Thanh Hóa: Chú trọng quảng bá thương hiệu cho sản phẩm OCOP

12:22 | 30/07/2022
Sau nhiều năm nỗ lực xây dựng, đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã có 196 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh; trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 44 sản phẩm đạt 4 sao... Nhờ sở hữu lợi thế đa dạng về địa hình, khí hậu, sản phẩm OCOP của tỉnh khá đa dạng từ nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, những sản phẩm đặc sản cả ở vùng biển, đồng bằng, trung du và miền núi... Nhận thức được vai trò của công tác quảng bá đối với hoạt động tiêu thụ, các đơn vị, tổ chức hội, doanh nghiệp, HTX đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến. Từ đó, tăng cường sự lan tỏa thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Sản phẩm OCOP sâm báo của tỉnh Thanh Hóa tham gia hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX Coop-Expo 2022.

Tháng 5 vừa qua, Hội Nông dân tỉnh đã cùng 40 sản phẩm nông sản tỉnh Thanh Hóa tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. Theo đại diện Hội Nông dân tỉnh cho biết: Đây là cơ hội để quảng bá rộng rãi các sản phẩm nông sản địa phương, sản phẩm OCOP đến du khách; đồng thời kết nối tiêu thụ, đẩy mạnh chuỗi cung ứng ra thị trường cả nước và giới thiệu với khách quốc tế, hướng tới xuất khẩu. Do đó, hội đã giới thiệu, vận động các doanh nghiệp, HTX với nhiều sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh.

Tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP này, anh Thạch Văn Hiểu, Giám đốc Công ty TNHH Nước mắm Cự Nham, xã Cự Nham (Quảng Xương), mang tới 200 chai mắm tôm, gần 700 chai nước mắm Cự Nham, 400 hộp moi khô, với tổng giá trị sản phẩm hơn 200 triệu đồng để trưng bày, giới thiệu đến đông đảo du khách. Anh Hiểu chia sẻ, không chỉ có mặt trên các website giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn Thanh Hóa, đơn vị luôn chú trọng đến việc giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện truyền thông và tham gia các hội chợ, triển lãm, nhất là sau khi các sản phẩm của công ty đạt chứng nhận OCOP. Từ đó, giúp sản phẩm có cơ hội lan tỏa đến nhiều người tiêu dùng trong cả nước. Đến nay, ngoài các địa phương trên địa bàn tỉnh, các sản phẩm của công ty đã có mặt tại một số chuỗi siêu thị của tỉnh Tuyên Quang và Hà Nội.

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện chương trình, đến nay TP Thanh Hóa đã có 7 sản phẩm được công nhận; trong đó, có 5 sản phẩm xếp hạng 3 sao, 2 sản phẩm xếp hạng 4 sao và đang trình cấp có thẩm quyền 3 sản phẩm để đánh giá, xếp hạng trong các đợt tiếp theo. Sau khi sản phẩm được đánh giá phân hạng và xếp sao OCOP theo quy định, Ban Điều hành OCOP thành phố đã hỗ trợ xây dựng clip, tin, bài quảng bá sản phẩm để phát sóng trên truyền hình hoặc đăng trên các trang báo, tạp chí của tỉnh, Trung ương. Đồng thời, giới thiệu các chủ thể tham gia các hội chợ do tỉnh, Trung ương tổ chức và hỗ trợ giới thiệu sản phẩm tại các điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, các trung tâm OCOP quốc gia. Gắn kết gian hàng OCOP tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, khu dân cư lớn, điểm bán hàng OCOP tại các khách sạn, nhà hàng, sân bay... Đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa cho biết: Thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu gắn với phát triển thị trường, tạo nên các chuỗi liên kết cho từng sản phẩm, thành phố sẽ có phương án hỗ trợ chủ thể của sản phẩm để quảng bá, giới thiệu, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm. Đưa được các sản phẩm OCOP vào hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các điểm đến du lịch; có phương án hỗ trợ xây dựng các cửa hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của TP Thanh Hóa và của cả tỉnh. Xây dựng hệ thống cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố...

Bên cạnh đó, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát và bước vào giai đoạn thích ứng, phục hồi, từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Công Thương, Liên minh HTX tỉnh cũng đã tăng cường nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm ra phạm vi ngoài tỉnh. Riêng Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức cho 5 HTX có sản phẩm OCOP tham gia các diễn đàn xúc tiến thương mại tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Quảng Nam, Sơn La. Thông qua đó, nhiều sản phẩm đã được hỗ trợ, thúc đẩy liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ký kết các hợp đồng tiêu thụ rau, củ, quả an toàn. Đồng thời, hỗ trợ các HTX duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Với tiềm năng sẵn có về nhân lực và tài nguyên, trong năm 2022, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu có thêm 300 sản phẩm OCOP nhằm tạo sinh kế cho người dân và thúc đẩy phát triển nông thôn mới bền vững. Cùng với việc từng bước nâng cấp mặt bằng chất lượng các sản phẩm OCOP, các hoạt động quảng bá, xúc tiến cũng sẽ được chú trọng hỗ trợ để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Trong năm 2022, tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ nỗ lực đưa toàn bộ các mặt hàng lên sàn thương mại điện tử, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn chất lượng sản phẩm OCOP xứ Thanh.

Bài và ảnh: Tùng Lâm

Nguồn Báo Thanh Hóa

Tin cùng chuyên mục

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vừa có chuyến công tác ở Ai Cập để đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024. Cô cũng sẽ đảm nhận vai trò cầm c..
00:45 | 25/04/2024
Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
00:25 | 25/04/2024
Cuộc thi thiết kế sản phẩm mỹ nghệ, kim hoàn, trang sức, đá quý năm 2024 nhằm quảng cáo hình ảnh, thương hiệu cho Nghệ nhân, doanh nghiệp kể từ ngày c..
13:28 | 24/04/2024
Đây là tuyến đường Tây Mỗ thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Dọc theo tuyến đường này có không ít các chợ dân sinh lớn nhỏ đã và đang h..
10:22 | 24/04/2024
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm Ngày Quốc tế lao động 1-5 và kỷ niệm 70 năm Ngà..
09:47 | 24/04/2024
Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim ''Chuyện của Pao'..
09:24 | 24/04/2024
Mì Quảng là một trong những món ngon đặc sản miền Trung vừa bình dị, vừa dân dã. Sợi mì Quảng cũng được làm từ bột gạo như các loại bún, phở,... nhưng..
06:24 | 24/04/2024
Dịp nghỉ lễ 30/4– 1/5 năm nay, giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều người quyết định chọn di chuyển bằng xe cá nhân, hoặc tìm điểm du lịch gần tiết kiệ..
10:32 | 23/04/2024
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày chuyên đề: ''Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt'' vào ngày 2..
10:18 | 23/04/2024
Mời quý vị đến quán cháo sá sùng nằm trên đường Âu Cơ, Q.Tân Bình, TPHCM của bà Sẩm Thế Lan (52 tuổi). Quán ở đây khá đông khách. Nhìn con sá sùng với..
06:28 | 23/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up