Lương Thu Trang: Tuyến nhân vật nhà báo luôn có sức hút mãnh liệt

00:55 | 22/06/2024
Từng ghi dấu ấn qua những vai diễn có tính cách mạnh mẽ, vượt lên số phận trong phim ''Những cô gái trong thành phố'', ''Hướng dương ngược nắng'',''Mùa Xuân ở lại'',... thời gian qua, Lương Thu Trang lại tiếp tục tạo ấn tượng mạnh với khán giả với vai diễn An Nhiên nhiều màu sắc tâm lý trong bộ phim ''Trạm cứu hộ trái tim''. Báo Nhà báo & Công luận có cuộc trò chuyện cùng Lương Thu Trang với vai diễn đang được chú ý này.

+ Theo dõi Lương Thu Trang vào vai An Nhiên trong “Trạm cứu hộ trái tim”, nhiều khán giả cho rằng Lương Thu Trang đã lột xác hoàn toàn so với vai Cúc hiền lành trong "Những cô gái trong thành phố", trở thành một trong những ác nữ đáng sợ nhất màn ảnh Việt. Để có được sự lột xác này, chắc hẳn Lương Thu Trang đã phải rất nỗ lực? Điều gì làm khó Trang nhất và Trang đã có những chuẩn bị như thế nào khi vào vai cô chuyên gia tâm lý với những diễn biến đa chiều, bất ổn, biến hóa liên tục như An Nhiên?

- Sự “lột xác” phải chăng đây là một lời khen của khán giả. Trang thật sự rất vui khi mà bộ phim mang nhiều yếu tố drama và bức xúc nhưng khán giả vẫn luôn theo dõi và ủng hộ Trang cũng như “Trạm” ? (Trạm cứu hộ trái tim - PV).

Khó khăn của Trang khi vào vai An Nhiên thì nhiều lắm, không chỉ về tâm lý mà còn sức lực của bản thân. An Nhiên là vai diễn kém thiện cảm nhất của Trang với khán giả từ trước đến giờ, Trang hiểu điều đó và Trang cũng hiểu khi phát sóng Trang sẽ mất đi một số lượng khán giả yêu thương nhất định. Tuy nhiên, làm cho khán giả yêu ghét cùng nhân vật khiến Trang cảm thấy những nỗ lực của mình không vô nghĩa.

Giai đoạn đầu Trang gặp một chút khó khăn vì thú thực Trang chưa được “đề pa” từ trước. Nghiên cứu kỹ kịch bản là một chuyện nhưng nghiên cứu và đi sâu tâm lý của một con người thì vô cùng khó, hơn nữa lại là một chuyên gia tâm lý như An Nhiên. Bản thân Trang cũng phải đặt rất nhiều câu hỏi cũng như đi tìm hiểu về những người đã từng có kinh nghiệm về công việc này. Trước đây có lẽ Trang đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả một cô gái nhanh lợi hoạt bát và đáng yêu bao nhiêu thì bây giờ An Nhiên lại là tuyến nhân vật bị đả kích nhiều bấy nhiêu.

Có lẽ mọi người bị ấn tượng mạnh nhất bởi đôi mắt của An Nhiên và Trang cũng xác định lột tả tâm lý An Nhiên chủ yếu qua đôi mắt nên Trang đã phải cố gắng tập luyện rất nhiều, đến mức nhiều khi chính bản thân Trang cũng bị ám ảnh. Dù vậy, những điều đó chỉ là những khó khăn bước đầu, sau đó khi Trang đã cân bằng được thì Trang không để bị chi phối nhiều vì Trang biết nếu mình ko tự tìm cách thì chắc mình cũng phát… điên sớm mất (cười).

+ Trước đây, Lương Thu Trang vốn rất được yêu mến với dòng nhân vật nữ chính hiền lành nhưng mạnh mẽ, có kiến thức và luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Vào vai một nhân vật mưu mô thủ đoạn như An Nhiên, Trang không sợ mất hình ảnh sao? Trang từng chia sẻ: “Tôi hi sinh và hi vọng rất nhiều vào An Nhiên”. Trang có thể chia sẻ rõ hơn về điều này?

- Nếu nói ko sợ mất hình ảnh thì là dối lòng nhưng nếu cho Trang lựa chọn Trang vẫn muốn được thử sức với vai diễn An Nhiên. Quan trọng nhất mà Trang thấy bản thân mình xứng đáng hi sinh hình ảnh là qua “Trạm” mọi người có thể thấy thêm được một Lương Thu Trang rất khác dù chính bản thân Trang cũng chưa quen.

Đã mười mấy năm làm nghề và được cống hiến, Trang luôn mong muốn mình tốt hơn mỗi ngày và để chứng minh được điều đó chắc chắn phải qua vai từng vai diễn. Vì thế, Trang không muốn bản thân bị bó buộc vào một tuyến nhân vật cố định, cũng muốn mình được thử sức với nhiều dạng vai diễn, được khám phá tâm lý của nhiều cuộc đời. Vì thế, có được một vai diễn như An Nhiên, Trang thấy đó là một may mắn để Trang được thỏa sức sáng tạo, dù biết bản thân có lẽ sẽ phải đối diện với những đánh giá, nhìn nhận khác nhau nhưng Trang nghĩ nếu đó là cơ hội để thay đổi tại sao lại không cố gắng nhỉ.

+ Hi sinh nhiều như thế, vượt qua nhiều thử thách như thế để có thể hóa thân trọn vẹn vào vai diễn An Nhiên, Lương Thu Trang có kì vọng gì vào mùa giải thưởng VTV Award năm nay?

