Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp

03:00 | 27/10/2022
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tiêu thụ sản phẩm, ổn định sản xuât, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã được tỉnh Vĩnh Phúc triển khai thực hiện.

Hơn 200 gian hàng, trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn của 20 tỉnh, thành phố đã tham gia Hội chợ Công Thương Đồng bằng sông Hồng Vĩnh Phúc năm 2022 vào giữa tháng 10/2022.

Đây là dịp để các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và cá tỉnh Đồng bằng sông Hồng cũng như các doanh nghiệp trên cả nước đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển sản xuất, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm, tăng cường giao thương, thiết lập quan hệ sản xuất kinh doanh nhằm đẩy mạnh chuỗi cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và kích thích tiêu dùng nội địa, góp phần hưởng ứng Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai

Vĩnh Phúc tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm

Thông qua sự kiện, các tỉnh Đồng bằng sông Hồng có thêm nhiều cơ hội quảng bá, giới thiệu với các tỉnh bạn về những nét văn hóa đặc trưng, truyền thống, thúc đẩy phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội.

Trước đó, vào tháng 7/2022, Công ty TNHH Thương mại và truyền thông quốc tế Giang Anh phối hợp với Trung tâm Phát triển Công Thương (Sở Công Thương Vĩnh Phúc) và huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) tổ chức “Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn" tại xã Hải Lựu với quy mô 60 gian hàng.

Tại phiên chợ, các mặt hàng được giới thiệu, trưng bày khá phong phú, đa dạng, phản ánh sinh động thành tựu phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như nông sản, lương thực, thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, quần áo thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ... thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm.

Được biết, đây là một trong 3 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2022 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Phiên chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tìm kiếm cơ hội đầu tư, liên doanh, liên kết phát triển sản xuất và đẩy mạnh phân phối hàng hóa đến khu vực nông thôn; giúp người tiêu dùng khu vực nông thôn, miền núi có cơ hội tiếp cận nhiều hơn các sản phẩm mang thương hiệu Việt có chất lượng tốt, phong phú về chủng loại với giá cả hợp lý.

Đại diện Sở Công thương tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, theo kế hoạch tổ chức các nội dung xúc tiến thương mại ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh năm 2022, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về các hoạt động thương mại trên các phương tiện truyền thông đại chúng để mở rộng mạng lưới hợp tác, liên kết trao đổi thông tin đa chiều giữa Trung tâm Phát triển Công Thương, hệ thống các cơ quan quản lý, các đơn vị hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước với các doanh nghiệp, từ nay đến cuối năm, trung tâm sẽ phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức một số hội chợ thương mại kích cầu tiêu dùng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Tường; đưa hàng Việt về khu vực miền núi, nông thôn, các khu công nghiệp, khu đô thị tại các huyện Tam Đảo, Lập Thạch, Yên Lạc, Bình Xuyên, Tam Dương...

Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Tham gia các hội chợ do tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức, đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết đã mang lại hiệu quả thiết thực. Cụ thể, ông Vũ Minh Tuân, chủ cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ Hoạt Tuân, tỉnh Hưng Yên cho biết: Gia đình có hơn 20 năm làm nghề mộc mỹ nghệ với hàng ngàn sản phẩm được tiêu thụ khắp cả nước mỗi năm. Tại Vĩnh Phúc, đây là lần thứ 4 có gian hàng trưng bày và sẽ tiếp tục tăng số lượng sản phẩm trưng bày tại các kỳ hội chợ sau bởi Vĩnh Phúc là tỉnh phát triển, mức sống và nhu cầu mua các sản phẩm đồ mộc vừa mang yếu tố độc, lạ vừa có tính thẩm mỹ rất cao.

Trong một tuần diễn ra hội chợ, gia đình ông Vũ Minh Tuân đã bán được hơn chục con cóc ngậm tiền vàng, trâu vàng, rùa vàng bằng gỗ hương với giá dao động từ 4 - 5,5 triệu đồng/con. Ngoài ra, các sản phẩm như bộ tam đa, hổ, ngựa, tượng Phật Di lặc, các bức tranh phong thủy bằng gỗ… cũng thu hút rất nhiều khách đến xem và đặt mua.

