An Giang: Khởi nghiệp từ trà

11:46 | 02/08/2022
Từ niềm đam mê với cây dược liệu, cùng với những kiến thức đã nghiên cứu, tìm tòi trong quá trình học tập bác sĩ y học cổ truyền, chị Vũ Minh Tú (Giám đốc Công ty TNHH MTV TM&DV Thái Minh Nguyên, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã bào chế và xây dựng thành công sản phẩm trà kim ngân hoa, với nhiều dược tính tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Chị Tú cho biết, xuất phát là bác sĩ y học cổ truyền, đồng thời, kim ngân hoa là cây dược liệu từ rất xa xưa, một loại kháng sinh thực vật trong tự nhiên, thường được sử dụng trong các bài thuốc y học cổ truyền. Đây là cây thuốc dùng để sản xuất dược liệu với nhiều dược tính tốt cho sức khỏe, có thể hỗ trợ điều trị một số loại bệnh, như: Ung thư, viêm gan, u nhọt, viêm cầu thận cấp, sỏi thận, viêm xoang, giải nhiệt độc, giảm sốt, giảm đau đầu…

Ngoài ra, trong hoa của kim ngân hoa chứa các tinh chất có tác dụng cực mạnh hỗ trợ việc chống lại các tế bào ung thư phát triển, chống viêm nhiễm mạnh, tăng tổng hợp vitamin C và chất chống ô-xy hóa cho cơ thể, nhờ đó tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da. Từ những dược tính và công dụng đó, chị Tú đã nảy sinh ra ý tưởng và quyết tâm nghiên cứu sử dụng kim ngân hoa dùng làm trà dược liệu.

“Mọi người có thói quen uống trà, vậy tại sao không sử dụng kim ngân hoa là cây dược liệu dùng làm trà. Như vậy, vừa có thể uống thay trà mà lại có tác dụng tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể, phòng ngừa bệnh tật và kết hợp với các vị thuốc khác để trị bệnh” - chị Tú giải thích.

Để thực hiện ý tưởng, chị Tú đã mạnh dạn đầu tư vốn, cải tạo 10.000m2 đất ruộng ở xã Kiến An (huyện Chợ Mới) để trồng cây kim ngân hoa theo hướng canh tác an toàn, đảm bảo nguyên vẹn dược tính của cây. Trong đó, chị Tú dành 5.000m2 trồng cây kim ngân hoa, diện tích đất còn lại là ao tích trữ nước và vùng đệm với mục đích tạo ra không gian sạch, an toàn cho cây kim ngân hoa phát triển tốt nhất. Mỗi năm, cây kim ngân hoa sẽ cho ra hoa vào khoảng tháng 3 đến tháng 5. Nụ hoa cây kim ngân hoa sau khi thu hái được rửa sạch, để khô tự nhiên và sử dụng công nghệ sấy lạnh nhằm giữ trọn dược tính, không gây mất các tinh chất vốn có.

Những bông hoa sau khi sấy khô sẽ được bảo quản bằng cách hút chân không hoặc đóng trong chai thủy tinh trước khi cung ứng ra thị trường. Song song với việc xây dựng vùng nguyên liệu kim ngân hoa sạch, chị Tú đăng ký thành lập Công ty TNHH MTV TM&DV Thái Minh Nguyên để xây dựng thương hiệu cho các dòng sản phẩm trà dược liệu kim ngân hoa.

Hiện nay, trà dược liệu kim ngân hoa có 2 dòng sản phẩm chính là trà kim ngân hoa sấy lạnh và trà kim ngân hoa túi lọc. Chị Tú cho biết: “Sản phẩm trà kim ngân hoa khi bán ra thị trường đều được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với tiêu chí “4 không”: Không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản, không màu hương liệu”.

