Thừa Thiên Huế: Cơ hội quảng bá và hợp tác đầu tư

10:58 | 22/05/2022
Là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Hội chợ thương mại (HCTM) Festival Huế 2022 là dịp để các doanh nghiệp (DN), làng nghề quảng bá sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Du khách tham quan làng gốm Phước Tích

Những ngày này, hơn 100 bà con xã viên ở HTX mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú (Quảng Điền) đang chạy đua với thời gian để thiết kế và gia công các sản phẩm chuẩn bị tham gia HCTM Festival Huế 2022 diễn ra vào cuối tháng 6 tới. Ngoài những mẫu mã truyền thống như thúng, mủng, rổ, rá, các nghệ nhân đã nghiên cứu để thiết kế gần 100 mẫu mã mới đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng như các loại đèn trang trí, đèn hoa văn, túi xách, khay tre, hộp…

Giám đốc HTX - ông Võ Văn Dinh cho rằng, tham gia hội chợ là cơ hội để HTX giới thiệu sản phẩm mới, qua đó vừa bán hàng vừa ký kết các hợp đồng kinh tế lớn để nhận đơn hàng trong cả năm. Bởi, mỗi lần tham gia hội chợ, doanh số bán hàng của HTX đạt trên 100 triệu đồng, bằng doanh số bán cả năm tại nhà trưng bày nên lần này sẽ trưng bày gian hàng với khoảng 500 sản phẩm khác nhau để khách hàng tham quan, lựa chọn và mua sắm những sản phẩm yêu thích.

Gốm Phước Tích, xã Phong Hòa (Phong Điền) là sản phẩm hồi sinh qua kỳ Festival Huế năm 2006 sau khi tham gia trưng bày sản phẩm tại HCTM Festival và quảng bá tại các gian hàng thủ công truyền thống qua các kỳ Festival nghề. Tại đây, những người thợ làm gốm ở làng nghề Phước Tích được học tập kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng khi được giao lưu với các làng gốm nổi tiếng trong nước như Thanh Hà (Quảng Nam), Chu Đậu (Hải Dương), Bát Tràng (Hà Nội)…

Theo chủ cơ sở gốm Phước Tích - ông Lương Thanh Hiền, cùng với hàng trăm mẫu mã trưng bày tại làng cổ Phước Tích phục vụ người dân và khách du lịch, hiện cơ sở đang huy động nhân lực, vừa thiết kế mẫu, vừa cho ra lò thêm 50 - 70 mẫu sản phẩm mới, bao gồm bình hoa, bộ ấm trà, tượng phật, các loại hoa… Đồng thời, cải tiến bao bì đóng gói để nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm tìm kiếm các hợp đồng kinh tế.

Nằm trong chuỗi sự kiện các hoạt động thuộc chương trình Festival Huế 2022, HCTM Festival Huế 2022 do Trung tâm Xúc tiến thương mại, Sở Công thương tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 24 đến 30/6 tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh với sự quy tụ của 400 gian hàng của các DN, đơn vị trong và ngoài nước. Sản phẩm tham gia gồm đặc sản, sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và quà tặng; sản phẩm nông lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến; sản phẩm dệt may, giầy da, phụ liệu; hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống...

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại, HCTM Festival Huế 2022 không chỉ thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các DN khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, mà còn quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ... Đồng thời, góp phần tạo cơ hội cho các DN chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Bài, ảnh: Nhân Hương

Nguồn Báo Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Việc áp mức thuế cao có thể ảnh hưởng tiêu cực trong ngắn hạn. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn có thể là tin tốt với những lợi ích dài hạn của việc xây dựng..
15:57 | 09/04/2025
Trong những năm gần đây, Pháp luôn là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trong khối Liên minh EU. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa V..
09:24 | 04/04/2025
Tối 3/4, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương đã chia sẻ với báo chí những quan điểm của Bộ Công Thương về..
08:55 | 04/04/2025
Hiện nay, Brazil là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Mỹ Latinh và đứng thứ 2 tại châu Mỹ, sau Hoa Kỳ.
09:47 | 31/03/2025
Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan (Bộ Tài chính), kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 2 tháng đầu năm 2025 đạt 4,1..
09:35 | 30/03/2025
Những tháng đầu năm 2025 chứng kiến một cột mốc đáng chú ý của ngành cà phê Việt Nam khi giá xuất khẩu liên tục lập kỷ lục, đạt hơn 5.800 USD/tấn – mứ..
09:17 | 29/03/2025
Năm 2025, do tình hình kinh tế - chính trị thế giới có nhiều biến đổi, phòng vệ thương mại được dự báo tiếp tục gia tăng, mức độ phức tạp và quy mô củ..
09:01 | 27/03/2025
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo của cả nước đạt trên 1,23 triệu tấn, tương đương gần 674,76 triệu USD, giá tru..
08:42 | 26/03/2025
Theo số liệu của Cục Hải quan, hai tháng đầu năm 2025, tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Singapore đạt 1,76 tỉ USD, tăng 20,6% so ..
09:20 | 25/03/2025
Các nền kinh tế công nghiệp hóa có thu nhập trung bình đang chứng kiến các chính sách ''Sản xuất tại Trung Quốc 2025'' làm thay đổi mô hình sản xuất v..
10:03 | 23/03/2025

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Trưởng VP TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng

Tel: (024) 39 195195 * Mobile: 0965126212

icon facebook   icon-zalo   icon youtube   www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Trưởng phòng PGS.TS Ngô Thị Bích Hồng

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 0905082014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up