Cà Mau: Thêm 26 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao

10:53 | 28/01/2022
icon logo - Mới đây, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau đã tổ chức đánh giá, phân hạng đợt 2 năm 2021, đối với 26 sản phẩm của 14 chủ thể của 7/9 huyện và thành phố Cà Mau.

“Mỗi xã, phường một sản phẩm” (One commune, one product - OCOP) là mô hình được học tập từ phong trào “Mỗi làng một sản phẩm của Nhật Bản” (tiếng Anh là One village, one product - OVOP), phong trào này được triển khai đầu tiên ở Nhật Bản từ thập niên 70 của thế kỷ trước và đã mang lại nhiều lợi ích người dân.

Đến nay đã có hơn 40 nước học theo và đã triển khai rất thành công góp phần mang lại đời sống ấm no cho người dân vùng nông thôn, trong đó có Việt Nam. Hiện, Việt Nam đã có nhiều sản phẩm OCOP được đánh giá cao về chất lượng, xuất khẩu sang nhiều thị trường tiêu dùng khó tính, khắt khe về tiêu chuẩn như châu Âu, Hoa Kỳ...

Cà Mau có thêm 26 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao. Ảnh minh họa.

Mới đây, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau đã tổ chức đánh giá, phân hạng đợt 2 năm 2021, đối với 26 sản phẩm của 14 chủ thể của 7/9 huyện và thành phố Cà Mau.

Qua tổng hợp kết quả chấm điểm sơ bộ của các thành viên, Hội đồng thống nhất đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đối với 26 sản phẩm đều đạt trên 50 điểm, đủ điều kiện trình Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Tính chung cả 2 đợt trong năm 2021, toàn tỉnh có 44 sản phẩm của 25 chủ thể ở các huyện, thành phố trình Hội đồng cấp tỉnh đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Trong số đó, nhiều nhất là huyện Đầm Dơi với 13 sản phẩm; huyện Cái Nước 12 sản phẩm; ít nhất là huyện Phú Tân trình 2 sản phẩm và huyện Ngọc Hiển 2 sản phẩm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử nhấn mạnh, tất cả sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP đợt này là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu và chứa đựng những nét văn hóa, thế mạnh của từng địa phương, có khả năng mở rộng, liên kết để mở rộng quy mô.

Phó Chủ tịch đề nghị các chuyên gia tiếp tục hỗ trợ địa phương, hướng dẫn chủ thể hoàn thiện thêm chất lượng sản phẩm, tiếp tục đầu tư trong khâu thiết kế, trình bày mẫu mã bao bì sản phẩm; quan tâm tới mở rộng vùng nguyên liệu, quy mô sản xuất. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19, chủ thể cần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP qua các kênh thương mại điện tử.

Đồng thời, Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đến thời điểm này, Cà Mau có tổng số 77 sản phẩm được công nhận OCOP. Để đạt được kết quả này là cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu của các Sở, ngành, địa phương.

“Tuy nhiên, các đơn vị liên quan cần chú trọng hơn đến tuyên truyền, vận động, giới thiệu chương trình để thu hút, khuyến khích ngày càng nhiều sự tham gia của các chủ thể tiềm năng mới. Các đơn vị liên quan tạo điều kiện để các chủ thể trưng bày, giới thiệu sản phẩm, cập nhật sản phẩm vào trang web OCOP, sàn giao dịch thương mại điện tử, trọng điểm du lịch để quảng bá đến người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, nâng cao vai trò kinh tế tập thể nòng cốt là các hợp tác xã, tổ hợp tác, đẩy mạnh tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực của các chủ thể về mọi mặt, tổ chức sản xuất, quảng bá xúc tiến thương mại.

Đồng thời, các chủ thể chú trọng đổi mới mẫu mã bao bì, công nghệ chế biến, thông tin truy xuất nguồn gốc, tập trung khuyến khích quá trình sản xuất,... Từng chủ thể đã được công nhận có kế hoạch nâng hạng sản phẩm, thúc đẩy xúc tiến thương mại”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử cho biết.

Mai Phương 

Nguồn Chất lượng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Sáng 20/5, Hội Nông dân huyện Krông Pắc phối hợp với Hội Nông dân xã Ea Kênh và Công ty Cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Dũng Thái Sơn tổ chức Hội th..
14:27 | 22/05/2022
Theo số liệu tổng hợp từ Bộ Tài chính, dự kiến đến hết tháng 5/2022, tỷ lệ giải ngân của tỉnh Lâm Đồng đạt 49,4% kế hoạch vốn. Đây là tỷ lệ cao nhất c..
14:18 | 22/05/2022
Sáng 20-5, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã tổ chức hội thả..
14:05 | 22/05/2022
Những năm gần đây, việc áp dụng giải pháp sản xuất sạch hơn (SXSH) trở thành giải pháp được nhân rộng phổ biến trong hoạt động sản xuất của doanh nghi..
13:54 | 22/05/2022
Vào những ngày trung tuần tháng 5, nông dân các địa phương trong tỉnh nhộn nhịp vào mùa thu hoạch lúa vụ đông - xuân 2021-2022. Lúa trải vàng sân phơi..
11:32 | 22/05/2022
Vụ đông-xuân năm 2021-2022, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp (HTX DVNN) Đức Ninh Đông (phường Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới) đã thực hiện thành công mô hì..
10:13 | 22/05/2022
Năm 2022, dịch bệnh COVID-19 dự báo vẫn gây nhiều tác động đến mọi mặt của đời sống nhân dân; hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng đặt các doan..
10:02 | 22/05/2022
Dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề nền kinh tế trong 2 năm qua. Tuy nhiên, với việc kiểm soát tốt dịch bệnh ở cả 4 lần bùng phát nên tỉnh Bắc Ninh có điề..
09:29 | 22/05/2022
Chiều 20-5, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức hội nghị triển khai chuyển đổi số, số hóa trong lĩnh vực văn hóa và thể thao.
09:21 | 22/05/2022
Đưa người lao động đi làm việc ở các doanh nghiệp, khu công nghiệp ngoài tỉnh là một trong những giải pháp giải quyết việc làm được huyện Mường Nhé c..
08:20 | 22/05/2022

 

Giấy phép hoạt động: Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/05/2021
Trụ sở Tầng 1 Số 34G Máy Tơ Hải Phòng

BAN BIÊN TẬP, HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
TB Biên tập: Nguyễn Việt Thắng  -  QLND

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196
marketnews.vn@gmail.com * 0905414241
Liên hệ số đường dây nóng * 0905082014

THỜI SỰ, PHÁP LUẬT VÀ THỊ TRƯỜNG
VP Đồng Nai 137/ N4 KDCTM Phước Thái
Long Khánh, P. Tam Phước - TP. Biên Hoà
Ban Pháp luật:    TB. Nguyễn Duy Khương
Ban Thời sự:       TB. Giang Thị Hoa

 Chung nhan Tin Nhiem Mang

© All rights reserved - Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up