Trong suốt thời gian canh tác cũng như sản xuất, tất cả đều theo quy trình thuần tự nhiên, chỉ sử dụng phân bón hữu cơ để bón cho cây, hoàn toàn không sử dụng phân hóa học và thuốc bảo vệ thực vật, nhằm đảm bảo kim ngân hoa sạch ngay từ lúc trồng đến khi thành phẩm. Để khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường, thời gian qua, chị Tú đưa sản phẩm trà kim ngân hoa tham dự các hội chợ, lập các gian hàng trên sàn thương mại điện tử…

Qua đó, vừa tiếp cận khách hàng, vừa xây dựng thương hiệu dược liệu an toàn từ sản phẩm trà kim ngân hoa. “Những sản phẩm trà kim ngân hoa của công ty được bán ra thị trường, người tiêu dùng sau khi sử dụng đều có những phản hồi rất tốt. Vì trà kim ngân hoa mùi thơm nhẹ nhàng, dễ uống, giúp ngủ ngon, giảm các chứng nóng nhiệt trong cơ thể hoặc nóng nực trong mùa hè, giảm đau họng, viêm thanh quản…” - chị Tú cho biết.

Ngoài ra, chị Tú đưa sản phẩm trà kim ngân hoa tham gia vào chương trình OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Qua đó, đã được huyện Chợ Mới chọn là sản phẩm tiềm năng tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh trong năm 2022.

“Trong thời gian sản phẩm được đưa ra thị trường, công ty được địa phương vận động tham gia chương trình OCOP và đào tạo, hướng dẫn làm hồ sơ, chuyển giao kỹ thuật, quảng bá sản phẩm, hình ảnh thương hiệu, xây dựng thương hiệu theo đúng tiêu chuẩn OCOP để có được thị trường tốt hơn. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển thêm các sản phẩm khác liên quan đến cây dược liệu kim ngân hoa, hỗ trợ các vấn đề chăm sóc sức khỏe cho mọi người” - chị Tú chia sẻ.

>> “Cạnh tranh là điều khó tránh khỏi trên thị trường, bởi vậy công ty cố gắng tìm những giải pháp tốt nhất, từ chất lượng sản phẩm, thiết kế mẫu mã bắt mắt, sang trọng. Bên cạnh đó, có chế độ ưu đãi khách hàng thân thiết, xây dựng hệ thống cộng tác viên ở nhiều nơi để dễ tiếp cận, đưa sản phẩm đến mọi người, mọi nhà” - chị Tú chia sẻ.

TRỌNG TÍN

Nguồn Báo An Giang

Tin cùng chuyên mục

HẢI PHÒNG - Trong dịp lễ 30/4 & 1/5 tới đây, thành phố Cảng sôi động nhất miền Bắc lần đầu tiên xuất hiện một không gian một trải nghiệm mới mẻ, sáng ..
00:17 | 19/04/2024
Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines khai thác và mở bán tăng cường 2.000 chuyến bay khai thác vào khung giờ..
21:43 | 18/04/2024
HÀ NỘI - Ngày 15-4, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình khám, chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật và người thuộc hộ cận nghèo năm 2024.
14:53 | 18/04/2024
Thực tế cho thấy phim lịch sử vẫn thu hút không ít công chúng yêu điện ảnh. Dư âm bộ phim ''Đêm hội Long Trì'' ngày nào vẫn còn trong lòng thế hệ khán..
10:48 | 18/04/2024
Ngày 17/4, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách ''Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân''.
10:28 | 18/04/2024
Nói đến bánh mì ở Hà Nội, đúng là có vô vàn loại bánh, vô vàn kiểu ăn. Từ những chiếc bánh chỉ 10k, rồi 20k, 30k..., thậm chí còn nhiều hơn thế. Mỗi l..
06:40 | 18/04/2024
UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản đồng ý việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại chương trình kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế, khai ..
09:20 | 17/04/2024
Không hề cầu kỳ hay hào nhoáng, bánh cuốn Thanh Hóa vẫn đủ sức hút khiến cho bao người ''gật gù khen ngon'' khi nếm thử. Món bánh này không chỉ được n..
06:28 | 17/04/2024
Nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị văn hóa- trang phục các dân tộc; Kỷ niệm Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4). Từ ngày 15- 19/4, UBND tỉnh phát độn..
09:17 | 16/04/2024
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điệ..
09:09 | 16/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/ 5/2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com *0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up