“So với mọi năm, mức tiêu thụ sản phẩm đồ mộc mỹ nghệ tại hội chợ lần này tăng khoảng 10 -15%. Dự kiến trong 7 ngày diễn ra hội chợ, gia đình tôi sẽ thu được từ 100 - 150 triệu tiền hàng. Đây là yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp có thêm động lực tích cực tham gia, đưa sản phẩm vào trưng bày tại các hội chợ”- ông Vũ Minh Tuân nói.

Trong khi đó, ông Văn Đình Linh - chủ cơ sở sản xuất nước mắm Quang Linh, huyện Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong những ngày tham gia hội chợ, nhờ may mắn bốc thăm được vị trí ngay cổng ra vào nên gian hàng của gia đình anh thu hút được rất nhiều khách ghé qua đặt mua với số lượng bình quân từ 100 - 150 lít/ngày. Đặc biệt, ngoài nước mắm, các sản phẩm Quang Linh mang đến Vĩnh Phúc lần này như: Mắm tôm, cá chỉ vàng, mực, cá khô… cũng được nhiều khách mua.

Theo ông Văn Đình Linh, ngoài chất lượng sản phẩm, lượng hàng phong phú thì yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm tại các hội chợ chính là tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng. Thay vì ngồi im, chờ đợi khách đến hỏi mua, anh và các nhân viên thường xuyên mời chào, giới thiệu sản phẩm và áp dụng chương trình khuyến mại đi kèm.

Theo ông Văn Đình Linh, với cách làm này, cơ sở nước mắm Quang Linh đã đón được nhiều khách hàng quay trở lại mua và ký thêm được đợt đặt hàng với các cửa hàng tạp hóa, các cơ sở kinh doanh hàng nông sản sạch, an toàn ở Vĩnh Phúc và một số tỉnh, thành trên cả nước.

Chu Hằng

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

ĐỒNG NAI - Chiều 24-4, Báo Đồng Nai tổ chức tập huấn nghiệp vụ báo chí do PGS-TS Đỗ Thị Thu Hằng, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo ..
20:48 | 25/04/2024
ĐỒNG NAI - Sáng 25-4, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Đồng Nai tổ chức lễ trao giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ II-năm 2023.
20:26 | 25/04/2024
Các tác phẩm vào chung khảo mùa giải lần thứ II có chất lượng tốt, đề tài hay, gần gũi với đời sống dân sinh, với yêu cầu phát triển của vùng Đông Nam..
18:14 | 25/04/2024
ĐỒNG NAI - Sáng 25-4, tại TP Biên Hòa, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ trao giải báo chí miền Đông Nam bộ lần I..
13:54 | 25/04/2024
Mùa hè đến rồi và quý vị đã sẵn sàng cho những chuyến du lịch đúng không ạ? Vậy thì Đà Nẵng là một điểm đến không thể nào bỏ qua rồi. Lỡ mà chúng ta đ..
06:30 | 25/04/2024
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vừa có chuyến công tác ở Ai Cập để đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024. Cô cũng sẽ đảm nhận vai trò cầm c..
00:45 | 25/04/2024
Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
00:25 | 25/04/2024
Cuộc thi thiết kế sản phẩm mỹ nghệ, kim hoàn, trang sức, đá quý năm 2024 nhằm quảng cáo hình ảnh, thương hiệu cho Nghệ nhân, doanh nghiệp kể từ ngày c..
13:28 | 24/04/2024
Đây là tuyến đường Tây Mỗ thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Dọc theo tuyến đường này có không ít các chợ dân sinh lớn nhỏ đã và đang h..
10:22 | 24/04/2024
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm Ngày Quốc tế lao động 1-5 và kỷ niệm 70 năm Ngà..
09:47 | 24/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up