Thiện nguyện hỗ trợ người dân ảnh hưởng bão lũ tại xã Tân Dương: Chia sẻ nỗi đau, tình người còn mãi…

18:24 | 23/09/2024
Trong bối cảnh bão lũ gây ra thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền núi phía Bắc, đại diện văn phòng đại diện Đông Nam Bộ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Ban tổ chức cùng các Nữ Hoàng, Á Hoàng, Hoa Hậu, Á Hậu cuộc thi ''Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam'' 2024 và quý mạnh thường quân đã quyết định tổ chức hoạt động thiện nguyện tại xã Tân Dương nhằm động viên, ủng hộ tinh thần của người dân nơi đây.

Xã Tân Dương là một trong những địa điểm chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão vừa qua với nhiều thiệt hại và mất mát lớn. Nhiều gia đình đang đối mặt với khó khăn trong việc khôi phục cuộc sống sau thiên tai, thiệt hại nặng nề về người và của.

Xã Tân Dương, tỉnh Lào Cai

Đoàn di chuyển đến xã Tân Dương vào một buổi sáng sớm khi tiết trời còn hơi sương. Xa dần thành thị, mọi người nhói lòng khi chứng kiến khung cảnh đất sạt lở, cây cối ngả nghiêng, nhà cửa xiêu vẹo, ánh mắt buồn của những đứa trẻ hay gương mặt nhợt nhạt của nhiều người dân,... đủ để người ta tái hiện lại cơn bão lũ đã diễn ra kinh khủng và đè nặng tinh thần nhiều như thế nào.

Quang cảnh dư tàn sau những ngày bão lũ tại xã Tân Dương, tỉnh Lào Cai

Chương trình thiện nguyện hướng đến người dân ảnh hưởng bão lũ tại xã Tân Dương do Nhà báo Chu Loan -  Phó Tổng biên tập Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng - Phó Trưởng văn phòng đại diện Đông Nam Bộ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đồng hành cùng Nữ Hoàng Vì Cộng Đồng Nguyễn Thị Sinh - Trưởng Ban tổ chức, Nam Vương Thanh Lịch ASEAN 2024 Nguyễn Viết Tiến - Phó Trưởng Ban tổ chức cùng quý mạnh thường quân phối hợp thực hiện. Về phía xã Tân Dương, có sự hiện diện của ông Nguyễn Đình Kiểu - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Tân Dương, ông Lý Ngọc Thắng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Dương.

Đặc biệt, có sự chung tay của các Nữ Hoàng, Á Hoàng, Hoa Hậu, Á Hậu cuộc thi “Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam” cùng quý mạnh thường quân. Chương trình thiện nguyện được tổ chức với không khí ấm lòng tình người tại trụ sở UBND xã Tân Dương..

Nhà báo Chu Loan -  Phó Tổng biên tập Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng - Phó Trưởng văn phòng đại diện Đông Nam Bộ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cùng BTC, các Nữ Hoàng, Á Hoàng, Hoa Hậu, Á Hậu cuộc thi “Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam” 2024 cũng như quý mạnh thường quân đã chuẩn bị và trao tặng các suất quà và tiền mặt trị giá 100.000.000 đồng. Các suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu: thực phẩm, chăn màn, đồ dùng bếp, quần áo, thuốc,... Mỗi suất quà không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là sự động viên tinh thần cho các người dân tại đây.

Nhà báo Chu Loan -  Phó Tổng biên tập Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng - Phó Trưởng văn phòng đại diện Đông Nam Bộ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (ngoài cùng, bìa phải), Nữ Hoàng Vì Cộng Đồng Nguyễn Thị Sinh (vị trí thứ 2, từ bìa phải) - Trưởng BTC, ông Lưu Bá Đức - Chủ tịch Tập đoàn Tân Thịnh Group (vị trí thứ hai, từ bìa trái), Nữ Hoàng Nhân Ái Vũ Minh Nụ (ngoài cùng, bìa trái) trao quà đến ông Lý Ngọc Thắng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Dương

Ông Nguyễn Trung Kiên - Bí thư xã Tân Dương cảm động chia sẻ tại buổi thiện nguyện

Ông Nguyễn Trung Kiên - Bí thư xã Tân Dương xúc động chia sẻ: “Chúng tôi đã tìm cách khắc phục sau cơn bão nhưng hậu quả để lại vẫn còn rất nặng nề: trên 200 ngôi nhà bị sập đổ, đồ dùng trong nhà bị hỏng,... Xã nhận được sự quan tâm của đồng bào cả nước, của các đoàn, các mạnh thường quân,... đến sẻ chia và giúp đỡ bà con xã Tân Dương. Trên cung đường đi, có những chỗ ngập sâu đến 2 mét, chỉ đào được ở giữa lòng đường đi tạm, hai bên bùn đất vẫn chưa khắc phục được. Hôm nay xã rất vinh dự được đón đoàn đến và giúp đỡ bà con trong xã. Thay mặt Đảng ủy, chính quyền địa phương, bà con nhân dân xã Tân Dương, xin chân thành cảm ơn các anh chị đã đến chung tay, giúp đỡ…”.

