Phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

09:27 | 12/01/2022
icon logo - Đại dịch đã tác động rõ nét đến hoạt động du lịch khi có tới 76% người Việt hiện đang lên kế hoạch du lịch giải trí trong nước vào năm 2022, cao hơn nhiều so với tỉ lệ 38% số người lập kế hoạch du lịch nước ngoài.

Nghiên cứu của Visa về “Tiếng nói của người tiêu dùng” cho thấy, trong năm 2022, phần lớn người Việt lựa chọn du lịch nội địa, có tới 76% người Việt đang lên kế hoạch du lịch nội địa và chỉ có khoảng 38% lập kế hoạch du lịch nước ngoài.

Sự chênh lệch này còn thể hiện qua quyết định về điểm đến cho các chuyến công tác (60% số đó là chuyến đi nội địa và 37% là chuyến đi nước ngoài). Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của ngành du lịch khi vấn đề sức khỏe và an toàn được chú trọng hàng đầu, cùng với các cân nhắc lựa chọn điểm đến và phương tiện di chuyển.

Theo đó, kế hoạch du lịch phụ thuộc mật thiết vào tình hình dịch bệnh với ba yếu tố liên quan. Cụ thể, sự ổn định của tình hình Covid-19 tại điểm đến là yếu tố quan trọng nhất khi 63% người được khảo sát lựa chọn, theo sau là việc được tiêm vắc xin đầy đủ (48%) và số ca mắc bệnh toàn cầu giảm xuống (40%).

“Các địa điểm trong nước sẽ phù hợp hơn với đại đa số người Việt Nam cho kỳ nghỉ cuối tuần và chuyến du lịch ngắn ngày”, bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết.

Theo bà Dung, gần gấp đôi số du khách Việt Nam lựa chọn du lịch trong nước, đến những nơi có thể đáp ứng các yêu cầu mới trong bối cảnh đại dịch. Doanh nghiệp nên tận dụng xu hướng du lịch nội địa bằng cách đảm bảo sự an toàn và an tâm trong mọi khía cạnh dịch vụ, bao gồm cả hoạt động thanh toán. Đại dịch đã thúc đẩy việc sử dụng hình thức thanh toán điện tử và không tiếp xúc ở hầu hết các nhóm người tiêu dùng, khiến trải nghiệm thanh toán tiện lợi và an toàn trở thành một kỳ vọng cơ bản.

Bất chấp những những lợi ích to lớn đạt được thông qua việc mở cửa có kiểm soát biên giới và ngành công nghiệp du lịch, bong bóng du lịch chỉ thu hút được sự quan tâm vừa phải của người Việt khi hơn một nửa (52%) cho rằng họ có quan tâm, tuy nhiên không phải ở thời điểm hiện tại. Như một hệ quả của đại dịch, mọi người ưu tiên lựa chọn khám phá những địa điểm gần nơi mình sinh sống hơn là những địa điểm ở xa, khiến xu hướng du lịch tại chỗ - du lịch ngay tại chính thành phố mình ở, ngày càng lên ngôi. Có khoảng 1/3 số người được khảo sát cho biết họ sẽ lên kế hoạch, đặt phòng và lựa chọn du lịch tại chỗ khi không còn những quy định ràng buộc của nhà nước. Đồng thời, 30% số người được hỏi cũng cho biết họ sẽ lựa chọn tham quan những địa điểm du lịch tại địa phương.

Kể từ đại dịch, nhiều du khách Việt Nam đã hủy kế hoạch du lịch và tìm đến các phương thức du lịch thay thế. Theo đó, du lịch trực tuyến chứng kiến sự gia tăng đột biến khi ngày càng nhiều người Việt tìm kiếm ảnh và video liên quan đến du lịch để thoả mãn đam mê dịch chuyển. Hơn một nửa (53%) số người khảo sát đã chọn xem video du lịch trên YouTube và 40% lựa chọn xem các trang du lịch trên mạng xã hội như một giải pháp du lịch thay thế, theo sau là 38% lựa chọn tham gia các tour du lịch trực tuyến.

Thùy Dương

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

(ThitruongVietNam) - Mạng lưới câu lạc bộ logistics sinh viên Việt Nam (LCN) vừa chính thức được ra mắt dưới hình thức online thông qua nền tảng Zoom và livestream trực ti..
07:11 | 25/01/2022
(ThitruongVietNam) - UBND TP HCM vừa ban hành Kế hoạch khẩn về xây dựng Đề án Đầu tư - xây dựng các huyện thành quận (hoặc thành phố thuộc TP HCM) giai đoạn 2021-2030, gồm..
15:59 | 24/01/2022
(ThitruongVietNam) - Với điều kiện tự nhiên, nhất là bờ biển kéo dài, lại nằm trong vùng nền ấm, Việt Nam có tiềm năng lớn nuôi trồng trai lấy ngọc. Nếu phát triển tốt, đú..
07:13 | 24/01/2022
(ThitruongVietNam) - Do không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19, công nghệ thông tin và viễn thông (ICT) sẽ vẫn là ngành sôi động trên thị trường tuyển dụng trong thời ..
22:56 | 23/01/2022
(ThitruongVietNam) - Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), hoạt động thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng xe buýt 2 tầng, thoáng nóc góp phần ..
19:03 | 23/01/2022
(ThitruongVietNam) - Bất chấp diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, năm 2021, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đạt 8,02% so với năm trư..
15:18 | 23/01/2022
(ThitruongVietNam) - Mặc dù chịu tác động nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021, nhưng với sự linh hoạt thích ứng vượt khó, đến nay đã có hơn 98% doanh nghiệp..
15:08 | 23/01/2022
(ThitruongVietNam) - Sáng ngày 20/1, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ khai trương Trang thông tin sản phẩm tỉnh Quảng Nam, đây được xem là định hướng phát triển các sản p..
14:29 | 23/01/2022
(ThitruongVietNam) - Đầu năm 2022, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến phía Trung Quốc tiếp tục siết chặt chính sách quản lý hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam; các chu..
14:24 | 23/01/2022
(ThitruongVietNam) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2022, làng nghề đèn lồng Hội An (Quảng Nam) tất bật, hối hả sản xuất những chiếc đèn lồng, phục vụ giai đoạn quan trọng..
14:20 | 23/01/2022

 

Giấy phép hoạt động: Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06/05/2021
Trụ sở Tầng 1 Số 34G Máy Tơ Hải Phòng

BAN BIÊN TẬP, HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
TB Biên tập: Nguyễn Việt Thắng  -  QLND

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196
marketnews.vn@gmail.com * 0905414241
Liên hệ số đường dây nóng * 0905082014

BAN THỜI SỰ, CHUYÊN ĐỀ & BẠN ĐỌC
Số 01 /196 Nguyễn Sơn, Q. Long Biên, HN
Trưởng Ban Thời sự: Giang Thị Hoa
Điện thoại: (0844) 080 384

 Chung nhan Tin Nhiem Mang

© All rights reserved - Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up