Xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào Đà Nẵng

09:14 | 20/03/2023
Thành phố Đà Nẵng xác định các địa phương của Hàn Quốc là một trong những đối tác chiến lược hàng đầu trong hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

Kim ngạch xuất nhập khẩu Đà Nẵng – Hàn Quốc liên tục tăng trưởng

Sáng 18/3, tại thành phố Đà Nẵng, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố tổ chức hội thảo “Đầu tư vào Đà Nẵng” với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp Đà Nẵng và doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong - Chungnam.

Xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào Đà Nẵng

Bà Huỳnh Liên Phương - Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng (áo đen) cho biết kim ngạch thương mại Đà Nẵng - Hàn Quốc năm 2022 ước đạt 128 triệu USD

Theo bà Huỳnh Liên Phương – Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng, Hàn Quốc là một trong những đối tác chiến lược hàng đầu trong hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch.

Về thương mại, Hàn Quốc là một trong những thị trường xuất nhập khẩu lớn của Đà Nẵng tại khu vực châu Á. Kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc liên tục tăng. Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu sang Hàn Quốc ước đạt 50 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2021; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 78 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021.

Về đầu tư, tính đến cuối năm 2022, Hàn Quốc là một trong năm quốc gia, vùng lãnh thổ có số lượng dự án và vốn đầu tư cao nhất vào thành phố. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư vào 256 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt khoảng 358 triệu USD, chiếm 8,9% và xếp thứ 5 xét về tổng vốn đầu tư nước ngoài toàn thành phố.

Đà Nẵng cũng là điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc. Trong năm 2022 – ngay thời gian phục hồi sau dịch bệnh, Đà Nẵng đã đón hơn 385.000 lượt du khách Hàn Quốc, chiếm hơn 45% tổng số lượt du khách quốc tế đến thành phố và 50% tổng lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam.

“Thành phố Đà Nẵng mong muốn sẽ có thêm các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư. Lãnh đạo thành phố cam kết nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu môi trường đầu tư, thiết lập và triển khai dự án đạt hiệu quả tại Đà Nẵng”, bà Huỳnh Liên Phương nói.

Xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào Đà Nẵng

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Đà Nẵng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong - Chungnam

Doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến đến môi trường đầu tư, nguồn nhân lực

Tại hội thảo, thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh, các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư; giới thiệu các chính sách ưu đã hỗ trợ đầu tư vào khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng (giai đoạn 1).

Các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến các thủ tục đầu tư, bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư (bảo vệ tài sản đầu tư), các lĩnh vực mong muốn đầu tư tại Đà Nẵng (thể thao bãi biển, thực phẩm….), đảm bảo nguồn nhân lực, chính sách rõ ràng về hỗ trợ đầu tư/môi trường làm việc/pháp nhân…

Theo ông Young-jo Choi – Đại diện hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Sejong (Hàn Quốc), đây là lần đầu tiên nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Sekjong đến TP. Đà Nẵng tìm kiếm cơ hội đầu tư. “Chúng tôi mới biết đến Đà Nẵng là thành phố du lịch, nhưng hôm nay chúng tôi biết thêm thành phố có nhiều tiềm năng đầu tư công nghiệp, thương mại, dịch vụ”, ông Young-jo Choi nói và cho thêm thông qua hội thảo kết nối Hiệp hội sẽ có những chương trình tiếp theo để kết nối đầu tư doanh nghiệp nhỏ và vừa với TP. Đà Nẵng.

Ông Ik Ha Kang – Công ty TNHH Thiết kế Oulim (Hàn Quốc) bày tỏ quan tâm đến nguồn nhân lực đảm bảo việc đầu tư, sản xuất của doanh nghiệp khi đầu tư tại Đà Nẵng được thuận lợi. “Doanh nghiệp tôi quan tâm đến nguồn lực lao động. Liệu nguồn nhân lực thành phố có đủ số lượng và chất lượng để doanh nghiệp thuận lợi hoạt động, trong khi tôi được biết dân số thành phố hiện chỉ khoảng 1,2 triệu người”, ông Ik Ha Kang đặt câu hỏi.

Thông tin về vấn đề này, bà Huỳnh Liên Phương cho biết ngoài hệ thống trường đại học, cao đẳng đào tạo hàng chục nghìn lao động chất lượng. Các trường cũng chủ động trong hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất, kinh doanh theo ngành nghề đặc thù. Ngoài ra, thành phố còn có chính sách thu hút nguồn nhân lực trong cả nước về làm việc.

Xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung

Thông tin về vấn đề một doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn đầu tư một nhà máy chế biến thực phẩm (kim chi) tại thành phố và có lượng nước thải ra môi trường, ông Trần Văn Tỵ cho biết hiện có 2 khu công nghiệp chấp nhận dự án chế biến thực phẩm là khu công nghiệp Hòa Khánh và khu công nghiệp chế biến thủy sản Thọ Quang. “Ở 2 khu công nghiệp này chúng tôi có quỹ đất, có hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn đảm bảo cho doanh nghiệp yên tâm hoạt động”, ông Tỵ thông tin.

Theo bà Shin Kyeonglyun – Phó Giám đốc Văn phòng Cơ quan Xúc tiến thương mại – Đầu tư Hàn Quốc (Kotra) tại Đà Nẵng, Việt Nam là một trong 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc và được biết đến là một quốc gia có nhiều công ty Hàn Quốc lựa chọn đầu tư nhất. Dù vậy, thành phố Đà Nẵng mới chỉ được biết đến là điểm đến du lịch. “Với môi trường đầu tư và định hướng phát triển hiện tại, thành phố Đà Nẵng có thể được coi là điểm đến đầu tư ngoài ngoài Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh”, Đại diện Kotra Đà Nẵng nói.

>> Hội thảo “Đầu tư vào Đà Nẵng” là hoạt động trong khuôn khổ khổ chuyến thăm và làm việc của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong - Chungnam (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

Tại hội thảo, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Đà Nẵng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong - Chungnam.

Được biết, trong chuyến thăm, công tác thành phố Đà Nẵng lần này, có khoảng gần 100 doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong – Chungnam đến tìm hiểu, xúc tiến cơ hội hợp tác đầu tư tại thành phố.

Vũ Lê

Nguồn Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục

ByteDance muốn đóng cửa TikTok tại Mỹ hơn là bán ứng dụng nếu không còn lựa chọn nào khác trước lệnh cấm của Mỹ, theo bốn nguồn tin cho biết.
08:08 | 27/04/2024
Nền kinh tế toàn cầu có thể duy trì động lực vững chắc thời gian còn lại của năm và sang năm 2025, bất chấp những dự đoán trước đó về tình trạng suy t..
07:46 | 27/04/2024
Theo Tổng giám đốc Cơ quan thương vụ Pháp (Business France) - ông Laurent Saint-Martin hiện doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại..
07:07 | 27/04/2024
Tất cả doanh nghiệp (DN) có liên quan tới hàng hóa XK từ Việt Nam vào EU đều phải khai báo dữ liệu trước khi hàng đến vào Hệ thống kiểm soát hàng hóa ..
14:29 | 26/04/2024
Quan hệ thương mại Việt Nam - Slovenia từng bước phát triển và tăng trưởng vượt bậc kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 7/6/1994.
14:08 | 26/04/2024
Tiếp tục các hoạt động tại Nhật Bản, chiều 24-4, UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tập đoàn Sojitz - Nhật Bản, Tổ chứ..
20:54 | 25/04/2024
Ngày 24-4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban..
00:11 | 25/04/2024
Chiều 23-4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (AFF 2024) đã bế mạc, đánh dấu những thành công tốt đẹp.
09:51 | 24/04/2024
Mới đây, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã có chuyến thăm Philippines. Chuyến đi được coi là làm rõ chiến lược ngoại giao của Philippines hiệ..
09:08 | 24/04/2024
Liên thủ đối tác xa
09:08 | 24/04/2024
Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa tổ chức Cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN.
10:43 | 23/04/2024

 

Giấy phép hoạt động Số 03 /GP - TTĐT
Sở TTTT Hải Phòng cấp ngày 06 /5 /2021
Trụ sở: 47 /384 Lạch Tray, P. Đằng Giang
Quận Ngô Quyền - Thành phố Hải Phòng
marketnews.vn@gmail.com /0905414241

BAN BIÊN TẬP - HÀNH CHÍNH & TRỊ SỰ
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Việt Thắng

VPĐD BẢN TIN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
N.Khách La Thành - Văn phòng Chính phủ
226 Phố Vạn Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
VPHN Trưởng Ban Thời sự Giang Thị Hoa
Tel: 024 39 195 195 * Fax: 024 39 196 196

icon facebook  icon-zalo  icon youtube  www.tiktok.com/@thitruongvietnam.vn   Chung nhan Tin Nhiem Mang

VĂN PHÒNG - KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ
Trưởng VP Đồng Nai Nguyễn Duy Khương

VP HCM: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
Trưởng VP TP. HCM Nhà báo Đinh Gia Cư
Tel: (028) 39181920 * Fax: (028) 39181920
Tra cứu  | 
Đường Dây nóng: 09 05 08 2014
 

Vận hành bởi Công ty TNHH Bản tin Thị trường Việt Nam
icon up