- Trang không nghĩ nhiều như thế. Giải thưởng với Trang không chỉ là việc cầm trên tay chiếc cup. Sự ghi nhận của khán giả về diễn xuất của Trang trong vai diễn An Nhiên với Trang là hạnh phúc và may mắn lớn nhất rồi!

+ Trong rất nhiều cuộc trò chuyện, chia sẻ, Trang từng nói rằng đặc thù nghề diễn yêu cầu diễn viên phải thể hiện các vai khác nhau, bản thân luôn muốn được thay đổi, được làm mới. Trong số hàng loạt vai diễn đã qua của Trang, Trang đã bao giờ vào vai nữ nhà báo? Nghề báo trong nhìn nhận của Trang như thế nào và nếu cho Trang một cơ hội, Trang có muốn thử sức vào vai một nữ nhà báo cá tính hay không?

- Trước đây, Trang đã từng tham gia bộ phim “Những nhân viên gương mẫu”, với vai diễn một nhà báo, tuy nhiên nội dung bộ phim mang đề tài gia đình nên Trang chưa có nhiều cơ hội được đi sâu vào nghề báo. Năm 2021, Trang có tham gia bộ phim “Mặt nạ gương” với vai diễn một nữ nhà văn chuyên viết về dòng trinh thám và điều tra phá án. Khi đó, Trang mới thực sự cảm nhận được không chỉ nhà văn mà nhà báo, để tìm được một chủ đề và lên tin một bài thật sự tâm can và đi sâu đời sống khán giả thì người viết gặp rất nhiều khó khăn.

Trang ưa thích sự năng động, sự khám phá, sự mạo hiểm… Vì thế nếu được giao một vai diễn nhiều màu sắc, với những tố chất như vậy, như một vai diễn nhà báo thì Trang xem đó là có hội để Trang lại được trải nghiệm, chia sẻ cùng với công việc làm báo. Tuyến nhân vật nhà báo luôn có sức hút mãnh liệt với Trang.

Lương Thu Trang trong “ Trạm cứu hộ trái tim”

+ Nói về một Lương Thu Trang không ngại làm mới bản thân, không ngại đặt mình vào những thử thách mới, không thể không nhắc tới việc Trang theo học chuyên ngành đạo diễn, đến nay đã tốt nghiệp và mùa hè năm ngoái, đã xuất hiện trong vai trò đạo diễn với vở kịch đầu tay mang tên “Cầu vồng lục sắc”. Công việc của một đạo diễn hay một diễn viên sẽ là trọng tâm hướng đến của Trang trong thời gian tới? Việc từng là diễn viên có giúp ích nhiều cho công việc đạo diễn của Trang?

- Việc đi học giúp Trang rất nhiều như biết cách xây dựng nhân vật, biết cách phân tích tâm lý để nhân vật của mình luôn đi đúng lộ trình. Cho đến bây giờ dù đã tốt nghiệp Đạo diễn thì Trang cũng xác định vẫn luôn phải học, học rất nhiều. Diễn viên hay đạo diễn luôn là một sự gắn kết rất lớn trong quá trình làm nghề. Trang còn cả một chặng đường rất dài phía trước để chứng minh bản thân.

Hiện tại Trang đang tập trung cho vai trò chính của mình là một diễn viên. Việc đi học đạo diễn là do Trang muốn hoàn thiện bản thân còn việc được cống hiến cho vai trò đạo diễn thì Trang nghĩ cần phải có thời gian, cơ hội và cũng phải cảm thấy bản thân thật sự tự tin.

+ Xin cảm ơn Trang về cuộc trò chuyện!

Hồng Sâm (Thực hiện) /Nhà báo và Công luận

Tin cùng chuyên mục

Sáng ngày 28/6/2024, BHXH tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm chính trị thành phố Yên Bái tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề ''Thông tin thời sự, phổ biế..
16:17 | 28/06/2024
Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung chúc mừng sự ra mắt của trường Tiểu học Võ Thị Sáu và 14 cán bộ lãnh đạo, viên chức, giáo viên được..
14:35 | 28/06/2024
Theo kế hoạch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga v..
10:11 | 28/06/2024
Với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ cải cách hành chính, dịch vụ công, trong thời gian qua, Uỷ ban nhân dân các quận huyện đã và đang chỉ đạo các..
09:34 | 28/06/2024
Tối 27/6, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố Michelin Guide 2024 với nhiều nhà hàng được tuyển chọn nằm trong danh sách Michelin Guide tại Hà Nộ..
09:01 | 28/06/2024
Thi đấu xuất sắc, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đem về tấm vé chính thức thứ 14 tham dự Olympic Paris 2024 cho Đoàn thể thao Việt Nam.
01:03 | 27/06/2024
Nhằm thu hút khách du lịch tiềm năng, chi tiêu cao từ châu Âu, Cục Du lịch Việt Nam đang triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại thị trường nà..
10:34 | 26/06/2024
Về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, Chính phủ yêu cầu rà soát, nghiên cứu quy định về diện tích quảng cáo trên báo in và ..
10:14 | 25/06/2024
Quán phở chuẩn vị Nam Định của bà Dung bán 70 - 100 tô phở/ngày. Ngoài món phở truyền thống, bà Dung còn có món phở khá đặc biệt, tên là ''phở tine''.
06:23 | 25/06/2024
Vừa qua, Ban tổ chức đã có buổi trò chuyện, chia sẻ cùng thí sinh Phạm Thị Nguyệt - thí sinh chính thức cuộc thi ''Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam - Miss Cos..
17:17 | 24/06/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 09 05 08 2014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up