng nhập khẩu của Hàn Quốc giảm.
09:50 | 22/03/2023
Đây là chương trình lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Hiệp hội du lịch tỉnh Đồng Nai tổ chức.
18:29 | 21/03/2023
Ngành hồ tiêu và gia vị đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng trên dưới 2 tỷ USD, với tổng sản lượng từ 400.000 - 500.000 tấn.
09:27 | 21/03/2023
Kể từ khi mở cửa từ đầu năm nay, Trung Quốc vẫn được đánh giá là thị trường tỷ dân đầy tiềm năng của rau quả Việt Nam.
09:06 | 20/03/2023

 

​Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng  

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196
Liên hệ số đường dây nóng * 0905082014

THỜI SỰ  - PHÁP LUẬT & THỊ TRƯỜNG
VP Đồng Nai 137/ N4 KDCTM Phước Thái
Long Khánh, P. Tam Phước - TP. Biên Hoà
TB Pháp Luật /  TVP. Nguyễn Duy Khương

 Chung nhan Tin Nhiem Mang

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up