Hoạt động thiện nguyện góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái, đoàn kết trong xã hội. Đặc biệt, chuyến đi không chỉ mang đến những khoảnh khắc nhân ái, những kỷ niệm thực tế đáng nhớ mà còn tạo cơ hội để mọi người gắn bó hơn với các giá trị nhân văn, từ đó truyền cảm hứng cho cộng đồng - xã hội.

Niềm vui của bà con khi nhận được chia sẻ từ những tấm lòng vàng

Người dân được phát thuốc và chia sẻ tấm lòng

Một số hình ảnh khác tại buổi thiện nguyện:

Nữ Hoàng Vì Cộng Đồng Nguyễn Thị Sinh (vị trí thứ hai, từ bìa phải) và Nữ Hoàng Nhân Ái Vũ Minh Nụ (ngoài cùng, bìa phải) trao quà cho bà con

Á Hậu Hoàng Thị Thu Phương (phải) cùng Nữ Hoàng Mụn Toàn Cầu - Người đẹp Truyền cảm hứng Kim Thanh Thủy (trái) thăm hỏi bà con bị sập nhà vì lũ lụt

Người đẹp Hình thể Nguyễn Thị Yến Nhi trao quà cho bà con

Đoàn thiện nguyện trao tặng tiền và quà cho bà con xã Tân Dương bị ảnh hưởng lũ lụt

Chương trình đã diễn ra trong không khí ấm áp và xúc động, với những nụ cười trên khuôn mặt trẻ thơ và ánh mắt biết ơn của người dân. BTC hy vọng rằng những món quà nhỏ nhưng thắm đượm tình cảm này sẽ giúp người dân xã Tân Dương vượt qua giai đoạn khó khăn và từng bước khôi phục lại cuộc sống của mình với niềm tin “sau cơn mưa, trời lại sáng”.

Ivy Tran

Từ khoá: Thiện nguyện I Hỗ trợ người dân I Ảnh hưởng bão lũ I Xã Tân Dương I Chia sẻ nỗi đau I Đông Nam Bộ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam I Nữ Hoàng I Á Hoàng I Hoa Hậu I Á Hậu I Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 I Quý mạnh thường quân I Lào Cai I Nhà báo Chu Loan I Phó Tổng biên tập I Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng I Nữ Hoàng Vì Cộng Đồng Nguyễn Thị Sinh I Ông Lưu Bá Đức - Chủ tịch Tập đoàn Tân Thịnh Group I Nữ Hoàng Nhân Ái Vũ Minh Nụ I Nữ Hoàng Vì Cộng Đồng Nguyễn Thị Sinh I Nữ Hoàng Nhân Ái Vũ Minh Nụ I Á Hậu Hoàng Thị Thu Phương I Nữ Hoàng Mụn Toàn Cầu I Người đẹp Truyền cảm hứng Kim Thanh Thủy I Người đẹp Hình thể Nguyễn Thị Yến Nhi I Đoàn thiện nguyện I Trao tặng tiền I Quà cho bà con

Tin cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Đức Dậu, tên thật là Trần Trọng Dậu, sinh ra và lớn ở Phố Huế, Hà Tây (Hà Nội ngày nay). Hơn 40 năm qua, ông tự bỏ tiền bạc, công sức đi khắp ..
09:18 | 23/09/2024
Đồng Nai ngày mới ngày 23-09-2024, Bản tin của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đồng Nai.
08:35 | 23/09/2024
Đài PTTH Hà Nội khẳng định, người dẫn chương trình liveshow ''Anh em kết đoàn'' của hai nghệ sĩ Tuấn Hưng và Duy Mạnh tối 21/9 tại Tam Đảo/ (Vĩnh Phúc..
08:32 | 23/09/2024
Công an TPHCM nhận định, xe buýt 50 chỗ vận chuyển được lượng lớn hành khách nhưng lại gặp khó khăn trong việc chuyển làn hay di chuyển tại các tuyến ..
07:46 | 23/09/2024
Ngày 23/9 các tỉnh thành vẫn lưu ý với mưa rào rải rác, nhiệt độ dễ chịu.
06:45 | 23/09/2024
Ẩm thực Việt Nam đa dạng và tin chắc không ai dám khẳng định mình đã ăn hết tất cả những món ăn của Việt Nam mình. Sáng nay, chúng tôi giới thiệu đến ..
06:31 | 23/09/2024
ĐỒNG NAI - Bản tin thời sự tối ngày 22-09-2024 của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đồng Nai.
22:04 | 22/09/2024
​​​​Từ món ăn đồng quê giản dị, loài côn trùng muỗm lúa bỗng trở thành đặc sản với giá trị cao, là món ăn khoái khẩu của nhiều dân nhậu.
14:17 | 22/09/2024
Theo Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến tháng 8/2024, Bắc Ninh đã thu hút được gần 3,5 tỷ USD, dẫn đầu cả nước về thu hút FDI.
10:13 | 22/09/2024
Viện Pháp tại Việt Nam triển khai một loạt hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của truyện tranh tại Việt Nam như một lĩnh vực công nghiệp văn hóa.
10:07 | 22/09/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Phó Trưởng VP Hà Nội NB. Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920

(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 09 05 08 2014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up