Online Friday 2024: Thúc đẩy hàng Việt sánh vai các thương hiệu toàn cầu

09:55 | 30/11/2024
Tối 29/11 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu.

Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12 bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn: Sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn TMĐT, nền tảng số tại Việt Nam; Lễ hội Big OFF trải nghiệm TMĐT tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.

Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX, HẰNG DU MỤC ENTERTAINMENT…). Họ kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động sẽ góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Moit)

Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào Hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, hoạt động BigOFF cũng sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng.

Cũng trong chương trình, một Lễ hội Voucher do các nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia chương trình tổ chức, sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị. Cụ thể, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo… sẽ đem đến hàng ngàn voucher, mã khuyến mại khi mua sắm trên các nền tảng web và app.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, trong những năm qua, thương mại điện tử tại Việt Nam đã khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số. Mặc dù kinh tế toàn cầu và khu vực vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 18-25%/năm. Năm 2023, thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng 25%, với quy mô doanh thu 20,5 tỷ USD. Dự báo, trong năm 2024, quy mô thị trường sẽ vượt mốc 25 tỷ USD, minh chứng rõ nét cho sự phát triển bền vững và tiềm năng của lĩnh vực này.

Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday, được tổ chức thường niên từ năm 2014, là một trong những sáng kiến nổi bật thể hiện sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ, của Bộ Công Thương nhằm phát triển thương mại điện tử.

Năm 2024, chương trình bước sang năm thứ 11 với nhiều đổi mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời đại chuyển đổi số. Đặc biệt, chương trình có sự đồng hành của các Sở Công Thương trên cả nước và sự tham gia của đông đảo nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng số, cùng bán hàng Việt Nam, tạo nên một điểm nhấn để thúc đẩy hàng Việt sánh vai các thương hiệu quốc tế.

“Nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, doanh nghiệp cung cấp hạ tầng, dịch vụ logistics, sàn thương mại điện tử, các cơ quan, đơn vị truyền thông, những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số… đã hợp tác, kết nối để triển khai các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam. Trên cả nước, hơn 30 Sở Công Thương cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam, với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương”- Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, để đảm bảo thành công của chương trình, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tham gia bán hàng phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi giao dịch.

Đặc biệt, các đơn vị cần kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, tăng cường chia sẻ thông tin để người tiêu dùng biết và hiểu được cách thức bảo vệ quyền lợi khi tham gia giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024. (Ảnh: Moit)

Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday”. Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các nhiệm vụ của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; và xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.

Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam đã trở thành một ngày hội của những người làm thương mại điện tử tại Việt Nam, với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nền tảng số; các doanh nghiệp hạ tầng chuyển phát, logistics, thanh toán; sự phối hợp đồng hành của các địa phương; cùng các cơ quan truyền thông; đem đến cho người tiêu dùng một ngày hội tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Nguyệt Hồ /Nhà báo và Công luận

Tin cùng chuyên mục

Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp ''niềm tin và trí tuệ Việt'' thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công ngh..
07:52 | 20/10/2025
Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoà Phát, ông Nguyễn Việt Thắng cho biết doanh nghiệp đang triển khai dự án này theo kế hoạch. Dự án sẽ hoàn thành trong vòng 2..
12:37 | 19/10/2025
Ngày 17/10/2025, Công ty Cổ phần Nông nghiệp KLC Việt Nam (KLC Agri), thành viên của Tập đoàn KLC Group, được vinh danh tại Lễ trao giải ''Thương hiệu..
09:08 | 18/10/2025
Ngày 16/10 tại Hà Nội, Hội nghị đánh giá kết quả phát triển sản phẩm OCOP và du lịch nông thôn giai đoạn 2021-2025, định hướng giai đoạn 2026-2030 đã ..
14:46 | 17/10/2025
Dù không chuyên mảng địa ốc, song chặng đường kinh doanh của các nhà đầu tư trong Shark Tank như Nguyễn Hòa Bình, Nguyễn Ngọc Thủy, Phạm Văn Tam hay K..
14:19 | 17/10/2025
Theo kết quả mở rộng điều tra của cơ quan công an, Nextland - công ty bất động sản do ông Nguyễn Hòa Bình thành lập đã giao nhân viên làm giảm lợi nhu..
13:27 | 17/10/2025
Ngày 10/10/2025, tại Hà Nội, Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm Trade Even Pro tổ chức Họp báo giới thiệu về Triển lãm Quốc tế Da liễu & Thẩm mỹ IDAX 2026..
12:54 | 16/10/2025
9 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) tiếp tục duy trì hiệu quả sản xuất - kinh doanh ấn tượng, chủ động m..
07:56 | 16/10/2025
Nhiều ''cá mập'' tại Shark Tank Việt Nam vướng ồn ào, mới nhất là vụ việc ''lừa đảo, chiếm đoạt tài sản'' của Shark Bình bị khởi tố.
06:18 | 15/10/2025
Từ đầu năm đến nay tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng sốc lên tới 431.100 tỷ đồng nhưng con số này vẫn chưa nhằm nhò so với thống kê của Forbes.
09:13 | 14/10/2025

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
Trưởng VPĐD Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng
Tel:
(024) 39195195 * Mobile: 0965126212

icon facebook   icon-zalo   icon youtube   www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Trưởng phòng PGS.TS Ngô Thị Bích Hồng

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
(*)Không sao chép dưới mọi hình thức
Tra cứu  | Đường Dây nóng: 0905082014

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up