Có đến 7 trong số 10 mẫu xe bán ít nhất tháng 2/2025 bị sụt giảm sâu về sản lượng bán hàng so với tháng đầu năm.
Honda Accord và Toyota Land Cruiser cùng chia sẻ vị trí ô tô bán ít nhất tháng với vẻn vẹn 2 chiếc bàn giao đến tay khách hàng. Trong khi Honda Accord bị mất quả nửa doanh số thì Toyota Land Cruiser thâm chí giảm đến 88,3%.
Cú lao dốc doanh số thê thảm của Toyota Land Cruiser được cho là dễ hiểu bởi mẫu xe này vừa được cập nhật một số trang bị công nghệ, bên cạnh động thái điều chỉnh tăng giá bán lẻ thêm gần 300 triệu đồng. Do đó, lượng xe bán ra trong tháng 2 chỉ là số xe phiên bản trước còn tồn lại.

Mitsubishi Pajero Sport bị sụt giảm gần 1 nửa doanh số và đứng vị trí ô tô ế thứ 4 trên thị trường tháng 2/2025 - Ảnh: Mitsubishi
Mẫu sedan cỡ D Kia K5 cũng bị sụt giảm mạnh về sản lượng bán hàng. Chỉ có 8 chiếc Kia K5 được bán ra thị trường trong tháng 2 vừa qua, đứng ở vị trí thứ 2. Mitsubishi Pajero Sport cũng giảm mạnh doanh số từ 17 chiếc hồi tháng đầu năm xuống còn 9 chiếc.
Isuzu mu-X vốn là cái tên “thường trực” trong nhóm 10 ô tô ít được khách hàng chọn mua nhất lại giảm đến 54%, từ 26 chiếc xuống còn 12 chiếc. “Anh em một nhà” Isuzu D-Max đứng vị trí cuối cùng khi đạt 24 xe bán ra thị trường, giảm hơn 50% so với tháng liền trước.
Một mẫu sedan cỡ D nữa cũng rơi vào nhóm ô tô bán ít nhất thị trường là Mazda6. Mẫu xe được lắp ráp bởi Thaco Auto chỉ đạt sản lượng bán hàng 16 chiếc trong tháng 2/2025, giảm 41% so với tháng đầu năm.
Dù vậy, nhóm 10 ô tô có doanh số thấp nhất thị trường cũng chứng kiến 3 mẫu xe tăng trưởng.
Trong đó, Toyota Corolla Altis tăng từ 7 chiếc hồi tháng đầu năm lên 15 chiếc; Toyota Alphard thậm chí tăng doanh số gấp 5 lần từ 3 chiếc lên 15 chiếc; Suzuki Jimny tăng nhẹ sản lượng bán hàng từ 16 chiếc lên 19 chiếc.

An Nhi /Nhà báo và Công luận