Đồng Nai: Bán sản phẩm OCOP cho người tiêu dùng đô thị

08:04 | 25/07/2022
Sở NN-PTNT và Công ty TNHH MM Mega Market vừa phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Đồng Nai tại Trung tâm MM Mega Market Biên Hòa. Chương trình thu hút nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất đạt chứng nhận OCOP tham gia trưng bày và bán sản phẩm.

Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm OCOP tại chương trình giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai tại Trung tâm MM Mega Market Biên Hòa. Ảnh: B.Nguyên

TP.Biên Hòa và các khu đô thị trên địa bàn tỉnh hiện đang là thị trường lớn tiêu thụ những sản phẩm OCOP, nhất là các mặt hàng nông sản, đặc sản của Đồng Nai. Đây cũng là thị trường lớn, giàu tiềm năng mà các cơ sở sản xuất OCOP luôn nỗ lực mở rộng kênh tiêu thụ.

* Đặc sản quê hút hàng

Trong hơn 100 sản phẩm OCOP của Đồng Nai có rất nhiều sản phẩm là những món quê dân dã được nâng cấp lên tầm đặc sản độc đáo được người tiêu dùng đô thị ngày càng ưa chuộng như: khổ qua rừng, khô cá kìm hồ Trị An, hạt sen và các sản phẩm chế biến từ sen của Nhơn Trạch, bưởi đường lá cam, bưởi da xanh Tân Triều…

Sản phẩm thịt chim trĩ đỏ của Công ty TNHH Thanh Mai (H.Xuân Lộc) vừa được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh. Sản phẩm của DN này chủ yếu cung cấp vào các nhà hàng, siêu thị phục vụ người tiêu dùng ở các khu đô thị lớn như TP.HCM, TP.Biên Hòa… Tuy quy mô trại nuôi chim trĩ của công ty hiện đã lớn hơn rất nhiều so với trước nhưng nguồn cung vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu.

Giám đốc Công ty TNHH Thanh Mai (H.Xuân Lộc) Trần Tuấn Khanh chia sẻ: “DN đang mở rộng hợp tác với nhiều hộ nông dân để nhân rộng mô hình này. Thời gian tới, ngoài đặc sản thịt chim trĩ, chúng tôi sẽ cung cấp thêm sản phẩm trứng chim trĩ ra thị trường. Tôi tham gia chương trình OCOP với mục tiêu xây dựng thương hiệu để đặc sản này được người tiêu dùng cả nước biết tiếng”.

Cùng quan điểm, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Trường Phát (xã Long Tân) Nguyễn Thị Bích Lệ chia sẻ, sản phẩm của HTX hiện đã có mặt ở rất nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, tiêu thụ mạnh nhất vẫn là các khu đô thị lớn. Hiện nay, người tiêu dùng đô thị, có thu nhập tốt rất chuộng dòng sản phẩm chế biến thủ công tỉ mỉ, tốt cho sức khỏe.

Theo đó, HTX rất quan tâm tham gia các chương trình trưng bày, kết nối để quảng bá sản phẩm tại các đô thị để mở rộng kênh tiêu thụ ở thị trường rất giàu tiềm năng này. “Nhờ năng đi quảng bá, sản phẩm của HTX đã tạo được sự quan tâm với người tiêu dùng khi tham gia các hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao; các chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh” - bà Lệ vui vẻ cho biết.

* Tiếp cận thị trường đô thị

Thời gian qua, Sở NN-PTNT, Sở Công thương đã tổ chức nhiều chương trình quảng bá, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại những trung tâm đô thị lớn trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh luôn tích cực tham gia nhằm quảng bá, trực tiếp bán sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

Tham gia chương trình giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai tại Trung tâm MM Mega Market Biên Hòa, Cơ sở chế biến giò chả Thu Bình (H.Long Thành) giới thiệu với người tiêu dùng TP.Biên Hòa các đặc sản: chả cá trôi, chả cá thác lác, chả cá thu. Khách hàng đến tham quan chương trình thích thú được thưởng thức món chả người bán vừa chiên còn nóng hổi, nghe chính người chủ cơ sở giới thiệu về món ngon do mình làm ra.

Bà Bùi Thu Bình, chủ Cơ sở chế biến giò chả Thu Bình chia sẻ: “Đồng Nai có nhiều sông, hồ lớn, nguồn cá thác lác, cá trôi rất dồi dào, tươi ngon. Sản phẩm của cơ sở hiện nay được tiêu thụ rất tốt vào các nhà hàng, quán ăn, các điểm dừng chân phục vụ khách du lịch…Tích cực đi quảng bá, tôi muốn đem các đặc sản của quê mình giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng thành phố. Đây là nhóm khách hàng sẵn sàng trả giá tốt để mua những thực phẩm tươi ngon, an toàn cho sức khỏe”.

Phó giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Văn Thắng cho biết, chương trình giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai tại Trung tâm MM Mega Market Biên Hòa là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu và bán trực tiếp các sản phẩm OCOP của tỉnh đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn TP.Biên Hòa. Đồng thời, người sản xuất trực tiếp bán hàng nhằm giảm các khâu trung gian mua bán để sản phẩm an toàn có mức giá hợp lý nhất.

>> Theo Phó giám đốc Sở NN-PTNT NGUYỄN VĂN THẮNG, chương trình giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai tại Trung tâm MM Mega Market Biên Hòa cũng tạo cơ hội để các chủ thể OCOP có dịp giao lưu, trao đổi và tìm kiếm cơ hội liên kết đưa sản phẩm OCOP vào bán trong Trung tâm MM Mega Market Biên Hòa và các trung tâm của MM Mega Market trong cả nước. Hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm; góp phần giải quyết đầu ra đối với các sản phẩm đạt chuẩn OCOP tỉnh Đồng Nai.

Bình Nguyên

Nguồn Báo Đồng Nai

Tin cùng chuyên mục

Mùa hè đến rồi và quý vị đã sẵn sàng cho những chuyến du lịch đúng không ạ? Vậy thì Đà Nẵng là một điểm đến không thể nào bỏ qua rồi. Lỡ mà chúng ta đ..
06:30 | 25/04/2024
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vừa có chuyến công tác ở Ai Cập để đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024. Cô cũng sẽ đảm nhận vai trò cầm c..
00:45 | 25/04/2024
Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
00:25 | 25/04/2024
Cuộc thi thiết kế sản phẩm mỹ nghệ, kim hoàn, trang sức, đá quý năm 2024 nhằm quảng cáo hình ảnh, thương hiệu cho Nghệ nhân, doanh nghiệp kể từ ngày c..
13:28 | 24/04/2024
Đây là tuyến đường Tây Mỗ thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Dọc theo tuyến đường này có không ít các chợ dân sinh lớn nhỏ đã và đang h..
10:22 | 24/04/2024
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm Ngày Quốc tế lao động 1-5 và kỷ niệm 70 năm Ngà..
09:47 | 24/04/2024
Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim ''Chuyện của Pao'..
09:24 | 24/04/2024
Mì Quảng là một trong những món ngon đặc sản miền Trung vừa bình dị, vừa dân dã. Sợi mì Quảng cũng được làm từ bột gạo như các loại bún, phở,... nhưng..
06:24 | 24/04/2024
Dịp nghỉ lễ 30/4– 1/5 năm nay, giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều người quyết định chọn di chuyển bằng xe cá nhân, hoặc tìm điểm du lịch gần tiết kiệ..
10:32 | 23/04/2024
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày chuyên đề: ''Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt'' vào ngày 2..
10:18 | 23/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up