Quảng Ninh: Lan toả niềm tự hào hàng Việt

11:02 | 07/08/2022
Thời gian qua, công tác tuyên truyền về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được các sở, ngành, địa phương tích cực triển khai, với nhiều nội dung và hình thức phong phú. Đây là một trong những nhiệm vụ có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng được Ban Chỉ đạo cuộc vận động ''Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'' tỉnh tập trung thực hiện, góp phần xây dựng và hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh, từ đầu năm 2022 đến nay, công tác tuyên truyền về cuộc vận động đã được các cấp, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tập trung triển khai, với nhiều nội dung và hình thức phong phú.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã thu hút trên 5.000 lượt người dân và du khách đến tham quan, mua sắm, doanh thu bán hàng đã đạt trên 2,5 tỷ đồng. Ảnh: Minh Đức

Đặc biệt với vai trò nòng cốt, Cơ quan Khối MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã phối hợp với Sở Công Thương phổ biến và chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong CBCC và nhân dân. Đồng thời, vận động các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp và các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam khi thực hiện mua sắm công và trong sinh hoạt hằng ngày. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng tích cực hưởng ứng cuộc vận động, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, tăng cường quảng bá sản phẩm, thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chia sẻ về triển khai thực hiện cuộc vận động, lãnh đạo Sở Công Thương, cho biết: Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, ngành công thương tỉnh đã triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, bảo đảm tăng trưởng kinh tế, kiềm chế lạm phát. Các hội chợ, phiên chợ hàng Việt được đông đảo người dân tham quan, mua sắm, góp phần đẩy mạnh thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt chất lượng cao gần hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công thương (thuộc Sở Công Thương) đã đẩy mạnh việc đa dạng hóa các hình thức kết nối tiêu thụ, phát triển thị trường và quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh, sản phẩm đặc trưng của tỉnh thông qua việc hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động phát triển kinh doanh, như: Bán hàng qua Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh (www.qnitrade.gov.vn), quảng bá giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ qua cổng kết nối tiêu thụ của Bộ Công Thương, Internet, website riêng của đơn vị... Qua đó, tạo ra sự tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và người dân, nhất là người dân khu vực nông thôn, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong thói quen tiêu dùng. 

Để hàng Việt ngày càng lan toả sâu rộng trong tiêu dùng của người dân trên địa bàn, các nội dung tuyên truyền còn được tích cực truyền tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các chuyên mục của Cổng thông tin điện tử tỉnh; qua các buổi tọa đàm, hội thảo, hội nghị, tập huấn... Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố cũng đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Pano, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh phường, xã về nội dung cuộc vận động, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng vận động, tuyên truyền tới thành viên Ban chỉ đạo các thị trấn, phường, xã. Trong đó, Sở Công Thương đã chỉ đạo sát sao các đơn vị có nhu cầu tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật; đặc biệt đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, sử dụng dịch vụ. Theo thống kê, trung bình mỗi năm xác nhận và tổ chức trên 15 chương trình hội chợ triển lãm, tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản Quảng Ninh; tiếp nhận trên 10.000 hồ sơ thông báo, đăng ký thực hiện khuyến mại trên địa bàn tỉnh. Các hội, đoàn thể tích cực phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh trong việc vận động, tuyên truyền doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh tham gia các hội nghị, tập huấn tìm hiểu các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; ký cam kết doanh nghiệp vì người tiêu dùng...

Có thể thấy, việc triển khai thực hiện cuộc vận động đã góp phần thay đổi đáng kể nhận thức, thói quen lựa chọn hàng hóa tiêu dùng của người dân, chất lượng hàng Việt dần được nâng lên, đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu chung của người tiêu dùng, giá cả phù hợp với thu nhập của đại bộ phận người dân... Về phía doanh nghiệp, đã mở ra cơ hội lớn để tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời, cũng là dịp để doanh nghiệp khẳng định vai trò, trách nhiệm và năng lực sản xuất kinh doanh của mình đối với người tiêu dùng thông qua việc đổi mới công nghệ, ứng dụng KHKT vào sản xuất để nâng cao chất lượng, uy tín thương hiệu của sản phẩm.

Nhờ sự vào cuộc của các cấp quản lý, các doanh nghiệp và đông đảo người dân, đến nay, hàng Việt Nam đang ngày càng chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Lượng hàng hóa có nguồn gốc trong nước lưu thông trên thị trường Quảng Ninh đang chiếm hơn 80% và có sức tiêu thụ khá tốt.

Hoài Anh

Nguồn Báo Quảng Ninh

Tin cùng chuyên mục

ĐỒNG NAI - Chiều 24-4, Báo Đồng Nai tổ chức tập huấn nghiệp vụ báo chí do PGS-TS Đỗ Thị Thu Hằng, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo ..
20:48 | 25/04/2024
ĐỒNG NAI - Sáng 25-4, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Đồng Nai tổ chức lễ trao giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ II-năm 2023.
20:26 | 25/04/2024
Các tác phẩm vào chung khảo mùa giải lần thứ II có chất lượng tốt, đề tài hay, gần gũi với đời sống dân sinh, với yêu cầu phát triển của vùng Đông Nam..
18:14 | 25/04/2024
ĐỒNG NAI - Sáng 25-4, tại TP Biên Hòa, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ trao giải báo chí miền Đông Nam bộ lần I..
13:54 | 25/04/2024
Mùa hè đến rồi và quý vị đã sẵn sàng cho những chuyến du lịch đúng không ạ? Vậy thì Đà Nẵng là một điểm đến không thể nào bỏ qua rồi. Lỡ mà chúng ta đ..
06:30 | 25/04/2024
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vừa có chuyến công tác ở Ai Cập để đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024. Cô cũng sẽ đảm nhận vai trò cầm c..
00:45 | 25/04/2024
Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
00:25 | 25/04/2024
Cuộc thi thiết kế sản phẩm mỹ nghệ, kim hoàn, trang sức, đá quý năm 2024 nhằm quảng cáo hình ảnh, thương hiệu cho Nghệ nhân, doanh nghiệp kể từ ngày c..
13:28 | 24/04/2024
Đây là tuyến đường Tây Mỗ thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Dọc theo tuyến đường này có không ít các chợ dân sinh lớn nhỏ đã và đang h..
10:22 | 24/04/2024
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm Ngày Quốc tế lao động 1-5 và kỷ niệm 70 năm Ngà..
09:47 | 24/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up